Khoa học - Công nghệ

Ford Everest và Ranger mới tại Việt Nam có gì?

(DNVN)- Hai dòng xe chủ lực của Ford vừa được nâng cấp một loạt các công nghệ an toàn và thông minh, đang được người tiêu dùng ưa chuộng và công nhận về giá trị,...

Chi tiết xe Ford Everest 2018 phiên bản rẻ nhất tại Việt Nam / Ford EcoSport - mẫu mini SUV kết nối các gia đình Việt


Ford Việt Nam chính thức công bố đầy đủ các phiên bản của hai dòng xe Ranger và Everest mới. Đây là hai dòng xe chủ lực của Ford, vừa được nâng cấp một loạt các công nghệ an toàn và thông minh, đang được khách hàng ưa chuộng và công nhận về giá trị, sự bền bỉ, mạnh mẽ, và tiện nghi.

Ford Everest Ambiente

Everest được phân phối tại thị trường Việt Nam với 5 phiên bản khác nhau.

Everest được phân phối tại thị trường Việt Nam với 5 phiên bản khác nhau.

Ford Everest mớihướng đến một phổ rộng khách hàng từ gia đình đến công ty, từ cao cấp đến các dịch vụ kinh doanh cho đến thuê xe tự lái, những người quan tâm đến an toàn và hiệu năng, cũng như vị thế của một chiếc SUV cỡ trung.

Ra mắt phiên bản mới vào tháng 9/2018, Ford Everest mới tiếp tục chứng minh vị thế cũng nhưchuẩn mực mới chocácthế hệ SUV trong tương lai, với gần 1.000 xe được giao trong tháng 9 và tháng 10 vừa qua, Ford Everest đang có hơn 1.000 đơn đặt hàng. Việc bổ sung vào danh mục phiên bản Ambiente từ tháng 12/2018, Ford Việt Nam hy vọng sẽ nhanh chóng đẩy mạnh nguồn cung ổn định cho dòng SUV hạng trung được ưa chuộng này.

Everest Ambiente sở hữu chung khung gầm được cải tiến của dòng xe Everest mới với hệ thống treo trước độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và thanh chống lắc, hệ thống treo sau cũng sử dụng lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts Link. Với chiều dài cơ sở 2.850 mm, khoảng sáng gầm xe 210 mm và các ưu thế thiết kế SUV mạnh mẽ của Ford, Everest được đánh giá là dòng xe thể thao đa dụng hạng trung có khả năng vận hành mạnh mẽ, ổn định và khả năng vượt địa hình tốt nhất tại thị trường hiện nay.

 

Với những người ưu tiên hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu thì lựa chọn động cơ diesel 2.0L turbo đơn ở phiên bản Ambiente là lựa chọn tối ưu. Động cơ 2.0L turbo đơn kết hợp với tùy chọn hộp số tự động 10 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp, cho công suất cực đại 180 mã lực và mô-men xoắn tối đa 420 Nm, giúp việc tiết kiệm nhiên liệu cao hơn 12%.

Ngoài ra, Everest Ambiente được trang bị các tiêu chuẩn an toàn chung của dòng xe này gồm 7 túi khí, cảm biến đỗ xe sau, hệ thống cân bằng điện tử ESP, chống bó cứng phanh và phân phối lực phanh điện tử (ABS & EBD), hỗ trợ khởi hành ngang dốc, trợ lực lái điện EPAS. chống ồn chủ động, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm…

Ngoài ra, xe còn được trang bị công nghệ giải trí SYNC 3, 10 loa, màn hình hiện thị đa thông tin TFT 8” kết hợp khe thẻ nhớ SD, điều khiển âm thanh trên vô lăng và điều hòa hai vùng khí hậu. Everest Ambiente có nội thất nỉ và vành hợp kim nhôm đúc 17 inch.

Everest được phân phối tại thị trường Việt Nam với 5 phiên bản với giá bán lẻ dao động từ 999 triệu đến 1,399 tỷ đồng.

Ford Ranger XLT & XL

 

Ranger được mệnh danh là "vua bán tải" trên dải đất hình chữ S.

Ranger được mệnh danh là "vua bán tải" trên dải đất hình chữ S.

Thách thức mọi giới hạn, Ranger mới có khả năng tải mạnh mẽ, vận hành linh hoạt vượt nhiều loại địa hình, chinh phục các chướng ngại vật, phục vụ đắc lực cho công việc cũng như phong cách sống của nhiều đối tượng. Vì vậy, không ngạc nhiên khi được nâng cấp bản mới và quay trở lại với nguồn cung ổn định, Ranger đã nhanh chóng đạt mức sản lượng hơn 1.000 xe hàng tháng, góp phần vào mức tăng trưởng 2 con số của Ford Việt Nam các tháng qua.

Ford Ranger mới tại Việt Nam có 7 phiên bản, bao gồm Wildtrak Turbo kép 2.0L 4x4 10AT; Wildtrak Turbo đơn 2.0L 4x2 10AT; XLT 2.2L 4x4 6AT & 6MT; XLS 2.2L 4x2 6AT & 6MT, và XL 2.2L 4x4 6MT.

 

Ranger mới trình làng với ba lựa chọn động cơ giúp tăng sự linh hoạt và phù hợp với nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng trong nước. Phiên bản cao cấp nhất Wildtrak 4x4 được trang bị động cơ Turbo kép 2.0L đi cùng hộp số tự động 10 cấp mới. Phiên bản Wildtrak 4x2 đi cùng động cơ Turbo đơn 2.0L và hộp số tự động 10 cấp mới. Các phiên bản còn lại gồm XLT, XLS và XL được trang bị động cơ Duratorq 2.2L của Ford và hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp, với công suất 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385 Nm.

Toàn bộ các phiên bản Ranger mới kể cả các bản tiêu chuẩn như XL và XLS đều được trang bị trợ lực lái điện, giúp việc cầm lái những chiến binh mạnh mẽ với sức tải lớn trở nên nhẹ nhàng và tiện nghi hơn trên mọi tuyến đường, trong mọi lĩnh vực công việc từ nông nghiệp đến xây dựng, hầm mỏ…

Chiếc Ranger mới giữ nguyên vẻ mạnh mẽ trong thiết kế và được bổ sung thêm những nét hiện đại. Mặt ca-lăng trước nhìn sạch sẽ và sáng sủa hơn, những vẫn giữ được những đường nét ngầu của một chiếc bán tải. Cản trước màu kim loại được hạ thấp xuống hài hòa với tổng thể đầu xe, đồng thời làm rộng phần hút gió vào khoang động cơ khiến chiếc xe nhìn càng cân đối hơn.

Các phiên bản khác nhau cũng được điều chỉnh phần cản trước và màu sắc để tạo ra sự nổi bật riêng, phù hợp với công dụng và tính cách của người sử dụng. Nội thất Ranger cũng có những nét nhấn mới, khiến việc trải nghiệm cả tuần làm việc dài hay các chuyến đi xa cuối tuần đều được thoải mái. Các bề mặt thoáng và thực dụng, với các chất liệu nội thất rất bền và không gian khoang xe rộng rãi.

Hệ thống treo của Ranger mới được nâng cấp cho toàn bộ các phiên bản, giúp giảm rung lắc hay lật, tăng cảm giác êm ái khi lái, kể cả khi load đủ tải.

 

Các thông số kỹ thuật mới giúp giảm vặn xoắn thân xe, tăng độ chính xác khi lái. Điểm cốt yếu của cải cách về hệ thống treo giúp chiếc Ranger mới lái êm ái, tiện nghi mà không hề hy sinh khả năng tải hay kéo.

Tại thị trường Việt Nam, Ranger mới có 7 tuỳ chọn phiên bản khác nhau về động cơ và hộp số, với giá bán lẻ dao động từ 616 đến 918 triệu đồng.


Phúc Lâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm