Khoa học - Công nghệ

Cận cảnh Mercedes-Benz E-Class 2021 vừa ra mắt tại Việt Nam, giá khởi điểm 2,31 tỷ đồng

Hãng xe Đức vừa chính thức giới thiệu xe E-Class nâng cấp (W213) với 2 phiên bản E 200 Exclusive giá 2,31 tỷ đồng và E 300 AMG với giá 2,95 tỷ đồng.

Bảng giá xe Lexus tháng 4/2021: Thấp nhất 2,130 tỷ đồng / Top 10 xe SUV an toàn nhất năm 2021: Vinh danh Hyundai Santa Fe

Trong các sản phẩm chủ lực của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), E-Class nâng cấp là mẫu xe đầu tiên được thiết kế theo ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity 2.0 thế hệ mới. Xe vẫn sở hữu nắp ca-pô kéo dài, khoang hành khách đẩy về phía sau cùng thiết kế vòm cửa dạng coupe, nhưng thiết kế chi tiết phía trước và phía sau trở nên sắc sảo, góc cạnh hơn. Cụm đèn trước trở nên thon gọn hơn, rộng ngang với các cấu thành bên trong sắp lại tinh gọn.
Trong các sản phẩm chủ lực của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), E-Class nâng cấp là mẫu xe đầu tiên được thiết kế theo ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity 2.0 thế hệ mới. Xe vẫn sở hữu nắp ca-pô kéo dài, khoang hành khách đẩy về phía sau cùng thiết kế vòm cửa dạng coupe, nhưng thiết kế chi tiết phía trước và phía sau trở nên sắc sảo, góc cạnh hơn. Cụm đèn trước trở nên thon gọn hơn, rộng ngang với các cấu thành bên trong sắp lại tinh gọn.
Với đường dập nổi buông dần từ cụm đèn trước và đường định hình dốc lên giữa hai bánh xe, E-Class tạo ra cảm giác chiếc xe đang tiến về phía trước.
Với đường dập nổi buông dần từ cụm đèn trước và đường định hình dốc lên giữa hai bánh xe, E-Class tạo ra cảm giác chiếc xe đang tiến về phía trước.
Đuôi xe trở nên phá cách hơn với cụm đèn hậu sắc lẹm, vắt chéo từ thân xe lên thanh nẹp cốp, mang đến sự tươi mới và năng động thay vì nét hiền hòa ở bản cũ. Cụm đèn hậu được thiết kế để “tỏa sáng” như những viên pha lê xếp lớp dựa vào nhau với thiết kế phản quang đặc biệt.
Đuôi xe trở nên phá cách hơn với cụm đèn hậu sắc lẹm, vắt chéo từ thân xe lên thanh nẹp cốp, mang đến sự tươi mới và năng động thay vì nét hiền hòa ở bản cũ. Cụm đèn hậu được thiết kế để “tỏa sáng” như những viên pha lê xếp lớp dựa vào nhau với thiết kế phản quang đặc biệt.
Phiên bản E 300 AMG mạnh mẽ hơn với gói ngoại thất AMG, lưới tản nhiệt kim cương và bộ mâm 10 chấu kép 19 inch thiết kế thể thao. Phiên bản E 200 Exclusive lại phác họa lại hình ảnh của 1 chiếc Mercedes-Benz với lối thiết kế hiện đại. E 200 Exclusive sử dụng bộ mâm 18 inch đa chấu.
Phiên bản E 300 AMG mạnh mẽ hơn với gói ngoại thất AMG, lưới tản nhiệt kim cương và bộ mâm 10 chấu kép 19 inch thiết kế thể thao. Phiên bản E 200 Exclusive lại phác họa lại hình ảnh của 1 chiếc Mercedes-Benz với lối thiết kế hiện đại. E 200 Exclusive sử dụng bộ mâm 18 inch đa chấu.
Không chỉ có nhiều thay đổi về thiết kế ngoại thất, E-Class nâng cấp phiên bản E 300 AMG được trang bị thế hệ động cơ M264 - I4 2.0 lít tăng áp sản sinh 258 mã lực và sức kéo 370 Nm, giúp xe tăng tốc 0 -100 km/h chỉ trong 6,2 giây. Mô-men xoắn cực đại được duy trì trên dải vòng tua rất rộng 1.600 – 4.000 vòng/phút. Hộp số 9G-TRONIC cũng hỗ trợ người lái sang số/trả số bằng lẫy chuyển số cực kỳ nhanh chóng, mượt mà.
Không chỉ có nhiều thay đổi về thiết kế ngoại thất, E-Class nâng cấp phiên bản E 300 AMG được trang bị thế hệ động cơ M264 - I4 2.0 lít tăng áp sản sinh 258 mã lực và sức kéo 370 Nm, giúp xe tăng tốc 0 -100 km/h chỉ trong 6,2 giây. Mô-men xoắn cực đại được duy trì trên dải vòng tua rất rộng 1.600 – 4.000 vòng/phút. Hộp số 9G-TRONIC cũng hỗ trợ người lái sang số/trả số bằng lẫy chuyển số cực kỳ nhanh chóng, mượt mà.
Trong khi đó, phiên bản E 200 Exclusive tiếp tục sử dụng động cơ I4 2.0 lít có công suất 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm, khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h trong vòng 7,4 giây. Phiên bản này chỉ tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 5,9 - 6,3 lít/100 km, tiết kiệm hơn so với mức 6,3 - 6,9 lít/100 km của E 300 AMG.
Trong khi đó, phiên bản E 200 Exclusive tiếp tục sử dụng động cơ I4 2.0 lít có công suất 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm, khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h trong vòng 7,4 giây. Phiên bản này chỉ tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 5,9 - 6,3 lít/100 km, tiết kiệm hơn so với mức 6,3 - 6,9 lít/100 km của E 300 AMG.
Xe được trang bị năm chế độ lái bao gồm: Comfort, ECO, Sport, Sport+ và Individual. Người lái còn có thể thiết lập chế độ “ESP Sport” để giảm sự can thiệp giới hạn trượt của xe. Phiên bản E 300 AMG với hệ thống treo hạ thấp 15mm ở chế độ “Sport” và “Sport+”.
Xe được trang bị năm chế độ lái bao gồm: Comfort, ECO, Sport, Sport+ và Individual. Người lái còn có thể thiết lập chế độ “ESP Sport” để giảm sự can thiệp giới hạn trượt của xe. Phiên bản E 300 AMG với hệ thống treo hạ thấp 15mm ở chế độ “Sport” và “Sport+”.
Khoang nội thất của E-Class nâng cấp hướng đến một không gian mở nhờ việc bố trí thông minh các cụm điều khiển và sử dụng các vật liệu cao cấp như da, gỗ, hợp kim nhôm. Phiên bản E 300 AMG sở hữu nội thất bọc da Nappa cùng ốp gỗ open pore màu đen, còn phiên bản E 200 được bọc da cao cấp và ốp gỗ màu nâu bóng.
Khoang nội thất của E-Class nâng cấp hướng đến một không gian mở nhờ việc bố trí thông minh các cụm điều khiển và sử dụng các vật liệu cao cấp như da, gỗ, hợp kim nhôm. Phiên bản E 300 AMG sở hữu nội thất bọc da Nappa cùng ốp gỗ open pore màu đen, còn phiên bản E 200 được bọc da cao cấp và ốp gỗ màu nâu bóng.
Bảng đồng hồ kỹ thuật số hiển thị chất lượng cao của xe có kích thước 12,3 inch. Thiết kế này giúp bảng điều khiển trung tâm tinh gọn và hiện đại hơn, đồng thời mang lại cảm giác mở rộng về 2 bên cho hành khách. Người lái có thể lựa chọn 4 chủ đề hiển thị khác nhau cho bảng đồng hồ kỹ thuật số, bao gồm: Cấp tiến, Thể thao, Hiện đại cổ điển và Tối giản.
Bảng đồng hồ kỹ thuật số hiển thị chất lượng cao của xe có kích thước 12,3 inch. Thiết kế này giúp bảng điều khiển trung tâm tinh gọn và hiện đại hơn, đồng thời mang lại cảm giác mở rộng về 2 bên cho hành khách. Người lái có thể lựa chọn 4 chủ đề hiển thị khác nhau cho bảng đồng hồ kỹ thuật số, bao gồm: Cấp tiến, Thể thao, Hiện đại cổ điển và Tối giản.
Người lái có thể điều khiển hệ thống giải trí MBUX thông qua 4 hình thức khác nhau bao gồm: Màn hình cảm ứng 12,3 inch, điều khiển bằng giọng nói, nút điều khiển cảm ứng trên tay lái hoặc bàn điều khiển touchpad. Hành khách cũng có thể trải nghiệm chất lượng âm thanh trung thực từ hệ thống loa Burmester 13 loa công suất 590 watt.
Người lái có thể điều khiển hệ thống giải trí MBUX thông qua 4 hình thức khác nhau bao gồm: Màn hình cảm ứng 12,3 inch, điều khiển bằng giọng nói, nút điều khiển cảm ứng trên tay lái hoặc bàn điều khiển touchpad. Hành khách cũng có thể trải nghiệm chất lượng âm thanh trung thực từ hệ thống loa Burmester 13 loa công suất 590 watt.
E-Class tại thị trường Việt Nam được trang bị Hệ thống hỗ trợ phanh chủ động Active Brake Assist. Hệ thống sẽ tự động phanh một phần nhằm giảm thiểu khả năng va chạm hoặc hạn chế thiệt hại nếu va chạm xảy ra. Active Brake Assist còn có khả năng phát hiện và phanh đối với các phương tiện đứng im và cả người đi bộ sang đường ở tốc độ thấp.
E-Class tại thị trường Việt Nam được trang bị Hệ thống hỗ trợ phanh chủ động Active Brake Assist. Hệ thống sẽ tự động phanh một phần nhằm giảm thiểu khả năng va chạm hoặc hạn chế thiệt hại nếu va chạm xảy ra. Active Brake Assist còn có khả năng phát hiện và phanh đối với các phương tiện đứng im và cả người đi bộ sang đường ở tốc độ thấp.
>> Xem thêm: Bảng giá xe BMW tháng 4/2021
E 300 AMG vẫn được trang bị cụm đèn trước với công nghệ MULTI-BEAM LED. Mỗi cụm đèn bao gồm 84 bóng đèn LED hiệu suất cao hoạt động độc lập, tự động điều chỉnh thích ứng theo điều kiện giao thông và thời tiết. Từng bóng đèn LED được kiểm soát độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác hơn, hiệu quả hơn mà không gây chói cho các phương tiện đi ngược chiều.
E 300 AMG vẫn được trang bị cụm đèn trước với công nghệ MULTI-BEAM LED. Mỗi cụm đèn bao gồm 84 bóng đèn LED hiệu suất cao hoạt động độc lập, tự động điều chỉnh thích ứng theo điều kiện giao thông và thời tiết. Từng bóng đèn LED được kiểm soát độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác hơn, hiệu quả hơn mà không gây chói cho các phương tiện đi ngược chiều.
>> Xem thêm: Bảng giá xe MG tháng 4/2021: Rẻ nhất 519 triệu đồng
E-Class đạt kết quả cao tại các bài thử nghiệm an toàn của Ủy ban An toàn Giao thông châu Âu (EURO NCAP). Đây là thành quả từ hàng loạt tính năng an toàn như: Hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist tích hợp Camera 360; ATTENTION ASSIST; ESP Curve Dynamic Assist; Crosswind Assist; Phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist) cùng 7 túi khí an toàn.
E-Class đạt kết quả cao tại các bài thử nghiệm an toàn của Ủy ban An toàn Giao thông châu Âu (EURO NCAP). Đây là thành quả từ hàng loạt tính năng an toàn như: Hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist tích hợp Camera 360; ATTENTION ASSIST; ESP Curve Dynamic Assist; Crosswind Assist; Phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist) cùng 7 túi khí an toàn.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Mercedes-Benz tháng 4/2021: Thêm sản phẩm mới
Khách hàng có thể lựa chọn E 300 mới với 4 màu ngoại thất bao gồm: Trắng Polar, Đen Obsidian, Đỏ Hyacinth và Xanh Cavansite, cùng với 2 gam màu nội thất là Đen và Nâu Saddle./.
Khách hàng có thể lựa chọn E 300 mới với 4 màu ngoại thất bao gồm: Trắng Polar, Đen Obsidian, Đỏ Hyacinth và Xanh Cavansite, cùng với 2 gam màu nội thất là Đen và Nâu Saddle.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Volvo tháng 4/2021
- Video cận cảnh Mercedes-Benz C-Class Sedan 2022. Nguồn Carscoops.

Bảng giá xe
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm