Quốc tế

Công dân Nhật Bản bị IS bắn chết ở Bangladesh

(DNVN) - Một công dân Nhật Bản đã bị IS bắn chết ở thành phố Rangpur, miền Bắc Bangladesh ngày 3/10.

Theo tin tức từ VOV, nạn nhân là ông Kunio Hoshi, 66 tuổi, đã bị 2 tay súng giấu mặt đi trên mô-tô tấn công khi đang trên đường tới thị trấn Kaunia, ở Rangpur, cách thủ đô Dhaka khoảng 300 km về phía Bắc.

Lực lượng cảnh sát khám nghiệm hiện trường.

Nạn nhân đã tử vong khi trên đường tới bệnh viện. Cảnh sát cho biết, nạn nhân thường xuyên tới Bangladesh và hiện đang làm việc cho một dự án về nông nghiệp tại đây. Các cuộc điều tra đang được tiến hành nhằm xác định động cơ vụ giết người và 4 đối tượng tình nghi đã bị bắt giữ.

Tin tức từ VnExpress cho hay, cảnh sát trưởng địa phương cho biết, hai kẻ tấn công đã bắn hai phát vào ngực nạn nhân,  tên còn lại ngồi đợi trên xe máy, sẵn sàng để tẩu thoát. Hiện, cảnh sát đã thẩm vấn 4 người nhưng chưa phát lệnh bắt giam.

Takeshi Matsunaga, người phát ngôn Đại sứ quán Nhật Bản ở Bangladesh, cho biết họ đang tìm thêm thông tin về vụ việc. Thi thể ông Kunio được chuyển đến nhà xác Cao đẳng Y tế Rangpur. Cảnh sát vẫn chưa xác định được động cơ giết người.

Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong cùng ngày đăng thông báo nhận trách nhiệm sát hại một công dân Nhật Bản trên tài khoản Twitter của nhóm phiến quân.

Vụ sát hại trên xảy ra chưa đầy một tuần sau khi IS tuyên bố đã bắn chết ông Cesare Tavella, nhân viên cứu trợ người Italy, tại khu ngoại giao đoàn ở Dhaka ngày 28/9.

 

Nên đọc
Phen (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo