Đánh giá Vespa GTS Notte 150: Cá tính thời trang, vận hành êm ái
Khoác lên mình màu áo mới cùng với động cơ iGet dung tích 155,1 cc, Vespa GTS Notte 150 không chỉ tăng thêm nét cá tính, lịch lãm mà còn khắc phục những hạn chế, thiết sót về khả năng vận hành của dòng xe này.
Ba bí kíp giúp bạn chạy quảng cáo Google Ads như chuyên gia / GM có thể sẽ tham gia "cuộc chơi" xe bán tải chạy điện
Sự bổ sung cần thiết
Gần 2 năm sau khi bước sang thế hệ mới tại thị trường Việt Nam, tháng 11/2018 dòng xe tay ga thể thao cao cấp cỡ lớn Vespa GTS được Piaggio bổ sung thêm bản đặc biệt GTS Notte 150.
Trong bối cảnh động cơ iGet 125 phân khối trên phiên bản GTS 125 vẫn bị cho là có chút “hụt hơi” so với “thân xác” bệ vệ, nặng nề của dòng xe này. Bản GTS Super 300 cao cấp nhất vẫn tồn tại chút bất tiện về hệ thống làm mát, giải nhiệt động cơ khi vận hành ở tốc độ thấp và đòi hỏi người lái phải có bằng A2... Sự xuất hiện GTS Notte 150 là sự bổ sung cần thiết, để dung hòa khả năng vận hành theo cách “đi phố cũng sướng, phượt xa càng tiện”, mà trước đây những tín đồ yêu thích dòng xe này chỉ có thể lựa chọn giữa GTS 125 hoặc GTS Super 300.
Vespa GTS Notte 150 được lấy cảm hứng từ sức mạnh quyền lực của bóng đêm |
Bên cạnh đó, với một diện mạo mới được lấy cảm hứng từ sức mạnh quyền lực của bóng đêm huyền bí, phiên bản Vespa GTS Notte 150 màu đen tuyền cũng mang đến lựa chọn mới trong bối cảnh khách hàng cần sự khác biệt, cá tính bên cạnh khả năng vận hành. Theo lý giải của Piaggio Việt Nam, từ “Notte” được bổ sung trong tên gọi của phiên bản GTS 150 theo tiếng Ý được hiểu là “bóng đêm”. Trong khi đó, GTS viết tắt của cụm từ Gran Turismo Sport được hiểu là xe thể thao đường trường cỡ lớn.
Xứng danh “hoàng tử bóng đêm”
Xét về tổng thể, Vespa GTS Notte 150 vẫn giữ “gen” thiết kế truyền thống theo phong cách sang trọng, lịch lãm của một mẫu xe tay ga cao cấp mà Piaggio đã dày công tạo dựng trong nhiều năm qua. Kích thước, đường nét thiết kế tạo nên kiểu dáng tổng thể của GTS Notte 150 về cơ bản vẫn giống như “người anh em” GTS 125.
Vespa GTS Notte 150 vẫn giữ thiết kế truyền thống ttương tự phiên bản GTS 125 |
Tuy nhiên, màu sơn đen tuyền huyền bí kết hợp với các chi tiết như kính chiếu hậu, đường viền bao bọc đồng hồ hiển thị, ốp viền đèn trước, nẹp viền khung xe, mâm xe, ốp ống xả, gác chân cho người ngồi sau… đều được sơn màu đen bóng... mang đến cho Vespa GTS Notte 150 diện mạo đầy cá tính. Sự tinh tế, tỉ mỉ trong từng chi tiết còn được thể hiện ở các thiết kế tay dắt sau đen bóng kết hợp với yên xe màu đen có đường vân nổi.
Tương tự như nhiều dòng xe Vespa khác, cấu trúc của phiên bản GTS Notte 150 được làm từ thép nguyên khối. Điều này, không chỉ mang đến sự liền lạc về thiết kế, mà còn tạo cảm giác chắc chắn, ổn định khi xe vận hành. Dù vậy, không thể phủ nhận thực tế, trọng lượng xe khá nặng, khiến người dùng gặp đôi chút khó khăn khi dắt xe, hay xê dịch phần đuôi xe. Theo thông số nhà sản xuất công bố, GTS Notte 150 có dài 1.950 mm, rộng 740 mm, chiều dài cơ sở 1.350 mm. Kích thước này của GTS Notte 150 nhìn chung vẫn phù hợp hơn với những người có chiều cao trên 1,65 m.
Nhiều chi tiết như ốp ống xả, viền thân xe, tay dắt, cùm tay lái... thiết kế tỉ mỉ và phối màu sơn đen Ngoài ra, với thiết kế yên xe rộng, vuốt cao dần về phía sau, kết hợp với sàn để chân rộng tay lái đặt cao… GTS Notte 150 tạo tư thế ngồi rất thoải mái và tôn lên được dáng người lái. Tuy nhiên, tương tự như GTS Super 300, phiên bản GTS Notte 150 vẫn tồn tại điểm bất tiện với cách bố trí gác chân cho người ngồi phía sau hơi lệch về phía trước gây vướng víu. Cụ thể, khi đi hai người trên xe, mỗi khi người lái chống chân (ghé lại bên đường hay dừng đèn đỏ…), phần bắp chân luôn bị vướng phải mũi của chân người ngồi sau tạo cảm giác khó chịu. Ngoài ra, tính năng tiện ích trên GTS Notte 150 cũng tương tự như phiên bản GTS Super 300 với các trang bị như cốp chứa đồ, cổng sạc dạng khe cắm USB và khóa thông minh tích hợp chức năng định vị, chống trộm…
|
Theo thanhnien.vn
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo