Xã hội

Công an trẻ nhanh trí cứu bé trai thoát khỏi "miệng hà bá"

Cùng bạn bè tắm thác, cậu bé bị đuối nước và bất tỉnh. Lúc này, một chiến sĩ công an xuất hiện và sơ cứu kịp thời, giúp cháu bé thoát khỏi "miệng hà bá".

Theo tin tức ban đầu, sự việc diễn ra vào khoảng 5h chiều ngày 11/5 tại thôn Nà Chì, tỉnh Hà Giang. Lúc này, bé trai tên Bình, đang là học sinh lớp 5 trường tiểu học Nà Chì, xã Nà Chì, tỉnh Hà Giang đi tắm cùng bạn bè tại thác Trè, thôn Nà Chì không may bị đuối nước, báo Thời đại đưa tin.

Chiến sĩ công an tập trung cứu sống bé trai đuối nước. Ảnh Saostar.vn

Trong lúc Bình đang nguy kịch thì rất may đã được chiến sĩ Bùi Đức Hai, đang công tác tại phòng PK20, công an tỉnh Hà Giang cứu sống. Hành động của anh Hai đã nhận được hàng nghìn lời khen và sự ngưỡng mộ từ cộng đồng mạng. 

Sự việc xảy ra khi không có mặt của cha mẹ cháu Bình, vì lúc đó cả hai đều đang đi làm chưa về. Khi nghe tin con trai bị đuối nước, bố mẹ cháu Bình đều hoảng hốt và vội chạy đến thác Tre, nơi xảy ra sự việc, theo Saostar.vn đưa tin.

Gia đình cháu Bình vô cùng xúc động và biết ơn trước việc làm của chàng cảnh sát trẻ Bùi Đức Hai vì đã cứu con họ thoát khỏi "miệng hà bá", từ cõi chết trở về. Được biết, sau đó bố mẹ cháu Bình mang gà đến tận nhà cảm ơn Hai và gia đình tuy nhiên chàng trai đã không nhận vì anh coi đó là trách nhiệm, nghĩa vụ của mình.

Anh Bùi Đức Hai chia sẻ: “Lúc đó tôi chỉ nghĩ làm sao cứu được cậu bé thôi, và khi cậu bé tỉnh lại tôi mừng và hạnh phúc lắm!”.

Qua sự việc này cũng là một sự cảnh báo về nguy cơ đuối nước của trẻ khi thời tiết vào hè, thời tiết oi nóng. Người lớn cần tập bơi cho con trẻ và thường xuyên để mắt khi cho các bé tắm hồ, ao, sông…để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Thời đại, Saostar.vn)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo