(DNVN) - Hero Destini 125, đối thủ trực diện của Vespa LX 125, về các đại lý bán lẻ ở Nam Á vào ngày 22/10 với giá bán vô cùng hấp dẫn.
Xuất hiện trước đó tại Auto Expo 2018, Hero Duet 125 khiến người hâm mộ tò mò và mong đợi. Sau đó mẫu xe này được đổi tên là Destini 125. Tin vui với người tiêu dùng ở Ấn Độ là Destini 125 chính thức tung ra thị trường này vào ngày 22/10/2018 với giá đề xuất chỉ 52.00 INR (16,6 triệu đồng).
Hero Destini 125 được đánh giá có khả năng cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe tay ga giá rẻ khác như Vespa LX 125, Honda Activa 125 và Suzuki Access 125. Không giống với người anh em Maestro Edge 125, Hero Destini 125 không hướng tới người dùng trẻ tuổi mà chủ yếu là khách hàng gia đình.
Tuy có giá cực rẻ thế nhưng xe ga mới của Hero được trang bị các công nghệ chú ý như i3S của Hero, một hệ thống ngắt động cơ tạm thời, cho phép tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Cùng với đó là các tấm ốp trên thân xe bằng kim loại và còn trang bị cả ổ sạc điện thoại di động.
Về sức mạnh, Hero Destini 125 trang bị động cơ Energy Boost, đơn xy-lanh, làm mát bằng không khí, dung tích 124,6cc, cho công suất tối đa 8,70 mã lực tại 6.750 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 10,2 Nm tại 5.000 vòng/phút, đi kèm với hộp số vô cấp CVT.
Bánh xe trước và sau cỡ 10-inch, trang bị loại lốp không săm cỡ 90/100. Chịu trách nhiệm phanh là bộ phanh trống 130 mm cho cả hai bánh. Dung tích bình xăng xe Hero Destini 125 lên tới 5,5 lít. Hệ thống treo gồm phuộc lồng trước và giảm xóc lò xo thủy lực sau.
Tuy là phanh trống nhưng Destini 125 có hệ thống phanh liên kết giúp phân bổ cân bằng lực phanh. Trong khi cụm đồng hồ xe loại lai kỹ thuật số nhìn sạch sẽ và hiển thị các thông số rõ ràng.
Xe ga này nặng chỉ 111,5 kg, chiều cao 1154 mm, dài 1809 mm, độ sáng gầm 155 mm và đạt vận tốc 85 km/h.
Xe có 4 màu tùy chọn gồm màu đỏ, màu đồng, màu đen và trắng bạc. Tuy thiết kế phần đuôi xe có vẻ hơi thô. Nhưng nhìn chung với tầm giá chưa tới 17 triệu đồng mà lại có trang bị như vậy, Destini 125 quả là mẫu xe tay ga mơ ước tại nhiều nước, nhất là dành cho tầng lớp thu nhập bình dân.
Minh Đức (theo Indianautosblog)