Đánh giá chi tiết Honda City 2020
Cận cảnh SUV mạnh 201 mã lực, giá hơn 900 triệu đồng / Trời nắng nóng máy lạnh ô tô nguy cơ nhanh hỏng, đâu là nguyên nhân và cách xử lý
>> DÒNG BÀI HOT: BẢNG GIÁ XE
Sau bước chuyển mình từ hacthback 3 cửa thành sedan vào năm 1996, Honda City đã trải qua 5 thế hệ phát triển và trở thành đại diện quen thuộc trong nhóm sedan hạng B.
Hướng tới các thị trường đang phát triển như Việt Nam, Thái Lan hay Ấn Độ, Honda City 2020 được nâng cấp những gì để có thể cạnh tranh với Toyota Vios, Hyundai Accent hay Kia Soluto?
Ngoại thất lịch lãmTrong khi nhiều dòng ôtô cùng phân khúc đi theo phong cách trẻ trung và thể thao, Honda City 2020 lại sở hữu vẻ bề ngoài mang hơi hướm lịch lãm, nhã nhặn. Khuôn hình tổng thể của City tuân theo thiết kế 3-box đặc trưng trên những mẫu sedan. Không có đường nóc điệu đà vuốt sát cửa cốp hay mũi kéo dài, đầu, thân và đuôi xe được phân chia rõ ràng, đúng "chất" sedan truyền thống.
Phần đầu xe mang nét đặc trưng của Honda, với thanh chrome lớn chứa logo trên lưới tản nhiệt, nối liền cụm đèn trước LED toàn bộ, chia 9 khoang và được vuốt nhọn sang hai bên thân. Sự thay đổi này giúp City 2020 bắt kịp xu hướng thiết kế mới của các dòng ôtô Honda như Accord hay Civic.
Nhìn ngang, Honda City 2020 cho cảm giác "trường" dáng hơn thế hệ cũ. Điều này đến từ việc City mới có các thông số dài x rộng x cao tương ứng 4.549 x 1.748 x 1.489 mm, tốt hơn đáng kể mức 4.440 x 1.694 x 1.477 mm của đời xe trước. Nhờ vậy, City 2020 lọt nhóm những chiếc sedan hạng B to lớn nhất phân khúc.
Bên cạnh bộ mâm 16 inch 2 tone màu, điểm nhấn thứ hai trên thân City mới là đường beltline dập nổi rõ nét, chạy xuyên suốt, nối liền cụm đèn trước và đèn hậu của xe.
Phần đuôi của Honda City 2020 bắt mắt hơn đáng kể so với thế hệ cũ nhờ tạo hình nổi khối, đi kèm cụm đèn hậu kích cỡ lớn hơn, ăn sâu vào cửa cốp và có dải LED định vị dạng chữ Z kéo dài.
Tựu trung, dù không quá hiện đại và hào nhoáng, vẻ ngoài lịch sự, nhã nhặn giúp Honda City 2020 tiếp cận đa dạng đối tượng khách hàng hơn. Bên cạnh đó, sự thay đổi này cũng phần nào khiến City mới bền dáng sau thời gian dài sử dụng.
Nội thất giản lược, nhiều trang bị tiện nghi và an toànKhông gian nội thất của Honda City 2020 có thiết kế hiện đại và đơn giản hơn đáng kể thế hệ cũ. Diện tích bề mặt táp-lô được thu gọn, nhiều nút bấm điều khiển được lược bỏ và điểm nhấn chính là màn hình giải trí kích cỡ 8 inch.
Sự khác biệt dễ nhận thấy thứ hai là hệ thống cửa gió điều hòa được tạo hình lại, đặt dọc và nằm ngang hàng nhau trên táp-lô. Kiểu thiết kế mới giúp cabin của City 2020 gọn gàng, thoáng đãng hơn. Tuy nhiên khi nhìn tổng thể, màn hình giải trí và cụm núm xoay điều hòa lệch so với khu vực chứa cần số phía dưới khiến xe mất đi sự cân đối.
Vị trí đặt màn hình thông tin giải trí của xe cũng chưa thực sự hợp lý, thường xuyên bị phản chiếu ánh sáng và khó quan sát. Bù lại, màn hình này hỗ trợ đầy đủ các kết nối hiện đại như Apple CarPlay/Android Auto, điều khiển bằng giọng nói thông qua Alexa, đi kèm tính năng theo dõi làn đường bên phụ Honda LaneWatch.
Không gian nội thất. |
Với các thông số kích thước được cải thiện, không gian hàng ghế thứ hai trên Honda City 2020 giờ đây tốt hơn đáng kể và thuộc nhóm rộng rãi nhất phân khúc. Khoảng để chân và đầu của xe đủ thoải mái với vóc dáng người châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng. Song song đó, hành khách ngồi sau cũng có một số tiện ích như cửa gió điều hòa, cổng sạc và rèm che nắng phía sau.
Honda City 2020 dành cho thị trường Ấn Độ có lượng trang bị an toàn khá đầy đủ, bao gồm ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giám sát áp suất lốp, đèn pha tự động, camera lùi, cảm biến lùi, camera sườn và 6 túi khí.
Động cơ cũ, trải nghiệm lái mớiTại thị trường Ấn Độ, Honda City 2020 có 3 tùy chọn động cơ - hộp số, bao gồm động cơ xăng 1.5L đi kèm hộp số 6 MT hoặc CVT và động cơ diesel 1.5L đi kèm hộp số 6 MT.
Trong đó, động cơ xăng 1.5L chính là loại động cơ được trang bị trên model City hiện hành tại Việt Nam, với công suất 118 mã lực, mô-men xoắn 145 Nm. Những ưu điểm của động cơ cũ như độ rung lắc thấp, tiếng ồn nhỏ, sức kéo tốt ngay ở tốc độ thấp tiếp tục được duy trì trên City mới.
Tương tự, hộp số CVT với 7 cấp số ảo của Honda City 2020 vẫn cho trải nghiệm chuyển số mượt mà và được thiết lập thiên về hướng từ tốn, thoải mái. Người dùng muốn tìm kiếm trải nghiệm cầm lái thể thao hơn có thể lựa chọn sang số thủ công. Tuy nhiên, ở chế độ này, độ trễ khi sang số của xe tương đối lớn.
Khác biệt lớn nhất về vận hành của Honda City 2020 so với thế hệ trước nằm ở hệ thống treo. Dù vẫn sử dụng khung gầm cũ, hệ thống treo trên City mới, với treo trước McPherson và treo sau giằng xoắn, đã được căn chỉnh mềm hơn.
>> Xem thêm: Khám phá xe mui trần BMW M4 Convertible mạnh 513 mã lực
Điều này giúp xe êm ái hơn khi đi qua các cung đường kém bằng phẳng. Đổi lại, thân xe cũng tròng trành, kém ổn định hơn đôi chút. Song song đó, đầu xe gặp phải hiện tượng cắm nhẹ xuống khi phanh gấp, khiến người lái cảm thấy hơi khó chịu và cần thời gian làm quen.
>> Xem thêm: Top 10 xe 2 chỗ tốt nhất năm 2020: Porsche 718 Boxster đầu bảng
Ngoài ra, bộ lốp Bridgestone Ecopia với lực cản lăn thấp được Honda trang bị trên City 2020 cũng khiến xe bám đường kém hơn. Điều này phần nào làm lu mờ sự chính xác mà vô-lăng của City mang lại.
>> Xem thêm: Cận cảnh Suzuki Ciaz 2020 vừa ra mắt tại Việt Nam, giá 529 triệu đồng
Kết luậnVới thiết kế ngoại thất lịch lãm, nội thất hiện đại, không gian cabin rộng rãi cùng lượng trang bị tiện nghi và an toàn đầy đủ, Honda City 2020 là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc tại nhóm sedan hạng B.
>> Xem thêm: XE HOT (28/9): Giá lăn bánh Hyundai Santa Fe mới nhất, 5 xe sedan tiết kiệm nhiên liệu nhất tại VN
Tuy nhiên, những ưu điểm kể trên cũng khiến giá bán của Honda City luôn thuộc mức cao trong phân khúc. Do đó, City tỏ ra phù hợp hơn với người dùng chủ yếu phục vụ cá nhân và gia đình. Điều này vô hình trung khiến City gặp bất lợi trong cuộc đua về doanh số với Toyota Vios hay Hyundai Accent, khi lượng khách hàng mua sedan hạng B chạy dịch vụ không hề nhỏ.
End of content
Không có tin nào tiếp theo