Chi tiết siêu phẩm Pagani Huayra Tricolore trị giá 5,5 triệu Euro
DNVN - Theo kế hoạch, Pagani Huayra Tricolore bán ra giới hạn ba xe, giá 5,5 triệu Euro.
Top 10 ôtô được chờ đợi nhất năm 2021 / Ngắm Jeep Wrangler Rubicon giá 3,388 tỷ đồng tại Việt Nam
Pagani Huayra Tricolore - Phiên bản đặc biệt của siêu xe nổi tiếng của hãng xe Ý. Được xây dựng để kỷ niệm 60 năm thành lập phi đội bay Frecce Tricolori, sẽ chỉ có ba chiếc được chế tạo, với mỗi chiếc có giá cơ bản là 5,5 triệu Euro.
Frecce Tricolori, dịch theo nghĩa đen là “Mũi tên ba màu”, là đội trình diễn nhào lộn trên không của Không quân Ý. Được thành lập lần đầu tiên vào ngày 1 tháng 3 năm 1961, nó là một trong những đội máy bay tuần tra nhào lộn nổi tiếng nhất trên thế giới và hiện có một phi đội gồm 10 chiếc máy bay phản lực Aermacchi MB-339A P.A.N.
Đây không phải là lần đầu tiên Pagani thể hiện sự tôn vinh đối với môn nhào lộn trên không của Ý, vì 10 năm trước, hãng đã cho ra mắt chiếc Zonda Tricolore, cũng chỉ giới hạn ở ba chiếc trên toàn thế giới. Đối với sự tôn vinh mới nhất của mình, công ty đã một lần nữa tạo ra thứ gì đó thực sự độc đáo, với rất nhiều điểm nhấn riêng.
Frecce Tricolori, dịch theo nghĩa đen là “Mũi tên ba màu”, là đội trình diễn nhào lộn trên không của Không quân Ý. Được thành lập lần đầu tiên vào ngày 1 tháng 3 năm 1961, nó là một trong những đội máy bay tuần tra nhào lộn nổi tiếng nhất trên thế giới và hiện có một phi đội gồm 10 chiếc máy bay phản lực Aermacchi MB-339A P.A.N.
Đây không phải là lần đầu tiên Pagani thể hiện sự tôn vinh đối với môn nhào lộn trên không của Ý, vì 10 năm trước, hãng đã cho ra mắt chiếc Zonda Tricolore, cũng chỉ giới hạn ở ba chiếc trên toàn thế giới. Đối với sự tôn vinh mới nhất của mình, công ty đã một lần nữa tạo ra thứ gì đó thực sự độc đáo, với rất nhiều điểm nhấn riêng.
Pagani Huayra Tricolore.
Đầu tiên phải kể đến là cản trước thiết kế lại với hộc hút gió hầm hố hơn. Cản trước mới sẽ tạo nhiều lực ép xuống mặt đường khi di chuyển ở vận tốc cao, cũng như hướng được nhiều luồng không khí vào làm mát động cơ. Thân xe bố trí một ống hút gió mới để hút nhiều luồng khí lạnh vào động cơ hơn. Phía sau, các kỹ sư bố trí bộ khuếch tán mới để tận dụng tối đa luồng khí từ bên dưới. Cánh gió sau mới làm bằng sợi carbon.
Pagani cho biết cấu trúc khung xe được làm từ công nghệ composite hiện đại nhất từ trước tới nay bao gồm các chất liệu như Carbo-Titanium HP62 G2 và Carbo-Triax HP62. Ngoài ra, khung gầm của xe cũng làm từ chất liệu sợi carbon để tăng tính ổn định khi vận hành.
Tiếp đến là màu sơn bên ngoài, với chiếc xe mang các sọc ba màu được sử dụng bởi Frecce Tricolori, với các dấu hiệu khác là bánh xe rèn kiểu tua-bin và khung xung quanh cửa hút gió bên và đèn pha phía trước được gia công từ nhôm phôi.
Nội thất cũng rất tinh tế, với tất cả các thành phần nhôm được làm từ hợp kim cấp hàng không vũ trụ và được gia công trước khi được anot hóa với màu xanh lam đặc biệt.
Giống như Zonda Tricolore trước đó, mẫu xe phiên bản đặc biệt mới có hai tông màu là trắng và xanh dương cho ghế, với các miếng da có màu sắc của quốc kỳ Ý (trắng, đỏ và xanh lá cây).
Các chi tiết tinh tế hơn bao gồm biểu tượng của Frecce Tricolori được đục trên dây đai an toàn bốn điểm và thêu trên tựa đầu.
Mẫu xe Tricolore mới được trang bị động cơ V12 6.0 lít tăng áp kép có nguồn gốc từ Mercedes-AMG, sản sinh công suất 829 mã lực tại 5.900 vòng/phút và mô-men xoắn 1.100 Nm từ 2.000 đến 5.600 vòng/phút, khiến nó mạnh hơn một chút so với Huayra Imola có công suất 827 mã lực và cùng một lượng mô-men xoắn. Hệ thống truyền động được truyền tới bánh sau thông qua hộp số AMT ngang bảy cấp Xtrac với bộ vi sai cơ điện.
Nội thất cũng rất tinh tế, với tất cả các thành phần nhôm được làm từ hợp kim cấp hàng không vũ trụ và được gia công trước khi được anot hóa với màu xanh lam đặc biệt.
Giống như Zonda Tricolore trước đó, mẫu xe phiên bản đặc biệt mới có hai tông màu là trắng và xanh dương cho ghế, với các miếng da có màu sắc của quốc kỳ Ý (trắng, đỏ và xanh lá cây).
Các chi tiết tinh tế hơn bao gồm biểu tượng của Frecce Tricolori được đục trên dây đai an toàn bốn điểm và thêu trên tựa đầu.
Mẫu xe Tricolore mới được trang bị động cơ V12 6.0 lít tăng áp kép có nguồn gốc từ Mercedes-AMG, sản sinh công suất 829 mã lực tại 5.900 vòng/phút và mô-men xoắn 1.100 Nm từ 2.000 đến 5.600 vòng/phút, khiến nó mạnh hơn một chút so với Huayra Imola có công suất 827 mã lực và cùng một lượng mô-men xoắn. Hệ thống truyền động được truyền tới bánh sau thông qua hộp số AMT ngang bảy cấp Xtrac với bộ vi sai cơ điện.
Trọng lượng khô là 1.270 kg, xe cũng được trang bị hệ thống phanh Brembo mạnh mẽ. Đằng sau bánh trước 20 inch là đĩa carbon-gốm có kích thước 398 mm với kẹp sáu piston, trong khi phía sau là đĩa 380 mm và kẹp bốn piston cùng với bánh xe 21 inch được bọc trong lốp Pirelli P Zero Trofeo R.
Tân Gia (Theo Paultan)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo