Khoa học - Công nghệ

Backbase ra mắt trung tâm phát triển trí tuệ nhân tạo tại TP Hồ Chí Minh

DNVN - Ngày 31/7, Backbase - hãng công nghệ cung cấp nền tảng ngân hàng tương tác công bố thành lập Trung tâm Xuất sắc (COE) toàn cầu đầu tiên tập trung vào trí tuệ nhân tạo (AI) tại TP Hồ Chí Minh.

Truy xuất nguồn gốc tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế / Hà Nội có nhiều tiềm năng trở thành điểm thu hút đầu tư công nghiệp bán dẫn, công nghệ mới

Trung tâm tọa lạc tại quận 1, có riêng một tầng phục vụ hoạt động phát triển AI. Trung tâm này tập hợp một đội ngũ kỹ sư tài năng chuyên về web, di động, lớp truy cập dữ liệu (backend), AI, máy học và các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM), thúc đẩy sự phát triển và đổi mới liên tục trong lĩnh vực AI.

Trung tâm sẽ đóng vai trò là trung tâm phát triển các giải pháp ngân hàng AI của Backbase trên toàn thế giới và được dẫn dắt bởi ông Chris Shayan - Giám đốc mảng AI của Backbase, cựu Giám đốc phụ trách Trải nghiệm khách hàng tại Techcombank và HDBank.

Quyết định chiến lược của Backbase về việc thành lập COE này tại Việt Nam nhấn mạnh cam kết của công ty tại khu vực Châu Á. Việt Nam được đánh giá là quốc gia có nền kinh tế số phát triển nhanh nhất Đông Nam Á và được công nhận nhờ tốc độ chuyển đổi kỹ thuật số nhanh, tinh thần đổi mới sáng tạo và nguồn nhân tài dồi dào.

Ông Chris Shayan - Giám đốc mảng AI của Backbase.

Châu Á cũng là khu vực quan trọng của Backbase và Việt Nam đã trở thành một trong những thị trường phát triển nhanh nhất ở Châu Á, với nhiều ngân hàng như Techcombank, TPBank, ABBANK và OCB đang thúc đẩy chuyển đổi số thông qua nền tảng ngân hàng tương tác Backbase.

Trước khi gia nhập Backbase, ông Shayan từng là Giám đốc Công nghệ của Techcombank phụ trách các sáng kiến chuyển đổi kỹ thuật số. Ngoài ra, với tư cách là Giám đốc Kỹ thuật số tại HD Bank, ông đã lãnh đạo quá trình chuyển đổi số giúp tăng số lượng khách hàng lên gấp 4 lần.

Ông Shayan cho biết: "Trung tâm sẽ tận dụng AI để nâng cao giá trị mà khách hàng có thể nhận được từ Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase bằng cách tăng cường nhu cầu sử dụng, trải nghiệm dịch vụ của khách hàng, cũng như cấp quyền truy cập vào hoạt động phân tích để đưa ra quyết định đúng đắn. Trung tâm Xuất sắc hướng đến việc tích hợp dọc AI để nâng cao giá trị khách hàng trọn đời, đồng thời đẩy nhanh quá trình phát triển và triển khai các sản phẩm để ngân hàng sớm tiếp cận được các tính năng dựa trên AI".

Một dự báo của Viện nghiên cứu toàn cầu McKinsey cho rằng AI tạo sinh có tiềm năng tạo ra giá trị lên tới 340 tỷ USD cho các ngân hàng, trong khi AI đang trong giai đoạn đầu phát triển trong khu vực. Trung tâm Xuất sắc sẽ ưu tiên các ứng dụng AI thực tế để cải thiện kết quả kinh doanh, thay vì chỉ tập trung vào nỗ lực nghiên cứu và phát triển. Mục tiêu là tạo ra các tính năng AI giúp tăng giá trị khách hàng trọn đời và mức độ tương tác của khách hàng, tích hợp các giải pháp này một cách mượt mà trên kiến trúc phần mềm hiện có của Backbase.

Nguyên Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo