Khoa học - Công nghệ

Facebook xóa 1,27 tỷ tài khoản giả mạo chỉ trong 6 tháng

Cuộc chiến chống tin tức giả mạo của Facebook đang trở nên quyết liệt hơn bao giờ hết, khi mạng xã hội này cho biết đã xóa 1,27 tỷ tài khoản giả mạo chỉ trong 6 tháng.

PAN Group chốt phương án chào bán riêng lẻ gần 15 triệu cổ phiếu cho Sojitz Corporation / Hơn 1.000 doanh nghiệp, 80 start-up tham gia Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Việt Nam

Đây là báo cáo mời được COO của Facebook, bà Sheryl Sandberg công bố trong một cuộc điều trần trước Thượng viện Hoa Kỳ. Theo bà Sheryl Sandberg đã có đến 1,27 tỷ tài khoản giả mạo được Facebook xóa trong thời gian 6 tháng từ tháng 10/2017 – 3/2018.

Theo bà Sheryl Sandberg, kết quả này đến từ việc Facebook sử dụng các phương pháp đánh giá thủ công, kết hợp với sự hỗ trợ ngày một lớn hơn từ các công cụ: hệ thống máy móc (Machine Learning), thị giác máy tính (computer vision), và trí tuệ thông minh (AI).

Facebook xóa 1,27 tỷ tài khoản giả mạo chỉ trong 6 tháng - Ảnh 1.

COO Facebook, bà Sheryl Sandberg

"Chúng tôi (Facebook) đã tăng gấp đôi nhân lực trong mảng an toàn và an ninh, khi hiện con số này đã lên tới hơn 20.000 người. Facebook xem xét các báo cáo, đánh giá trên hơn 50 ngôn ngữ và 24 giờ/ngày. Sự hỗ trợ của công nghệ mới như AI cho phép Facebook chủ động hơn trong việc xác định các trường hợp vi phạm", bà Sheryl Sandberg cho biết.

Cũng trong buổi điều trần, bà Sheryl Sandberg cho biết Facebook đã xóa tổng cộng 836 triệu nội dung do vi phạm những quy định của mạng xã hội này.

Facebook xóa 1,27 tỷ tài khoản giả mạo chỉ trong 6 tháng - Ảnh 2.

Facebook cho thấy động thái không khoan nhượng với tin tức giả mạo

 

Đây được xem là kết quả hết sức đáng ghi nhận từ Facebook trong cuộc chiến chống tin tức giả mạo của mạng xã hội này.

Trước đó vào cuối tháng 8 vừa qua, tờ Washington Post dẫn lời một giám đốc của Facebook cho biết mạng xã hội này đã bắt đầu chấm điểm người dùng dựa trên sự tin cậy, trong một nỗ lực chống lại thông tin sai lệch.

Thang điểm đánh giá sẽ từ 0 đến 1, theo Washington Post. Khi người dùng báo cáo một thông tin là tin tức giả mạo, nhưng thực tế lại là tin chính xác, điểm tin cậy của họ sẽ bị trừ, đồng thời sẽ bị hạn chế đánh giá trong tương lai. Ngược lại với các báo cáo chính xác, người dùng sẽ được tăng điểm cũng như quyền hạn báo cáo.

Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm