Tin tức - Sự kiện

Công bố kết quả điều tra vụ chìm canô tại Cần Giờ

Sáng 24/8, Bộ GTVT đã công bố kết quả vụ chìm ca nô ở biển Cần Giờ - TP.HCM vào hôm 2/8, khiến 9 người thiệt mạng. Nhiều tình tiết phức tạp, gây nhiều tranh cãi đã được cơ quan chức năng làm sáng tỏ.

Lực lượng chức năng cứu nạn vụ chìm ca nô ở biển Cần Giờ hôm 2/8.

Một số cá nhân có biểu hiện che giấu sự việc: Theo kết quả điều tra của cơ quan chức năng cho thấy chiếc ca nô bị lật vào khoảng 19h00 nhưng trước 21h00 vẫn không ai báo tin cứu nạn. Chứng cứ cho thấy có dấu hiệu một số cá nhân đã sớm nhận được thông tin ca nô bị nạn nhưng không thông báo ngay cho cơ quan có chức năng tìm kiếm cứu nạn chuyên ngành.

Tổ điều tra tai nạn đã chuyển hồ sơ liên quan vụ tai nạn cho Cơ quan CSĐT Công an TPHCM thụ lý theo thẩm quyền.

Nguyên nhân chìm ca nô: Là do phương tiện đã bị sử dụng sai mục đích vì đây là phương tiện của bộ đội biên phòng sử dụng để tuần tra, không được phép dùng để chở khách; ngoài ra ca nô chở số người gấp 2,5 lần cho phép (30 người/12 người, chưa kể các hành lý cá nhân kèm theo).  

Theo giấy chứng nhận đăng kiểm, ca nô chỉ được phép hoạt động trong vùng sông - vịnh kín. Thực tế ca nô đi từ Tiền Giang sang Vũng Tàu và bị chìm tại khu vực biển Cần Giờ là vùng không được phép hoạt động.

Việc điều khiển ca nô không phù hợp dẫn đến ca nô bị lật. Sau khi ra khỏi cạn ở khu vực Cồn Ngựa, người điều khiển ca nô đã bẻ lái sang phải, làm tăng tác động của sóng lên mạn phải.

Ngoài ra, trong điều kiện ca nô chở người vượt quá khả năng cho phép, sóng lớn đã làm ca nô nghiêng trái đột ngột, gây lệch trọng tâm, nước tràn vào ca nô dẫn đến mất khả năng hồi phục về vị trí cân bằng, làm cho ca nô bị lật.

Người điều khiển phương tiện không có chứng chỉ chuyên môn lái phương tiện thủy tốc độ cao. Phương tiện vào, rời nơi không được công bố cho tàu thuyền neo đậu. Người điều khiển phương tiện không làm thủ tục vào, rời bến cho phương tiện theo quy định.

Theo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo