Khoa học - Công nghệ

Cận cảnh siêu xe 3 triệu USD mới ra mắt của Koenigsegg

Với tên gọi tưởng nhớ cha của người sáng lập ra hãng - Christian Koenigsegg, siêu xe Jesko sẽ kế nhiệm Agera RS.

XE HOT (8/3): Bảng giá xe ga Yamaha tháng 3, 10 siêu xe đắt đỏ nhất trong lịch sử / Cận cảnh siêu xe mui trần Lamborghini mạnh 630 mã lực, giá gần 7 tỷ

>> DÒNG BÀI HOT: BẢNG GIÁ XE
Cận cảnh siêu xe 3 triệu USD mới ra mắt của Koenigsegg - 1

Siêu xe mới từ đất nước Thuỵ Điển có tốc độ tối đa 482 km/h, theo công bố của nhà sản xuất, nhờ vào động cơ V8 5.0L tăng áp kép đã được hiệu chỉnh, cho công suất lên tới 1.578 mã lực và mô-men xoắn 1.106 lb-ft (1.500Nm) nếu chạy xăng E85.

>> Xem thêm: Honda Việt Nam ra mắt Honda Civic 2019

Động cơ V8 của Koenigsegg giờ đây có trục khuỷu xếp phẳng 180 độ, nhẹ hơn trước 5kg và có vòng tua lên tới 8.500 vòng/phút, cho công suất cao hơn...

>> Xem thêm: XE HOT QUA ẢNH (1/3): Xe máy Honda có thêm mẫu mới, lệ phí trước bạ xe bán tải và xe VAN tăng gấp 3 lần

Hai bộ tăng áp nối thẳng vào một bộ nén điện nhỏ, để tiếp nhận khí nén từ một bình khí 20 lít làm bằng vật liệu sợi carbon. Koenigsegg cho biết, nhờ kết cấu này, độ trễ tăng áp đã bị loại bỏ, cho xe khả năng bứt tốc tốt hơn.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Mazda tháng 3/2019: Giảm giá sốc

a43eb4a5-koenigsegg-jesko-41_01.JPG

Khi chạy bằng xăng A95 không chỉ, động cơ của Jesko có thể cho công suất 1.262 mã lực.

Koenigsegg tự phát triển hộp số tự động 9 cấp đa ly hợp cho siêu xe này, và gọi là Hộp số Tốc độ Ánh sáng.

>> Xem thêm: Giá xe Honda SH và SH mode vẫn rất cao, các dòng xe tay ga khác giảm sâu

Không giống như các hộp số ly hợp kép truyền thống trên thị trường, hộp số này của Koenigsegg cho phép sự thay đổi trực tiếp giữa các bánh răng bất kể hiện tại bánh răng nào đang khớp với nhau. Ví dụ, hôp số cho phép chuyển thẳng từ số 7 sang số 4 cực nhanh, không phải đợi tuần tự.

Toàn bộ hộp số nặng chỉ 90kg, nhẹ hơn nhiều so với tất cả các hộp số ly hợp kép hiện có trên thị trường.

Cận cảnh siêu xe 3 triệu USD mới ra mắt của Koenigsegg - 2

Thân xe Koenigsegg Jesko dài hơn 40mm và cao hơn 22mm so với Agera RS, nên không gian bên trong rộng rãi hơn. Hệ thống giảm xóc Triplex ở phía trước có vai trò giúp xe không bị nhấc bổng lên khi tăng tốc và luôn ổn định. Bên cạnh đó là hệ thống giảm xóc Ohlins và lần đầu tiên có hệ thống lái bánh sau.

Bộ vành bằng vật liệu sợi carbon của Jesko là nhẹ nhất từ trước tới nay trong các xe Koenigsegg. Cụ thể, vành trước cỡ 20 inch nặng 5,9kg và vành sau 21 inch nặng 7,7kg.

Koenigsegg cho biết, nhờ bộ khuếch tán gió cỡ lớn phía trước và cánh gió sau loại khủng, siêu xe Jesko có thể tạo lực ép khoảng 800kg xuống mặt đường ở vận tốc 250 km/h, 1.000kg ở vận tốc 275 km/h và 1.400kg ở tốc độ cực đại 482 km/h.

24aab7cf-koenigsegg-jesko-34_01.JPG

Thân xe được trang bị hệ thống Autoskin của Koenigsegg, gồm một loạt bộ kích thuỷ lực mini, cho phép tài xế không cần dùng tay mở cửa hay nắp mui xe và cốp xe. Hệ thống hoạt động hoàn toàn qua điều khiển từ xa.

Bên trong xe có một vô lăng đi cùng hai màn hình cảm ứng nhỏ có phản hồi chạm giống điện thoại thông minh và cụm đồng hồ kỹ thuật số 5 inch nhỏ gọn.

Koenigsegg sẽ chỉ sản xuất 125 chiếc Jesko, với sản lượng khoảng 40-50 chiếc/năm. Giá xe dự kiến khởi điểm từ 3 triệu USD.

e7e6313f-koenigsegg-jesko-10_01.JPG
bc6edd77-koenigsegg-jesko-13_01.JPG
c52e0e48-koenigsegg-jesko-07_01.JPG
6fbdde94-koenigsegg-jesko-14_01.JPG
8174c265-koenigsegg-jesko-35_01.JPG
5e5ac664-koenigsegg-jesko-36_01.JPG
767f1ebf-koenigsegg-jesko-39_01.JPG
e926c3a5-koenigsegg-jesko-25_01.JPG
69ca5d7c-koenigsegg-jesko-32_01.JPG
24c1b091-koenigsegg-jesko-33_01.JPG
42b08fd5-koenigsegg-jesko-11_01.JPG
1d29c82a-koenigsegg-jesko-31_01.JPG
67f18a0b-koenigsegg-jesko-26_01.JPG
fe4e8320-koenigsegg-jesko-21_01.JPG
f615ced4-koenigsegg-jesko-20_01.JPG
1
Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm