Giải mã ô tô điện VF e34 nhận 4.000 đơn đặt hàng trong nửa ngày
Khẳng định đóng góp và trách nhiệm của Việt Nam trong thúc đẩy phát triển bền vững / Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam tiếp cận vaccine Covid-19 thông qua COVAX
Thuê pin hàng tháng
Ông Trung cho biết, thay vì "bán đứt" pin theo xe như cách kinh doanh thông thường, VinFast cho người dùng thuê pin với mức phí thuê bao hàng tháng là 1.450.000 đồng.
Được biết, mức phí thuê bao được dựa trên giá xăng hiện tại là khoảng 19.000 đồng/lít và mức di chuyển bình quân của người Việt là 1.400 km/tháng. Khi giá xăng tăng lên thì tổng chi phí thuê pin và sạc điện sẽ tăng tương ứng, khi xăng giảm thì tổng này cũng giảm tương ứng. Tuy nhiên, vẫn sẽ đảm bảo nguyên tắc tổng chi phí thuê pin và sạc điện luôn bằng với chi phí mua xăng của ôtô truyền thống cho cùng một quãng đường.
Xe ô tô điện VF e34.
Chính sách này mang lại cho khách hàng 3 lợi ích nhãn tiền. Đầu tiên là lập tức hạ được 30% giá mua xe, xóa bỏ được rào cản xe điện luôn đắt hơn xe xăng cùng phân khúc. Riêng với VF e34, khách hàng tiết kiệm ngay 200 triệu đồng vì không phải mua pin.
Quyền Phó Tổng giám đốc Kinh doanh VinFast cho biết thêm, do không sở hữu pin nên khách không cần lo khi linh kiện này hỏng phải bỏ tiền mua mới. Bên cạnh đó, người dùng không phải tốn phí bảo trì, bảo dưỡng pin trong suốt quá trình sử dụng. Nếu khả năng hấp thụ sạc dưới 70%, hãng sẽ đổi pin mới miễn phí ngay cho khách hàng. Như vậy, các rào cản về chi phí đầu tư, vận hành đã hoàn toàn được gỡ bỏ, giảm mạnh chi phí mua và sử dụng xe.
VinFast gánh mọi trách nhiệm về chất lượng và tuổi thọ của pin
Chỉ cần pin chai nhẹ, khả năng hấp thụ sạc giảm xuống còn dưới 70%, khách hàng sẽ lập tức được đổi pin mới và hoàn toàn miễn phí.
Trong trường hợp khách hàng gặp tai nạn làm hỏng pin, sẽ phải thanh toán chi phí sửa chữa, thay thế theo tỷ lệ hỏng. Tuy nhiên, VinFast sẽ làm việc trực tiếp với công ty bảo hiểm để có chính sách bảo hiểm phù hợp đối với cấu phần quan trọng này của xe, giảm áp lực về chi phí sửa chữa pin cho khách hàng.
Trạm sạc ô tô điện của VinFast.
Vì xe điện có cấu tạo đơn giản, ít linh kiện, nhất là bộ truyền động, nên khả năng phải thay thế, bảo dưỡng thường xuyên giảm mạnh. Khi vận hành không xảy ra quá trình đốt cháy nhiên liệu nên bền hơn. Theo tính toán, chi phí vận hành, bảo trì, bảo dưỡng của ôtô điện rẻ hơn khoảng 60 - 70% so với xe xăng.
“Khách hàng không biết chắc pin xe điện sẽ dùng được trong bao lâu, nhỡ bị hỏng sau vài ba năm thì lại phải bỏ ra một khoản rất lớn để thay thế. Hiểu được những băn khoăn của người tiêu dùng, VinFast xác định nếu không triển khai hình thức cho thuê pin với chi phí nhiên liệu phải chăng thì sẽ không tạo được bước tiến mạnh mẽ của xe điện trên toàn cầu. Vì vậy, dù gặp rủi ro hơn nhiều so với việc bán đứt pin cho khách hàng, chúng tôi vẫn chấp nhận hy sinh để khách hàng an tâm trong suốt quá trình sử dụng ôtô điện”, ông Hoàng Chí Trung - Quyền Phó Tổng giám đốc Kinh doanh VinFast chia sẻ thêm.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Các nhà khoa học đề xuất cách đo thời gian mới
Hàng loạt tính năng mới được Meta trang bị cho Messenger: Gọi video chất lượng HD, sử dụng AI để tạo phông nền
Phát hiện một hành tinh “sơ sinh” mới lạ đang hình thành khiến các nhà thiên văn học tò mò
Khốc liệt cuộc đua trên thị trường internet vệ tinh: Công ty Trung Quốc vươn lên mạnh mẽ, cạnh tranh với SpaceX của Elon Musk
OpenAI đang phát triển trình duyệt web riêng, tích hợp ChatGPT và nhiều công cụ AI, quyết đấu Google