Doanh nghiệp nỗ lực đưa sản phẩm công nghệ "Make in Viet Nam" vươn tầm quốc tế
DNVN - Hiện nhiều doanh nghiệp công nghệ thông tin đã nỗ lực đưa sản phẩm công nghệ Make in Vietnam ra thị trường toàn cầu, chất lượng dịch vụ và công nghệ Việt Nam đã sánh tầm quốc tế. Tuy nhiên, thách thức với một sản phẩm công nghệ Make in Vietnam không chỉ đến từ bối cảnh cạnh tranh quốc tế, mà còn đến từ niềm tin của chính người Việt.
Ra mắt Làng Công nghệ quốc gia AI tại Huế / Công trình bờ kè hồ Hoàn Kiếm tạo diện mạo mới cho trái tim Thủ đô
Sau khi nhận giải Bạc của Giải thưởng IT World Award 2022, chia sẻ với Doanh nghiệp Việt Nam, ông Tạ Sơn Tùng - Chủ tịch Rikkeisoft khẳng định, chất lượng một số sản phẩm công nghệ Make in Vietnam hoàn toàn có thể cạnh tranh với sản phẩm tương đương của thế giới. Hiện nay, Việt Nam có nhiều sản phẩm công nghệ Make in Vietnam xuất hiện trên thị trường quốc tế, góp phần lan tỏa giá trị Việt. Các sản phẩm công nghệ này tiếp tục được quốc tế đón nhận và công nhận khi Việt Nam là quốc gia dẫn đầu về tăng trưởng kinh tế số trong khu vực Đông Nam Á trước bối cảnh kinh tế thế giới nhiều biến động.
Thời gian qua, việc đón đầu những công nghệ mới như blockchain, siêu tự động hoá giúp Việt Nam nhận được nhiều sự chú ý từ nhà đầu tư nước ngoài và cộng đồng quốc tế. Việt Nam có những sản phẩm công nghệ đánh dấu trên thị trường quốc tế tạo đà phát triển cho những sản phẩm công nghệ khác.
"Là một trong số ít doanh nghiệp Việt vừa được vinh danh tại Giải thưởng thế giới IT World Award 2022, cụ thể là giành giải Bạc ở hạng mục Cung cấp dịch vụ và sản phẩm công nghệ thông tin dành cho doanh nghiệp lớn, Rikkeisoft đang góp phần chứng minh chất lượng và dịch vụ công nghệ Việt Nam sánh tầm thế giới", ông Tùng chia sẻ.
Theo ông Tạ Sơn Tùng - Chủ tịch Rikkeisoft, việc Rikkeisoft được vinh danh tại Giải thưởng thế giới IT World Award 2022 góp phần chứng minh chất lượng và dịch vụ công nghệ Việt Nam sánh tầm thế giới.
Giải thưởng này là dấu mốc cho thấy nỗ lực của Rikkeisoft trong việc đưa chất lượng sản phẩm số, dịch vụ số Việt Nam ra quốc tế trong 10 năm qua, đồng thời là minh chứng về sự hiện diện của công nghệ Việt trên bản đồ thế giới.
Các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có Rikkeisoft, đã và đang nỗ lực đưa chất lượng sản phẩm số, dịch vụ số Việt Nam ra thị trường quốc tế với mong muốn sự hiện diện của công nghệ Việt trên bản đồ thế giới.
Theo đó, doanh nghiệp đã nghiên cứu phát triển và hợp tác đơn vị quốc tế để cung cấp những các nền tảng, giải pháp số hóa phục vụ nhiều doanh nghiệp, người dùng trong nước và quốc tế. Những sản phẩm, giải pháp công nghệ đã chứng minh hiệu quả thực tế khi được ứng dụng vào lộ trình chuyển đổi số của nhiều doanh nghiệp như không gian làm việc số, thương mại điện tử, giải pháp định danh và xác thực điện tử.
Tuy nhiên, thách thức với một sản phẩm công nghệ Make in Vietnam không chỉ đến từ bối cảnh cạnh tranh quốc tế, mà còn đến từ niềm tin của chính người Việt.
Theo Chủ tịch Rikkeisoft Tạ Sơn Tùng, niềm tin và niềm tự hào vào chất lượng sản phẩm công nghệ Việt của chính người Việt là điều kiện tiên quyết để sản phẩm đó được vươn tầm.
“Sân chơi” quốc tế rộng và có nhiều “ông lớn” trong khu vực và thế giới. Việc đánh giá thương hiệu Việt Nam có xứng tầm quốc tế hay không sẽ không quan trọng bằng việc sản phẩm công nghệ Việt này đã ứng dụng cho bao nhiêu quốc gia, thậm chí cải thiện cuộc sống cho những khu vực nào. Dù vậy, nỗ lực vươn tầm quốc tế của các sản phẩm công nghệ Việt được cần đánh giá trên năng lực cạnh tranh, năng lực sáng tạo cũng như tiềm năng phát triển.
Niềm tin và niềm tự hào vào chất lượng sản phẩm công nghệ Việt của chính người Việt là điều kiện tiên quyết để sản phẩm đó được vươn tầm.
Trên thực tế, những sản phẩm công nghệ Make in Vietnam được công nhận và ứng dụng trên thế giới chưa nhiều dù nhiều đơn vị với nguồn lực lớn trong nước đang nỗ lực.
Do đó, Rikkeisoft kiến nghị cơ quan quản lý cần có các chương trình nâng cao thương hiệu các sản phẩm công nghệ Make in Vietnam, tạo dựng niềm tin sử dụng sản phẩm. Đồng thời đẩy mạnh các chương trình chuyển đổi số quốc gia để tạo điều kiện áp dụng sản phẩm công nghệ Việt.
Trong khi đó, về phía doanh nghiệp sáng tạo, để vươn tầm khu vực và quốc tế, việc ứng dụng, giải quyết vấn đề chung của xã hội và doanh nghiệp cần được ưu tiên hơn cả yếu tố công nghệ. Để đạt được yếu tố trên, doanh nghiệp chuẩn bị kinh nghiệm, nguồn lực, kiên trì theo đuổi, hợp tác doanh nghiệp để tích lũy kỹ năng xử lý và kiến thức mảng chuyên biệt.
Nguyệt Minh
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo