Đánh giá Ford F-150 Raptor 2019: Thay đổi nhỏ, hiệu quả lớn
XE HOT QUA ẢNH (9/12): Bảng giá ôtô Honda, Cường Đô la đưa bộ đôi siêu xe ra Lạng Sơn ra mắt nhà gái / XE HOT QUA ẢNH (10/12): Kia Cerato 2019 ra mắt thị trường Việt, dàn xe Honda Dream II với biển 'khủng'
Ford F-150 Raptor từ lâu đã được biết đến là một trong những mẫu xe bán tải hầm hố và có khả năng vận hành tốt nhất phân khúc. Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010 và lần lột xác ấn tượng năm 2017, mẫu bán tải hiệu năng cao F-150 Raptor luôn khiến các đối thủ phải dè chừng, nhờ được trang bị khối động cơ mạnh mẽ, hệ thống treo siêu việt cùng khả năng off-road đỉnh cao.
Và sau gần 10 năm có mặt trên thị trường, Ford F-150 Raptor đã chính thức chào đón thêm một chiến binh mới được mệnh danh là người chinh phục – Raptor 2019.
Về ngoại thất, phiên bản Raptor 2019 nhìn chung không có nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm. Xe vẫn nổi bật với những chiếc lốp cỡ lớn, chắn bùn hầm hố, dòng chữ "Ford" lớn đặt ngay trước lưới tản nhiệt. Ngoài ra, Raptor 2019 cũng có một số thay đổi nhỏ như: bộ bánh xe beadlock (lốp không bị tuột ra khi hết hơi) và tấm ốp thùng sau hoàn toàn mới, nhằm giúp khách hàng có thể dễ dàng phân biệt phiên bản 2019 với phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra, khách hàng cũng có thêm một số lựa chọn màu sơn ngoại thất mới như: xanh dương Ford Performance, xanh dương Velocity và đen Agate.
Về nội thất, khoang cabin của F-150 Raptor 2019 cũng gần như được giữ nguyên so với bản 2018. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ có thể thấy, phiên bản 2019 sẽ có thêm phần logo Raptor được gắn nổi bật trên vô-lăng, một số nút bấm mới phía trên màn hình thông tin giải trí. Và một trong những nâng cấp đáng chú ý nhất là ở hệ thống ghế ngồi.
Theo đó, Raptor 2019 lần đầu tiên được trang bị tùy chọn ghế ngồi thể thao hiệu Recaro, rộng rãi, thoải mái, giúp tạo tư thế chắc chắn hơn cho người lái và hành khách khi xe vượt địa hình khó hay di chuyển ở tốc độ cao. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị tiêu chuẩn ghế ngồi bọc da, tích hợp tính năng sưởi ấm và thông gió. Ngoài ra, thiết kế của ghế mới cũng rất bắt mắt, với phần giữa lưng tựa và nệm ngồi bằng vật liệu Alcantara màu xanh dương kết hợp với các phần da bọc màu đen và đi kèm với các đường chỉ khâu nổi bật lấy cảm hứng từ siêu xe Ford GT.
Một số trang bị khác trong cabin bao gồm: hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 với màn hình 8 inch, có khả năng tương thích Apple CarPlay và Android Auto, đi kèm với một số chi tiết ốp nhựa và kim loại sáng bóng trên bảng táp-lô. Tuy nhiên, theo đánh giá của Motor1, khoang cabin của Ford F-150 Raptor 2019 không toát lên được vẻ sang trọng hay cao cấp, mà lại mang hơi hướng bình dân và khá “rẻ tiền”.
Về động cơ, Ford Raptor 2019 vẫn sử dụng động cơ V6 mạnh mẽ, dung tích 3.5 lít tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 450 mã lực và mô-men 692Nm. Sức mạnh được truyền xuống 4 bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp.
Không thay đổi nhiều về ngoại hình và truyền động, nhưng Ford Raptor 2019 lại hoàn toàn lột xác trong khả năng vận hành và off-road. Theo đó, hệ thống treo thích ứng của Raptor đã được nâng cấp đáng kể giúp xe chinh phục mọi địa hình một cách ngoạn mục hơn trước.
Để cải tiến hệ thống giảm xóc, bộ phận hiệu suất Ford Performance đã hợp tác với FOX để cho ra đời công nghệ điều khiển van điện tử “Live Valve” hoàn toàn mới cho phép liên tục tùy chỉnh độ giảm chấn nhanh nhạy theo thời gian thực. Công nghệ này hoạt động bằng cách sử dụng các cảm biến ở hệ thống treo và thân xe để tối ưu độ êm ái, khả năng điều khiển và cả mức độ chịu tải, đồng thời điều chỉnh thiết lập hoặc thay đổi tỷ lệ nén của giảm xóc cho phù hợp với địa hình.
Ngoài ra, công nghệ mới còn có thể nhận biết trường hợp chiếc Raptor đang lao lên với 4 bánh không chạm đất để có thể điều chỉnh bộ giảm chấn phù hợp khi xe tiếp đất. Theo đó, trong bài thử nghiệm này, chiếc bán tải của Ford đã tiếp đất một cách thành công và rất êm ái, không hề mang lại cảm giác như nó vừa được nhấc lên không trung.
Với những nâng cấp mới trong hệ thống treo, Raptor 2019 hoàn toàn có thể vượt qua những cung đường đá sỏi, gập ghềnh của sa mạc Utah một cách dễ dàng, đầy phấn khích mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.
Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm tính năng kiểm soát địa hình “Trail Control” hoàn toàn mới. Tính năng này giúp tăng khả năng off-road của xe lên 20% so với thông thường, giúp xe leo và đổ dốc một cách thuận tiện hơn, đồng thời giúp người lái dễ dàng kiểm soát trong các điều kiện địa hình khó. Hệ thống này sẽ tự động kiểm soát điều khiển động cơ, tự động điều chỉnh mức mô-men xoắn và áp lực phanh phù hợp cho từng bánh xe riêng lẻ, cho phép người lái tập trung nhiều hơn vào kiểm soát vô-lăng và quan sát đường đi. Hệ thống Trail Control có thể được kích hoạt ở dải tốc độ từ 1,6km/h - 32km/h.
Chỉ với một vài nâng cấp nhỏ nhưng vô cùng đáng giá nằm ở hệ thống kiểm soát và hệ thống treo, Ford F-150 Raptor 2019 đã trở thành một trong những chiếc bán tải có khả năng off-road hàng đầu hiện nay.
Ford F-150 Raptor 2019 có giá khởi điểm 52.855 USD, tăng nhẹ so với mẫu 2018 (50.675 USD).
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Công nghệ số: Động lực then chốt thúc đẩy kinh tế xanh
Chân dung Nhà khoa học Việt đầu tiên được trao Giải thưởng TechWomen 100
Các nhà khoa học đề xuất cách đo thời gian mới
Khốc liệt cuộc đua trên thị trường internet vệ tinh: Công ty Trung Quốc vươn lên mạnh mẽ, cạnh tranh với SpaceX của Elon Musk
Hàng loạt tính năng mới được Meta trang bị cho Messenger: Gọi video chất lượng HD, sử dụng AI để tạo phông nền
Phát hiện một hành tinh “sơ sinh” mới lạ đang hình thành khiến các nhà thiên văn học tò mò