Bentley nhận 'trái đắng' vì... chậm thay đổi
XE HOT QUA ẢNH (23/11): Xe VinFast đắt hay rẻ?, cận cảnh Yamaha Sirius 2019 / XE HOT (23/11): Đánh giá ôtô rẻ nhất của VinFast, siêu xe Ford giá 450.000 USD
Chính CEO Bentley là Adrian Hallmark thừa nhận hãng xe của họ đã quá chậm chạp trong việc ứng phó với tiêu chuẩn khí thải WLTP mới được châu Âu áp dụng từ tháng 9 này. Theo báo cáo của Automotive News Europe, Bentley lỗ 155 triệu USD trong giai đoạn 9 tháng đầu năm – con số không tưởng khi biết rằng cùng kỳ năm ngoái lợi nhuận của họ vẫn đạt mức tốt. Doanh số Bentley cũng thấp hơn 11% so với 2017.
Chia sẻ về vấn đề này, CEO Adrian thừa nhận họ có xe nhưng không bán được vì không nâng cấp đủ nhanh để đáp ứng WLTP, dẫn tới một số nút thắt cổ chai trong khâu sản xuất. Cũng vì lý do này mà phiên bản hybrid sạc điện của Bentley Bentayga phải lùi lịch ra mắt tới tận tháng 3 năm sau.
Mẫu xe bán chạy hàng đầu của Bentley là Continental GT cũng bị ảnh hưởng vì WLTP. Tiêu chuẩn khí thải này chính là nguyên nhân Bentley chậm trễ trong việc ra mắt phiên bản Continental GT Coupe. Theo Adrian, ít nhất Bentley mất 300 – 400 xe bán ra vì lý do này – tương đương khoảng 5% tổng doanh số toàn cầu của họ trong 3 quý đầu năm (6.643 xe).
Ngoài ra, tỉ giá tiền tệ toàn cầu cũng đang không ủng hộ Bentley. Hầu như mọi linh kiện của họ đều được thu mua từ các nhà cung ứng châu Âu, do vậy khi đồng bảng Anh yếu như bây giờ, khoản chi của Bentley cho mảng này cũng tự động tăng lên.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
OpenAI đang phát triển trình duyệt web riêng, tích hợp ChatGPT và nhiều công cụ AI, quyết đấu Google
Vì sao kim loại chiến lược Antimon có thể thay đổi cục diện địa chính trị thế giới?
Tìm kiếm tài năng, thúc đẩy sáng tạo từ doanh nghiệp khởi nghiệp
Phát hiện mới củng cố giả thuyết về sự sống trên Sao Hỏa
Biến rong biển thành nhiên liệu xe hơi, hóa giải nguy cơ khủng hoảng môi trường
Công nghệ tác động thế nào đến ngành logistics?