Khoa học - Công nghệ

Facebook bỏ lơ quyền lợi người dùng Việt Nam

Mạng xã hội Facebook luôn có giải pháp để đảm bảo quyền lợi của mình, nhưng trang mạng này đang bỏ lơ các giải pháp để bảo vệ quyền lợi của người dùng Việt Nam.

Cách xóa số điện thoại khỏi Facebook nếu không muốn bị 'bán' cho quảng cáo / 4 việc cần làm ngay khi tài khoản Facebook bị hack

Dù đã gửi thông tin liên hệ kèm những phóng sự phản ánh về tình trạng lừa đảo bán hàng đến trang Facebook của bà Lê Diệp Kiều Trang, hiện là Giám đốc Facebook Việt Nam, từ 1 tháng trước, đến nay phóng viên VTV vẫn không nhận được bất cứ phản hồi nào. Không chỉ với phóng viên, việc liên hệ, phối hợp với Facebook của cơ quan chức năng, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng rất khó khăn.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Không thể liên hệ trực tiếp, phóng viên đã tìm đến tổng đài hỗ trợ Facebook Việt Nam 1900633719. Tuy nhiên, khi đặt vấn đề muốn phản ánh về những trang Facebook lừa đảo bán hàng, đề nghị phương án xử lý, tổng đài này lại cho biết đây không phải là phạm vi hỗ trợ của họ.

Phóng viên đã sử dụng tính năng báo cáo trang trên Facebook để đội ngũ mạng xã hội này có thể đóng lại những trang Facebook lừa đảo, tránh việc xuất hiện thêm nhiều nạn nhân khác. Tuy nhiên, dù việc báo cáo của phóng viên và nhiều nạn nhân khác đã diễn ra hàng tháng trời, thậm chí kêu gọi rất nhiều bạn bè, người thân cùng báo cáo để những trang này dừng lại hành vi gian dối, vẫn không có kết quả khả thi nào đạt được.

Nhiều khó khăn trong quản lý bán hàng trên Facebook.

Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm