Tin tức - Sự kiện

Cộng hoà Séc và Slovakia tiêu huỷ sừng Tê giác

Nhân dịp ngày Tê giác Thế giới, ngày 22/9/2014, Cộng hoà Séc và Slovakia đã tiêu huỷ kho sừng tê giác tịch thu. Hơn 70 kg sừng đã được tiêu huỷ tại Sở thú Dvur Kralove ngày hôm qua, 21/9/2014. Sự kiện đã thu hút được sự chú ý và đánh giá cao của cộng đồng quốc tế. Ông John E Scanlon- Tổng thư ký Công ước CITES cũng tham dự và có bài phát biểu.

Nạn săn trộm sừng tê giác đang đe doạ sự sinh tồn của loài này trong tự nhiên. Năm ngoái đã có hơn 1000 con tê giác bị săn trộm ở Nam Phi. 

 
Việt Nam cũng là một nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi nạn săn trộm sừng tê giác ở Nam Phi do nhu cầu sử dụng vì mục đích chữa bệnh của một bộ phận người dân trong nước. Chính vì vậy, trong thời gian qua các cơ quan nhà nước đã có nhiều nỗ lực để giảm nhu cầu sử dụng sừng Tê giác. 
 
Tháng 2/2014, Thủ tướng đã ban hành Chỉ thị tăng cường chỉ đạo và thực thi các biện pháp cấp bách để bảo vệ các loài động vật hoang dã nguy cấp. Việt Nam hiện cũng đang trong quá trình cải cách, sửa đổi văn bản quy định pháp luật để có những hình thức xử phạt mang tính răn đe hơn đối với tội phạm loài hoang dã, trong đó có tội buôn bán, vận chuyển sừng tê giác. 
 
Hiện, Việt Nam và Séc đang trong quá trình thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương về đấu tranh chống tội phạm loài hoang dã./.
 
Như Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo