Đánh giá Hyundai Palisade 2020: "Gã khổng lồ" chinh phục giá trị mới
XE HOT QUA ẢNH (17/12): SYM Việt Nam ra mắt xe côn tay cạnh tranh Exciter, ôtô nhập khẩu Nhật Bản khan hiếm tại VN / XE HOT (19/12): 5 mẫu ôtô phổ thông được người Việt chờ đợi nhất năm 2019, 10 xe bán chạy nhất thế giới
Dấn thân vào một thị trường “thèm khát” những chiếc crossover và SUV, Hyundai quyết định bổ sung một chiếc crossover cỡ lớn và cao cấp nhất vào trong dòng sản phẩm của mình. Theo đó, “gã khổng lồ” Hyundai Palisade2020 sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào mùa hè năm sau.
Trong bài thử nghiệm mới đây, phóng viên của tờ Motor1 đã lái thử một nguyên mẫu của Hyundai Palisade 2020. Theo đó, chiếc xe được sử dụng trong lần chạy thử này là phiên bản Palisade dành cho thị trường Hàn Quốc, với trang bị động cơ diesel bốn xi-lanh 2.2 lít, sản sinh công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 437 Nm. Tuy nhiên, tùy chọn động cơ diesel này sẽ không được cung cấp tại thị trường Mỹ, thay vào đó là bản động cơ xăng V6 3,8 lít sản sinh công suất 291 mã lực và mô-men xoắn 355 Nm. Tất cả động cơ này đều được đi kèm với hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và hệ đẫn động tất cả các bánh cho một số biến thể.
Về ngoại thất, biến thể Limited chắc chắn sẽ người hâm mộ choáng ngợp bởi ngoại hình đẹp long lanh và không kém phần đồ sộ với trang bị 3 hàng ghế (có 7-8 chỗ ngồi). Phần đầu xe gây ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn, kết hợp với cụm đèn pha LED, đèn chạy ban ngày LED thiết kế táo bạo và gương bên tích hợp xi-nhan tạo thành một thể liền mạch, thống nhất.
Ngoài ra, vì được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm hoàn toàn mới chia sẻ với Kia Telluride, nên Hyundai Palisade 2020 trông rất nổi bật, hầm hố, góc cạnh và cá tính.
Nhà thiết kế trưởng của Hyundai, ông Sang Yup Lee khẳng định rằng, thời đại của những chiếc crossover Hyundai cỡ nhỏ trông giống hệt nhau đã qua rồi. Ông Lee cũng thừa nhận rằng, Hyundai đã rơi vào một cái bẫy giống với các hãng xe sang của Đức, khi hãng xe Hàn Quốc mong muốn thiết lập một “khuôn mặt” dễ nhận biết cho tất cả các mẫu xe của mình. Tuy nhiên, sau khi nhận thấy sự nhàm chán từ phía khách hàng, ông Lee và những nhà thiết kế khác của Hyundai đã lên tiếng trấn an rằng, chúng ta có thể mong đợi những sản phẩm tương lai của thương hiệu Hyundai có một phong cách và đặc trưng riêng.
Điều đó có vẻ chính xác, bởi vì chiếc Palisade thế hệ mới hoàn toàn là một sự lột xác. Nó khác biệt với các mẫu xe trước đó, chẳng hạn như chiếc SUV cỡ nhỏ Hyundai Kona, chiếc sedan cỡ nhỏ Elantra và chiếc Veloster N hot hatchback. Ông Lee khẳng định, Hyundai đang tìm cách mở rộng phạm vi danh mục đầu tư của mình, cũng như dấn thân vào những phân khúc mới mà hãng chưa từng đặt chân tới.
Trong lần lái thử kéo dài 2 ngày này, phóng viên của tờ Motor1 đã đồng hành cùng chiếc Palisade 2020 trong nhiều điều kiện địa hình và thời tiết khác nhau tại Hàn Quốc. Đầu tiên là chạy thử trên đường phố và đường cao tốc. Sau đó, khi họ chạy xe từ thủ đô Seoul xuôi về phương nam thì trời bắt đầu có tuyết rơi. Tuy nhiên, điều này vẫn không ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe. Palisade luôn tỏ ra rất bản lĩnh mặc dù chiếc áo bên ngoài hơi lấm lem một chút do bụi bẩn.
Một trong những tính năng thú vị trên chiếc crossover cỡ lớn nhà Hyundai là sự xuất hiện của màn hình camera phía sau và hai bên được đặt ở giữa đồng hồ đo tốc độ và đồng hồ hiển thị tốc độ vòng quay của động cơ trong suốt quá trình xe chuyển làn. Theo đó, sẽ một camera nhỏ được gắn trên gương chiếu hậu, tương tự như hệ thống phát hiện điểm mù LaneWatch của Honda.
Tuy nhiên, không giống như thiết lập của Honda trong đó camera này thay thế cho hệ thống giám sát điểm mù, chiếc camera trên Palisade sẽ hoạt động song song với màn hình giám sát điểm mù. Đó là một sự trợ giúp tuyệt vời, cho phép tài xế không cần phải quan sát xung quanh trong quá trình chuyển làn đường.
Bên cạnh đó, khi di chuyển trên đường cao tốc, khoang cabin của Palisade rất yên tĩnh, thoải mái và hoàn toàn không nghe thấy tiếng vận hành của động cơ. Ngoài ra, quá trình chuyển số diễn ra cũng rất lưu loát, liền mạch, trơn tru và gần như là ngay lập tức.
Mặc dù phải chở theo rất nhiều hành khách, nhưng dường như điều đó cũng không hề cản trở khả năng vận hành và xử lý linh hoạt của Palisade. Trên cả các cung đường thông thường, hay gập gềnh, tân binh nhà Hyundai vẫn tỏ rõ bản lĩnh của mình, khiến người ta lầm tưởng như đang điều khiển một chiếc sedan thể thao hạng sang có trọng lượng nhẹ và khung gầm thấp.
Chưa dừng lại ở đó, người lái thử chiếc Palisade 2020 còn muốn thử thách khả năng off-road của xe thông qua chuyến hành trình tại vùng núi gần thành phố Seosan. Và một lần nữa, Palisade đã khiến họ hoàn toàn bất ngờ trước khả năng xử lý thuần thục trên những cung đường quanh co, hiểm trở. Chiếc crossover này luôn mang lại cảm giác thoải mái cho hành khách cho dù đang di chuyển trên các địa hình khác nhau.
Các chế độ lái của Palisade cũng khá đa dạng với nhiều lựa chọn như Comfort, Eco, Sport, Smart và chế độ off-road Terrain bao gồm 3 loại địa hình là Snow (tuyết), Mud (bùn) và Sand (cát). Tuy không sử dụng chế độ Snow, nhưng chúng tôi đã dùng thử chế độ Sand trong lần chạy thử này.
Theo đó, sau khi chinh phục vùng đồi núi, Palisade tiếp tục hành trình trên những bãi biển đầy cát và gió. Và một lần nữa, chiếc xe vẫn xử lý rất chuẩn xác ngay cả khi phải di chuyển nền cát mềm và lún bên bờ biển.
Sau khi vượt qua những bài thử thách này, có thể khẳng định Palisade không chỉ có vẻ ngoài hiện đại, sang trọng mà còn sở hữu khả năng vận hành đỉnh cao.
Về nội thất, không thể phủ nhận, cabin của Palisade được lấy cảm hứng từ cabin của những hãng xe sang của Đức. Trong đó, thiết kế ngăn xếp trung tâm và chỉ khâu ghế ngồi đều được vay mượn từ Mercedes-Benz và một số chi tiết trên cửa sổ lấy từ BMW.
Tuy nhiên, có một số chi tiết trong cabin lại được làm từ chất liệu nhựa giả gỗ khiến khoang nội thất trở nên kém sang trọng. Có lẽ, Hyundai muốn giữ một khoảng cách nhất định giữa Palisade 2020 và chiếc SUV Genesis hạng sang chuẩn bị ra mắt. Mặc dù vậy vẫn không thể phủ nhận khoang cabin của Palisade vẫn được bố trí chỉnh chu và hài hòa.
Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình 10,3 inch hiển thị đồ họa màu sắc tươi sáng, camera lùi cho hình ảnh rõ nét và độ phân giải cao. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế đơn giản, ít nút bấm tạo cảm giá thông thoáng.
Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu cho cả gia đình, khoang cabin của xe còn được trang bị 7 ổ cắm USB, 16 chỗ để cốc, ghế ngồi được tích hợp tính năng làm mát và sưởi ấm. Hàng ghế thứ 2 có thể gập lại theo tỷ lệ 60:40 và có thể trượt về phía trước và phía sau. Hàng ghế thứ 3 cũng rất thoải mái, có thể chứa được người lớn và dễ dàng ra ngoài. Chỉ với một nút bấm đơn giản, hàng thứ ba có gập lại và trượt về phía trước. Khoảng cách từ đầu lên trần xe (headroom) trên Palisade còn thoáng hơn cả mẫu Santa Fe XL hiện hành, và tương đương với Honda Pilot.
Hyundai đang lên kế hoạch mở rộng và hiện đại hóa dòng sản phẩm của mình, và Palisade 2020 sẽ là một nét chấm phá đầy ấn tượng trong bức tranh muôn màu đó. Khi chính thức mở bán trên thị trường, Palisade chắc chắn sẽ không thua kém bất kỳ đối thủ nào trong cùng phân khúc. Nếu không có gì thay đổi, Hyundai Palisade 2020 sẽ là một ứng viên sáng giá nếu bạn đang cân nhắc muốn mua một chiếc SUV crossover ba hàng ghế trong thời gian tới.
End of content
Không có tin nào tiếp theo