Khoa học - Công nghệ

Dân chơi Cần Thơ chi 170 triệu đồng độ xe Yamaha Exciter 135

Một biker ở Cần Thơ đã đầu tư số tiền khoảng 170 triệu đồng để khoác lên dàn vỏ carbon và loạt trang bị hàng hiệu cho chiếc Yamaha Exciter 135 của mình.

Top 10 môtô cỡ trung tốt nhất năm 2021: Yamaha YZF-R3 đầu bảng / Xe máy Trung Quốc nhái Honda Winner X và Yamaha Exciter 155

Yamaha Exciter 135 do cua biker Can Tho anh 1

Trước khi thế hệ Exciter 150 làm mưa làm gió, Exciter được biết đến là mẫu xe thể thao 135 cc. Yamaha Exciter 135 tồn tại từ năm 2006 đến 2015 với 3 thế hệ. Dù đã hơn 10 năm tuổi, Exciter "nhỏ" (đời 2006-2010) vẫn được giới chơi xe ưa chuộng và săn lùng.

Yamaha Exciter 135 do cua biker Can Tho anh 2

Bên cạnh đó, các bản độ dựa trên Exciter đời này vẫn đều đặn ra đời. Mới đây, một người chơi xe tại Cần Thơ vừa hoàn thành bản độ Exciter với dàn nhựa hoàn toàn bằng carbon. Chiếc Exciter còn sở hữu dàn trang bị đắt tiền đi kèm.

Yamaha Exciter 135 do cua biker Can Tho anh 3

Toàn bộ bản độ được phủ trong màu đen khi phần lớn diện tích bề mặt của xe được phủ trong carbon.

Yamaha Exciter 135 do cua biker Can Tho anh 4

Yamaha Exciter 135 do cua biker Can Tho anh 5

Bên cạnh sợi carbon dệt chéo truyền thống, xe còn có forged carbon (còn được gọi là forged composite). Loại vật liệu này được tạo ra từ việc ép carbon và composite ở các mức áp suất khác nhau.

 

Yamaha Exciter 135 do cua biker Can Tho anh 6

Ở phần đầu, xe được trang bị phanh Brembo Billet có giá lên đến 13,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị cùm ga Domino.

Yamaha Exciter 135 do cua biker Can Tho anh 7

Đồng hồ nguyên bản của Exciter 2010 được thay bằng đồng hồ Koso Uma, tích hợp màn hình hiển thị các thông số trực quan hơn. Đồng hồ này có thêm phần hiển thị vòng tua máy trong khi các thông số cơ bản được thể hiện qua màn hình kỹ thuật số.

Yamaha Exciter 135 do cua biker Can Tho anh 8

Nguyên bản, hệ thống đèn chiếu sáng của Exciter 135 là đèn halogen. Bản độ này đã được nâng cấp lên đèn LED với cấu trúc 2 tầng của Zhipat.

Yamaha Exciter 135 do cua biker Can Tho anh 9

Bản độ Exciter này được trang bị trợ lực Ohlins có giá khoảng 8 triệu đồng. Bộ phận này có tác dụng triệt tiêu hiện tượng rung lắc cổ xe khi vận hành ở tốc độ cao. Thông thường, các mẫu xe phân khối lớn hoặc xe đã nâng cấp sức mạnh mới sử dụng trợ lực. Dần dần, trang bị này xuất hiện "mặc định" trên các bản độ đắt giá.

Yamaha Exciter 135 do cua biker Can Tho anh 10

Ở phía dưới, xe sử dụng mâm trước đến từ BRT trong khi mâm sau là thương hiệu Daytona. Bộ mâm mới có giá khoảng 20 triệu đồng.

 

Yamaha Exciter 135 do cua biker Can Tho anh 11

Yamaha Exciter 135 do cua biker Can Tho anh 12

Hệ thống phanh cũng được nâng cấp với kẹp phanh Brembo HRC, đĩa phanh Brembo size 267 mm và dây dầu bấm đầu Earl's. Riêng combo này đã có giá gần 60 triệu đồng.

Yamaha Exciter 135 do cua biker Can Tho anh 13

Giảm xóc sau của xe sử dụng thương hiệu Nitron với tên mã R2. Giảm xóc này có giá hơn 20 triệu đồng.

Yamaha Exciter 135 do cua biker Can Tho anh 14

Bản độ này không được can thiệp vào động cơ, vẫn là động cơ dung tích 135 cc, cho ra công suất 11,3 mã lực. Để bản độ nổi bật hơn, chủ xe trang bị hệ thống ống xả titanium AHM M2.

 

Yamaha Exciter 135 do cua biker Can Tho anh 15

Ngoài ra, xe còn được trang bị dàn ốc titanium, càng phanh Takegawa... Tổng giá trị gói độ trên chiếc Exciter này khoảng 170 triệu đồng.

- Video so sánh Yamaha Exciter 155 VVA với Honda Winner X. Nguồn: Đường 2 Chiều.

Bảng giá xe
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm