Khoa học - Công nghệ

2020 Honda CRF1100L Africa Twin thêm sức mạnh, thiết bị điện tử hiện đại

Bốn năm sau khi Africa Twin trở lại với cuộc sống, Honda đã đưa chiếc xe adventure huyền thoại của mình vào thời đại Euro 5 với hai phiên bản, cả hai đều có động cơ lớn hơn và hệ thống điện tử ấn tượng.

Được thiết lập để lần đầu tiên thâm nhập thị trường châu Âu trong năm nay, 2020 AfricaTwin sẽ có hai phiên bản như trước đây - Africa Twin và Africa Twin Adventure Sports.CRF1100L tiêu chuẩn mới được cung cấp nhiều khả năng off-road hơn trong khi Adventure Sports được sử dụng trong các chuyến tham quan đường dài.

Phiên bản hoàn toàn mới của Africa Twin, được đặt tên là CRF1000L. Honda đã cập nhật rộng rãi động cơ của Africa Twin đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Dung tích 1.084 cc, động cơ tạo ra công suất 100,6 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 105 Nm tại 6.250 vòng/phút. Tăng 6,7 mã lực và 6 Nm so với phiên bản 998 cc trước đó dường như không nhiều, nhưng phiên bản mới kéo dài hành trình piston từ 75,1 mm lên đến 81,5 mm làm cho xe mạnh mẽ hơn đáng kể.

2020 Honda CRF1100L Africa TwinCó thể bạn quan tâm

Honda cho biết rằng Africa Twinmới nhẹ hơn vài kg so với người tiền nhiệm của nó, giảm cân ở mức 226 kg. Hệ thống treo trước và sau là cùng một đơn vị Showa của mẫu trước đó, được cập nhật với tốc độ giảm xóc và lò xo mới, và phanh xuyên tâm bốn piston của Nissin không thay đổi.

Mẫu 2020 Africa Twin có thân hình nhỏ gọn hơn với sự thay đổi lớn nhất xảy ra ở đèn pha LED với đèn LED điều chỉnh ánh sáng xung quanh. Kính chắn gió phía trước là một đơn vị nhỏ không có điều chỉnh và trong khi chiều cao ghế vẫn giữ nguyên trong khoảng từ 850 đến 870 mm, tay lái hiện được gắn cao hơn 22,5 mm.

2020 Honda CRF1100L Africa Twin Adventure Sports

Các công nghệ đi kèm với xe gồm Bộ đo lường quán tính sáu trục (MMU) của Bosch MM7.10, kiểm soát lực kéo, kiểm soát hành trình, kiểm soát bánh xe, kiểm soát nâng phía sau. Và, trên hết, thiết bị tiêu chuẩn cũng bao gồm đèn chiếu sáng ba tầng.

Người dùng có thể lựa chọn 6 chế độ điều khiển, bốn trong số đó là cài đặt trước (tour, urban, gravel, off-road) và hai chế độ còn lại có thể tùy chỉnh được. Honda cung cấp khả năng điều chỉnh rộng rãi cho đầu ra của động cơ, với bốn mức công suất, ba cấp độ phanh động cơ, bảy cấp độ HSTC và ba cấp độ (cộng với khả năng vô hiệu hóa) điều khiển bánh xe.

Người lái có thể theo dõi và điều chỉnh tất cả thông tin này thông qua các nút điều khiển trên tay cầm và màn hình cảm ứng màu LCD 6,5 inch, được trang bị kết nối Bluetooth và Apple CarPlay.

Sự khác biệt khác giữa CRF1100L tiêu chuẩn và Adventure Sports là bình xăng 24,8 lít (trong khi bản tiêu chuẩn ở mức 18,8 lít), bộ phận bảo vệ động cơ rộng hơn, giá đỡ phía sau bằng nhôm và lốp không săm. Kính chắn gió trên Adventure Sports cũng cao hơn và có thể điều chỉnh, được bổ sung thêm chức năng chắn gió.

Tân Gia (Theo Newatlas)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo