Bán chạy nhất thị trường Việt, Honda Wave Alpha 110 bị 'hàng tá' lỗi
Trên tay smartphone 3 camera sau đầu tiên của Sony, giá hơn 24 triệu / Cận cảnh Samsung Galaxy A30: Camera kép, pin ‘khủng’
Với giá thành rẻ, thiết kế thể thao khỏe khoắn, máy khỏe, tiết kiệm xăng khiến xe Honda Wave Alpha 110 trở thành dòng xe được nhiều người Việt Nam ưa chuộng. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của nhiều người đi xe Honda Wave Alpha 110 thì chỉ sau một thời gian sử dụng xe này mắc khá nhiều lỗi gây ức chế cho người dùng.
Phần đầu xe hay bị rung, lắc mạnh
Do phần đầu của xe Honda Wave Alpha khá nhẹ nên khi di chuyển luôn có cảm giác không được chắc chắn nhất là đi với tốc độ cao. Ngoài ra, lỗi rung này cũng có thể là do bị tuột mất bulong liên kết máy và sườn, hoặc do lò xo nồi côn yếu, ngoài ra cũng có thể là do hệ thống ốc vít không được siết chặt. Người dùng nếu có thể hãy nhờ các bác thợ lành nghề kiểm tra hộ.
Honda Wave Alpha 110 là dòng xe bán chạy nhất trên thị trường nhưng cũng lộ khá nhiều lỗi khi sử dụng
Lỗi không về được số
Khi đi xe máy Honda Wave Alpha, nhiều người gặp phải tình trạng thỉnh thoảng xe đang đi, dừng đèn đỏ, muốn lùi số nhưng không được, nên cứ phải đạp cần số tiến lên để chọn số xe đi phù hợp, điều này gây khá nhiều bất tiện trong quá trình đi.
Trên thực tế, người dùng chỉ cần về mo (số N), sau đó tắt máy và đạp cần khởi động khoảng 5-10 cái dứt khoát là bệnh này khỏi. Tuy nhiên lỗi này thường gây khó chịu cho người dùng vì không phải ai cũng biết cách khắc phục trên chỉ còn cách mang đi sửa.
Đèn pha quá nóng
Ngoài ra, xe máy Wave Alpha còn gặp phải một số vấn đề như đèn pha quá nóng (do đèn pha bằng đèn halogen nên sinh nhiệt nhiều trong quá trình phát sáng.
Tiếng kêu lách cách phát ra từ nồi
Lỗi xuất hiện tiếng kêu lách cách phát ra từ nồi ba càng. Để khắc phục nếu không có chút kiến thức thì buộc phải mang ra thợ sửa chữa.
Pô xe bị kêu to
Sau một thời gian sử dụng, pô xe Honda Wave Alpha 110 thường bị han gỉ nếu không được khắc phục kịp thời sẽ gây ra tiếng kêu khó chịu.
Giảm xóc xuất hiện tiếng kêu
Hiện tượng giảm xóc trước phát ra tiếng kêu lạ khi vận hành không phải quá hiếm gặp. Cấu tạo của giảm xóc trên xe thường theo dạng ống lồng (telescopic), bên trong chứa lò xo, ty phuộc và dầu giảm chấn nhằm triệt tiêu tối đa lực chấn động từ bánh trước lên tay lái. Đây là loại phuộc thông dụng nhất hiện nay được sử dụng trong hầu hết dòng xe thương mại.
Hệ thống phuộc nhún của xe thường hư hỏng một cách âm thầm. Do đó, khi người lái xe phát hiện ra thì giảm xóc đã hư hỏng nặng và tốn nhiều chi phí thay thế, sửa chữa.
Với hiện tượng phát tiếng kêu lạ kể trên, có thể ống giảm xóc đã bị méo, lò xo bị gỉ, cọ xát vào ống bọc và thân xi-lanh. Để khắc phục, cần tháo giảm xóc, nắn lại ty thủy lực bằng dụng cụ chuyên dụng. Ngoài ra, nên quan sát xem trên ống giảm xóc có hiện tượng ra dầu hay không? Đó là dấu hiệu giảm xóc trên xe đã hở phớt, chảy dầu ty thủy lực. Với lỗi này cần phải tốn một khoản tiền để ra gara sửa chữa.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Các nhà khoa học đề xuất cách đo thời gian mới
Hàng loạt tính năng mới được Meta trang bị cho Messenger: Gọi video chất lượng HD, sử dụng AI để tạo phông nền
Khốc liệt cuộc đua trên thị trường internet vệ tinh: Công ty Trung Quốc vươn lên mạnh mẽ, cạnh tranh với SpaceX của Elon Musk
Phát hiện một hành tinh “sơ sinh” mới lạ đang hình thành khiến các nhà thiên văn học tò mò
OpenAI đang phát triển trình duyệt web riêng, tích hợp ChatGPT và nhiều công cụ AI, quyết đấu Google