Được bộ phận xe hiệu năng cao Gazoo Racing "nhúng tay" vào cải tiến, chiếc Toyota Hilux GR Sports đã có cảm giác lái và thiết kế thể thao hơn.
Từ lâu, các hãng xe đã tạo ra những phiên bản thể thao từ các dòng bán tải hạng trung của mình. Tuy nhiên kể từ khi Ford Ranger Raptor xuất hiện, những chiếc pickup có cảm giác lái thể thao tương đương với ngoại hình ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Hiện đang sở hữu tới 2 chi nhánh hiệu năng cao là TRD và Gazoo Racing, Toyota cũng rất tích cực chạy theo trào lưu này - đặc biệt sau khi phiên bản Toyota Hilux 2019 nâng cấp giữa vòng đời được ra mắt tại nhiều thị trường trên Thế giới.
Trong khi TRD tiếp tục tung ra những phụ kiện mang phong cách thể thao cho Hilux 2019 thì với Gazoo Racing, Toyota đã tạo ra thêm một phiên bản thể thao đặc biệt cho chiếc xe với tên gọi Hilux GR Sport. Vừa được ra mắt tại triển lãm Sao Paolo ở Brazil vào tuần trước, Hilux GR Sport là mẫu xe đầu tiên của Gazoo Racing phát triển và sản xuất ở khu vực Nam Mỹ. Nó cũng là chiếc Toyota GR đầu tiên hướng tới off-road.
Ngay từ bên ngoài, Hilux GR Sport đã có ngoại hình nổi bật hơn nhiều so với các phiên bản Hilux 2019 khác. Bắt đầu từ phía trước, lưới tản nhiệt của chiếc xe đã được thay mới với dòng chữ Toyota lớn nằm chính giữa, lấy cảm hứng từ các dòng xe off-road cổ của hãng như Land Cruiser. Giống như nhiều đối thủ thể thao khác trong phân khúc, Hilux GR Sport cũng có các hốc bánh được nới rộng bằng nẹp nhựa, bậc lên xuống hai bên thân xe, bộ mâm đặc biệt và thanh giằng trên thùng sau.
Những cải tiến nhỏ khác ở ngoại thất bao gồm đèn sương mù LED trang bị sẵn, chắn bùn cuối mỗi hốc bánh và thân xe dán decal đặc biệt. Mở các cánh cửa xe ra, người lái cùng hành khách sẽ được chào đón bởi các ghế ngồi bọc da đen khâu chỉ màu đỏ và thêu logo GR trên tựa đầu. Toyota cũng thiết kế lại giao diện của bảng đồng hồ và ốp trang trí nhựa sơn đen bóng cho chiếc xe. Là một phiên bản đặc biệt, Hilux GR Sport có bảng đánh số thứ tự sản xuất dính trên bảng điều khiển trung tâm và thảm sàn với logo GR.
Bên dưới nắp ca-pô, Hilux GR Sport vẫn giữ nguyên động cơ 2.8l diesel tăng áp với công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 450Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Tuy nhiên để có cảm giác lái thể thao hơn, chiếc xe đã được Gazoo Racing thay các giảm xóc mới và lò xo treo trước cứng hơn. Bên cạnh đó, hệ thống lái cũng được cân chỉnh để nhạy và dễ kiểm soát hơn.
Toyota sẽ bán Hilux GR Sport tại Brazil với 3 màu và mức giá chưa được công bố. Xe sẽ được sản xuất giới hạn 420 chiếc và bán ra đầu năm sau.
Theo Nghe nhìn Việt Nam