Yamaha YZF-R15 so kè với Suzuki GSX-R150: Chọn mẫu xe nào hợp lý hơn?
DNVN - Phân khúc sportbike 150 cc đang có sự cạnh tranh quyết liệt giữa Yamaha YZF-R15 và Suzuki GSX-R150.
Điểm danh những mẫu xe tay ga trăm triệu kén khách tại Việt Nam / Top 5 môtô cổ điển lý tưởng cho giới mày râu Việt
>> DÒNG BÀI HOT: BẢNG GIÁ XE
Cả hai mẫu xe đều sở hữu thiết kế ngoại hình khá tương đồng, sức mạnh cũng không có quá nhiều chênh lệch. YZF-R15 vượt trội nhờ kiểu dáng giống với các dòng môtô phân khối lớn khác của Yamaha như YZF-R6, YZF-R1... Trong khi đó GSX-R150 được Suzuki thiết kế với các đường nét riêng biệt và khó nhầm lẫn với các mẫu xe khác.
>> Xem thêm: So sánh Honda Wave RSX với SYM Galaxy 125
Cả 2 mẫu xe này đều mang kiểu dáng thuần sportbike với ghi-đông thấp và gác chân cao. Tuy nhiên nhìn tổng thể thì YZF-R15 trông thể thao hơn đối thủ GSX-R150.
Suzuki GSX-R150
So sánh về kích thước, YZF-R15 có kích thước lần lượt là 1.970 x 670 x 1.070 mm, các thông số này đều nhỏ hơn GSX-R150 (2.020 x 700 x 1.075). Tuy nhiên, GSX-R150 có chiều dài cơ sở là 1.300 mm, ngắn hơn đối thủ YZF-R15 25 mm.
Ngoại hình của YZF-R15 trông góc cạnh và thể thao, còn Suzuki GSX-R150 trông không quá mạnh mẽ như đối thủ. Bình xăng YZF-R15 được thiết kế hẹp và dài với các khe hút gió phía trên. Trong khi đó GSX-R150 lại có phần bình xăng được tạo hình khá cơ bắp với các đường gân nhô cao, phía trước bình xăng của GSX-R150 được tận dụng để lắp khóa smartkey.
>> Xem thêm: Ngắm Yamaha YZF-R15 giá 79 triệu tại Việt Nam
Yamaha YZF-R15
Ở thiết kế phía sau, YZF-R15 có 2 khe thoát gió ở vị trí yên sau, trong khi đó cụm đèn hậu phía sau của GSX-R150 được thiết kế mỏng và nhỏ giúp cho phần đuôi trông gọn gàng hơn. Như vậy, thiết kế của YZF-R15 phù hợp với nhóm khách hàng trẻ tuổi, còn GSX-R150 thì có kiểu dáng trung tính hơn, những người trung niên.
Về hệ thống truyền động thì hai mẫu xe không có sự chênh lệch quá nhiều, Yamaha trang bị động cơ dung tích 155 cc, xy-lanh đơn, SOHC cho YZF-R15, sản sinh công suất 19 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp. Trong khi đó, GSX-R150 dùng động cơ 147,3 cc, DOHC, làm mát bằng dung dịch. Sản sinh công suất 18,9 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14 Nm tại 9.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp.
Điểm khác biệt về vận hành của hai mẫu xe nằm ở chỗ, YZF-R15 dùng cam đơn SOHC cho ưu điểm ga đầu lanh và bốc, trong khi sức mạnh của GSX-R150 chỉ được phát huy rõ nét khi chạy đường trường nhờ hệ thống cam đôi DOHC.
Điểm cộng hơn so với đối thủ của YZF-R15 là được trang bị hệ thống giảm xóc trước hành trình ngược USD 130 mm, ly hợp chống trượt và hệ thống trục cam biến thiên VVA. Trong khi đó, GSX-R150 có ưu điểm về hệ thống khóa thông minh smartkey, công tắc khởi động 1 chạm. Tuy nhiên những trang bị này không hỗ trợ nhiều cho người lái trong quá trình sử dụng xe.
Yamaha YZF-R15 được bán với giá 79 triệu đồng, đắt hơn khoảng 4 triệu đồng so với đối thủ GSX-R150.
Tân Gia (Tổng hợp)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cách xác thực tài khoản Facebook để tránh bị khóa 2025
Đột phá phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo
Nga lên kế hoạch thực hiện 15 vụ phóng tên lửa Angara từ năm 2027 đến 2033
Nhìn lại thế giới 2024: Bản giao hưởng vang khắp không gian
Đẩy mạnh phát triển trí tuệ nhân tạo để phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao
Cột tin quảng cáo