Cận cảnh hàng hiếm Lamborghini Miura Millenchiodi
Siêu xe Bentley và Rolls-Royce hơn 65 tỷ của đại gia Dũng Lò Vôi / Dàn siêu xe hơn 500 tỷ đồng khoe dáng ở Hồng Kông
Cũng có chung số phận như những chiếc Lamborghini Miura P400 S khác vào năm 1969, chiếc Miura trong bài đã được mua đi bán lại bởi nhiều nhà sưu tập xe khác nhau trước khi về với chủ nhân hiện nay là Walter Ronchi. Nhưng Walter Ronchi lại chính là người chủ đầu tiên biến nó trở thành một chiếc Miura “độc” nhất có một không hai trong làng xe.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Mitsubishi tháng 9/2019: Giảm giá hơn 90 triệu, quà tặng hấp dẫn
Nhà sưu tập siêu xe Walter Ronchi, – ông cũng là người sở hữu chiếc Lamborghini Miura Jota “hiếm” nhất thế giới. Đáng tiếc, chiếc Miura SV Jota “độc” nhất lại bị hư hỏng nặng sau một tai nạn. Chính vì thế, Ronchi muốn tạo ra thêm một chiếc Miura “độc” nhất nữa nhằm thay thế Jota.
>> Xem thêm: XE HOT (6/9): Bảng giá xe Honda SH mới nhất, VinFast chưa tăng giá ôtô
Ra đời vào năm 1969, chiếc Lamborghini Miura sở hữu màu sơn nguyên bản là màu xanh dương (Blu Notte) cùng nội thất được bọc da màu đen Pelle Nera.
>> Xem thêm: Thaco giảm giá nhiều mẫu xe Kia trong tháng 9
Walter Ronchi tìm đến cựu tay đua Công thức 1 Franco Galli cùng một số kỹ sư kì cựu làm việc tại Lamborghini để biến đổi chiếc Miura P400 S mới của ông thành một siêu phẩm.
Kết quả không khiến chủ nhận thất vọng – chiếc siêu xe Lamborghini Miura “Millechiodi” ra đời. Trong tiếng Italia, Millechiodi có nghĩa là 1000 đinh ốc.
Cái tên này được đặt theo hai mẫu xe được các nhà thiết kế lấy cảm hứng để tạo ra mẫu xe này là Miura SVJ và Miura Jota cùng với những bộ phận còn sót lại của chiếc Jota độc nhất.
Xe được sơn màu xanh đậm (Bristish Racing Green) thay thế cho màu xanh dương, nội thất vẫn được bọc da màu đen. Trong những năm “long đong” đổi chủ, chiếc Miura này từng có thời gian được thay áo đỏ và làm lại động cơ. Năm 2015, chiếc xe được bán đến tay chủ nhân hiện tại, ông đã phục chế chiếc xe về với màu sơn gốc. Chiếc xe khi đó cũng được làm lại với động cơ V12 sở hữu piston cùng xupap lớn hơn cùng hệ thống ống xả của giống trên Miura SV/J.
Trên chiếc xe này, các kỹ sư đã hiệu chỉnh lại động cơ nhằm khiến chiếc xe mạnh mẽ hơn. Hệ thống ống xả cũng được sửa đổi nhằm giúp khí thải di chuyển dễ dàng. Bên ngoài, ngoại thất được sửa đổi với cánh gió phía trước cỡ lớn, cản sau được làm uốn cong bên dưới gầm xe cùng đèn pha được che bởi kính Plexiglas.
‘Sự tích’ bản thân và những cải tiến trên đã góp phần giúp chiếc xe trở nên độc đáo và mang tính lịch sử của dòng xe Lamborghini Miura.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
Microsoft thúc đẩy người dùng Windows 10 mua máy tính mới
An toàn thông tin cho hạ tầng dữ liệu và nền tảng số quốc gia
Bước tiến quan trọng thúc đẩy kết nối công nghệ Úc với doanh nghiệp Đà Nẵng
Chuỗi sự kiện ra mắt sản phẩm mới thường niên SaaS Day 2024