Tin tức - Sự kiện

Công bố tư liệu khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam

Sáng 20.1, UBND huyện đảo Hoàng Sa (Đà Nẵng) phối hợp với Bảo tàng Đà Nẵng và các cơ quan chức năng tổ chức triển lãm công bố tư liệu mới nhất về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa…

Hàng trăm tư liệu quí gồm nhiều bản đồ cổ các nước phương Tây đã vẽ, kể cả Trung Quốc hoạ đồ đều khẳng định quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam. Ngoài hàng trăm bản đồ cổ, còn có hàng nghìn tư liệu quí giá khác là sách báo, Atlats được xuất bản tại các nước phương Tây bằng các ngôn ngữ Pháp, Đức, Anh…được các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước sưu tầm trong nhiều năm qua đã được hiến tặng cho UBND huyện Hoàng Sa.

Phát biểu tại triển lãm, TS Trần Đức Anh Sơn, Phó giám đốc Viện nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng khẳng định: Hàng nghìn trang tư liệu sưu tầm trong và ngoài nước trong hàng chục năm qua đã khẳng định rõ hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

 

 

 

Đông đảo người dân đã đến triển lãm. Ảnh: H.V.M

 


Đây là những chứng cứ lịch sử vì nhiều lý do đến nay mới chính thức được giới thiệu với công chúng bằng cuộc triển lãm qui mô lớn này, để mọi người dân được biết tính liên tục về chủ quyền của Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa từ rất lâu đời nhưng đã bị Trung Quốc chiếm giữ.

Buổi triển lãm thu hút sự quan tâm của hàng trăm người là học sinh, sinh viên, cán bộ chiến sĩ lực lượng hải quân, bộ đội biên phòng, cảnh sát biển…. Đặc biệt là các nhân chứng lịch sử từng sinh sống, làm việc và canh giữ đảo Hoàng Sa qua các giai đoạn.

Ông Phạm Côi, một nhân chứng từng sống và làm việc tại Hoàng Sa giai đoạn 1969-1970  nói: “Hoàng Sa là của Việt Nam, chúng tôi đã từng sống và canh giữ đảo. Nhiều anh em đã bỏ đổ xương máu tại đây nên rất mong muốn nhà nước ta, làm sao lấy lại Hoàng Sa, vì đây là chủ quyền Tổ quốc Việt Nam”.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Lao Động)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo