Khoa học - Công nghệ

Đánh giá Honda Passport 2019: Sự hồi sinh mạnh mẽ của một huyền thoại

Sau gần 20 năm vắng bóng, Honda Passport 2019 đã trở lại một cách đầy huy hoàng, sẵn sàng bước vào trận đấu khốc liệt với các cái đối thủ mạnh như Ford Edge, Hyundai SantaFe, Nissan Murano hay Chevrolet Blazer trên đất Mỹ.

Sau Tết, mua những mẫu xe này không lo bị 'móc túi' / Siêu xe Rolls-Royce Cullian hơn 40 tỷ chỉ để làm taxi

Trở lại thị trường sau gần 20 năm vắng bóng, Honda Passport 2019 được dự báo sẽ làm khuynh đảo phân khúc crossover trong thời gian tới, nhờ thiết kế thân thiện với gia đình, thoải mái, yên tĩnh, tùy chọn hệ dẫn động tất cả các bánh và đi kèm với nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn.

Về cơ bản, Honda Passport 2019 chính xác là những gì bạn mong đợi khi mua một chiếc xe thể thao tiện ích hạng trung với trang bị hai hàng ghế, khoang hành lý rộng rãi và không thể thiếu logo Honda nổi bật nằm trên cụm lưới tản nhiệt phía trước.

Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản lại một lần nữa khiến khách hàng phải đau đầu, bởi Passport 2019 được đánh giá là một mẫu xe vừa có tính ứng dụng cao vừa có khả năng off-road đáng nể không hề thua kém các đối thủ đình đám như Toyota 4Runner – một trong số những chiếc SUV có khả năng off-road tốt nhất hiện nay trên thị trường.

2019-honda-passport-danh-gia-1.jpg

Vấn đề trước mắt là Passport phải ‘vật lộn’ để vượt qua cái bóng quá lớn của đàn anh Honda Pilot ba hàng ghế. Nguyên nhân là do, cả hai mẫu xe này đều chia sẻ chung nền tảng khung gầm, hệ thống truyền động và được trang bị khoang nội thất gần như giống hệt nhau, ít nhất là từ hàng ghế sau trở về phía trước.

Sự khác biệt chính giữa hai anh em nhà Honda là sự thiếu vắng tùy chọn hàng ghế thứ 3 trên Passport, cùng với kích thước tổng thể nhỏ hơn một chút, cụ thể so với Pilot, Passport ngắn hơn 6,2 inch, do phần nhô ra phía sau ít hơn. Tuy nhiên, Passport lại cao hơn một chút so với Pilot (lên tới 1,1 inch khi được trang bị hệ dẫn động tất cả các bánh). Bên cạnh đó, Passport còn được trang bị lưới tản nhiệt phía trước sơn màu đen độc đáo, bộ mâm hợp kim 20 inch và vòm bánh xe cá tính.

2019-honda-passport-danh-gia-2.jpg

2019-honda-passport-danh-gia-3.jpg

Tuy nhiên, khi nhìn thoáng qua, nhiều người lại không đặt niềm tin vào khả năng off-road của Passport 2019, bởi họ cho rằng hệ thống bánh xe “mỏng manh” này sẽ không thể chịu đựng được những cung đường đá sỏi, gập gềnh. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Trong chuyến hành trình lái thử ở vùng nông thôn hoang dã xung quanh thành phố Moab, bang Utah (Mỹ), Passport 2019 đã hoàn toàn thuyết phục các chuyên gia của tạp chí Motor1 khi xuất sắt vượt qua các thử thách off-road của mình.

2019-honda-passport-danh-gia-4.jpg

Vậy chúng ta có thể xếp Passport 2019 ngang hàng với hai siêu phẩm off-road là Jeep Wrangler và Toyota 4Runner được hay không? Chắc chắn là không. Bởi vì, đối tượng khách hàng mà Passport hướng tới không phải là những tín đồ off-road đang khao khát sở hữu một cỗ máy thần kì có thể chinh phục mọi cung đường.

Mặc dù, Passport 2019 vẫn được đánh giá là một chiếc crossover mạnh mẽ nhờ trang bị động cơ V6 3,5 lít sản sinh công suất 280 mã lực, đi kèm hộp số tự động 9 cấp cùng nhiều chế độ lái thích hợp cho cả môi trường đô thị và đường cao tốc.

2019-honda-passport-danh-gia-15.jpg

Passport 2019 bao gồm bốn phiên bản có sẵn: Sport, EX-L, Touring và Elite. Ba phiên bản đầu tiên đều được trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động cầu trước, và người dùng có thể mua thêm tùy chọn hệ dẫn động tất cả các bánh với giá 1.900 USD. Đó là một khoản tiền không hề nhỏ, nhưng đối với nhiều khách hàng, số tiền này cũng chẳng thấm vào đâu, khi đổi lại họ được sở hữu một chiếc xe an toàn hơn với độ bám đường được cải thiện, đi kèm cùng khả năng chống trơn trượt trong mọi điều kiện thời tiết.

2019-honda-passport-danh-gia-7.jpg

Về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, với trang bị hệ dẫn động cầu trước, Passport có mức tiêu hao nhiên liệu là 11,7 l/100km trong thành phố và 9,4 l/100km cao tốc. Với trang bị hệ dẫn động tất cả bánh, con số này lần lượt là 12,3l /100km và 9,8 l/100km. So với các đối thủ khác, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Passport được đánh giá là khá tốt.

Khi vận hành trên những con đường trải nhựa quanh co, Passport mang đến một không gian nội thất yên tĩnh đáng kinh ngạc cùng với đó là khả năng xử lý trơn tru, ốp cua mượt mà, suôn sẻ. Khi bạn dậm chân ga, động cơ V6 sẽ mang lại khả năng tăng tốc chắc chắn đi kèm cùng tiếng gầm động cơ khá dễ chịu và không gây ồn.

Sở hữu tất cả những tính năng trên, liệu Passport 2019 đã đủ điều kiện để trở thành một cỗ máy thể thao việt dã như mong đợi của Honda hay chưa? Mặc dù không thể cạnh tranh với siêu phẩm Civic Type R về sự hấp dẫn và độ mạnh mẽ, nhưng Passport 2019 đã thực sự làm nên điều kỳ diệu nhờ khối động cơ đầy ma thuật mà các kỹ sư Honda tạo ra cho chiếc crossover chủ lực của mình.

2019-honda-passport-danh-gia-5.jpg

2019-honda-passport-danh-gia-6.jpg

Để tăng cường khả năng off-road của xe, nhà sản xuất còn trang bị cho Passport 2019 bốn chế độ lái khác nhau gồm: Thông thường, Tuyết, Bùn và Cát. Bên cạnh đó, hệ thống dẫn động bốn bánh i-VTM4 cũng hoạt động rất trơn tru và liền mạch, cho dù di chuyển trên đường nhựa hay những con đường mòn gồ ghề.

An toàn được đánh giá là một trong ưu tiên hàng đầu trong phân khúc crossover hạng trung. Do vậy, Honda đã trang bị cho Passport nhiều vũ khí “tối thượng” để cạnh tranh với các đối thủ khác. Theo đó, tất cả các phiên bản của Passport 2019 đều được trang bị tiêu chuẩn gói an toàn Honda Sensing, bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng và cảnh báo chệch làn đường. Ngoài ra, xe còn được trang bị một camera lùi đa góc, hệ thống đèn pha chống lóa và tính năng giám sát điểm mù.

2019-honda-passport-danh-gia-87.jpg

Về nội thất, như đã nói ở trên, khoang cabin của Passport có thiết kế và cách bố trí tương tự với người anh em Pilot, ngoại trừ sự vắng mặt của hàng ghế thứ 3. Phiên bản được sử dụng trong lần chạy thử này là biến thế cao cấp Elite, do đó, khoang nội thất của xe ngập tràn những tính năng cao cấp như: ghế trước có sưởi và thông gió, đế sạc điện thoại thông minh không dây, hệ thống âm thanh 10 loa 550 watt, tương thích với Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8.0 inch, ghế ngồi bọc da cao cấp.

2019-honda-passport-danh-gia-8.jpg

2019-honda-passport-danh-gia-9.jpg

Bên cạnh đó, khoanh hành lý trên Passport 2019 cũng khá rộng rãi, với thể tích 1.166 lít ngay cả khi ghế sau không gập xuống. Con số này sẽ tăng lên 2.205 lít nếu ghế sau gập xuống bằng cách nhấn nút. Chưa hết, bên dưới sàn sau còn có ngăn chứa đồ bổ sung với thể tích 70,8 lít. Ngoài ra, sức kéo của Passport 2019 cũng rất đáng nể khi lên tới 2.260 kg (với trang bị hệ dẫn động tất cả các bánh).

2019-honda-passport-danh-gia-14.jpg

Về giá cả, Passport 2019 có giá dao động từ 32.000 USD đến gần 50.000 USD tùy từng phiên bản và tùy chọn. Cụ thể, phiên bản Elite full options trong bài viết này có giá 44.075 USD (bao gồm 1.045 phí vận chuyển và giao hàng). Trong khi phiên bản Pilot Elite có giá lên tới 49.065 USD. Do đó, nếu không phải là người yêu thích hàng ghế thứ 3 thì bạn có thể chọn Passport.

Được phát triển với nhiệm vụ lấp đầy khoảng trống giữa hai người anh em CR-V và Pilot, Honda Passport 2019 thực sự là một chiếc crossover lý tưởng, vừa có tính ứng dụng cao vừa sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ cùng khả năng off-road ấn tượng. Có thể khẳng định, sau gần 20 năm vắng bóng, Honda Passport 2019 đã trở lại một cách đầy huy hoàng, sẵn sàng bước vào trận đấu khốc liệt với các cái tên đình đám như Ford Edge, Hyundai SantaFe, Nissan Murano hay Chevrolet Blazer trên đất Mỹ.

Theo autodaily.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm