Tin tức - Sự kiện

Công an và Ban Tuyên giáo Hà Nội nói về nhóm người mặc áo in chữ "DLV"

Trước việc một nhóm người mặc áo in dòng chữ "DLV" ngăn cản người dân đặt hoa tưởng niệm các liệt sĩ, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung khẳng định nhóm người này không phải do chỉ đạo của cơ quan nào.

 Phó trưởng Ban Tuyên giáo thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long khẳng định nhóm Dư luận viên chỉ nắm bắt thông tin từ dư luận và không bao giờ xuống đường.

 

Phó Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Phan Đăng Long đã có cuộc thông tin báo chí chiều 17/3 xoay quanh sự việc một nhóm người mặc áo in dòng chữ "DLV" ngăn cản người dân đặt hoa tưởng niệm các liệt sĩ tại tượng đài Lý Thái Tổ và tượng đài Quyết tử cho tổ quốc quyết sinh ngày 14/3.
 
Theo ông Phan Đăng Long, trước đây Trưởng ban Tuyên giáo thành ủy Hồ Quang Lợi có cho biết, Hà Nội có hơn 900 dư luận viên. Đây là lực lượng đại diện cho các tầng lớp thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh nằm rải khắp từ thành phố đến quận huyện. Dư luận viên thực hiện chủ trương nắm thông tin từ nhân dân, thông tin cho hệ thống tuyên giáo xem dư luận quan tâm tới vấn đề gì.
 
“Dư luận viên chỉ nắm bắt thông tin dư luận xã hội chứ không bao giờ có chuyện xuống đường” – ông Long khẳng định.
 
Cùng trao đổi về sự việc này, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung – Giám đốc Công an TP. Hà Nội khẳng định luôn tôn trọng lòng yêu nước của bất kỳ người dân nào.
 
Trước sự việc ngày 14/3, một số người dân có tới đặt hoa tại tượng đài quyết tử cho tổ quốc quyết sinh và bị nhóm người mặc áo in dòng chữ “DLV” ngăn cản, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung khẳng định: “Nhóm người trên không thuộc Công an TP. Hà Nội, cũng không thuộc Ban Tuyên giáo, không phải do chỉ đạo của cơ quan nào. Theo tôi, đó là lực lượng tự phát. Chúng tôi đang xác minh, nếu có kết quả sẽ thông tin tới báo chí tại buổi họp sau. Những hành vi nào gây mất an ninh trật tự chúng tôi sẽ xử lý". 
 
Cũng theo tướng Nguyễn Đức Chung, Công an TP được giao nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trong dịp kỷ niệm 27 năm ngày Trung Quốc xả súng sát hại 64 chiến sĩ, cưỡng chiếm Gạc Ma. "Chúng tôi luôn tôn trọng hoạt động của người dân có lòng yêu nước với tất cả các sự kiện, đặc biệt những sự kiện liên quan đến chủ quyền lãnh thổ và tưởng nhớ những anh hùng liệt sĩ” - tướng Chung nói.
 
Theo Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo