Khoa học - Công nghệ

Hai làng công nghệ Techfest ký kết hợp tác

DNVN - Tại toạ đàm “Lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ – Công nghệ chăm sóc sắc đẹp” diễn ra tại Trường Đại học Công Thương TP Hồ Chí Minh, Làng Sáng chế và Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Làng Công nghệ chăm sóc sắc đẹp đã ký kết các thỏa thuận hợp tác. Đây là một hoạt động trong chuỗi các chương trình của TECHFEST năm 2023.

Vì sao các đại dương trên thế giới đang thay đổi màu sắc? / Khởi nghiệp là sẵn sàng chấp nhận rủi ro

Theo dự đoán của các chuyên gia, ngành chăm sóc cá nhân và làm đẹp toàn cầu có trị giá khoảng 422,72 tỷ USD vào năm 2020, con số này dự kiến đạt 558,12 tỷ USD, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 4,82% trong giai đoạn tiếp theo.

Thị trường chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc cá nhân toàn cầu được thúc đẩy bởi xu hướng dân số già và chi tiêu bình quân đầu người cho chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc cá nhân ngày càng tăng trong những năm gần đây, chủ yếu từ khu vực châu Á- Thái Bình Dương. Thị trường này được phân khúc dựa trên loại sản phẩm, kênh phân phối, công ty và khu vực. Tuy nhiên, đây cũng là thị trường chịu nhiều ảnh hưởng bởi đại dịch và sự thay đổi thói quen tiêu dùng của khách hàng.

Tại Việt Nam, thị trường mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân đạt giá trị 2.290 triệu USD vào năm 2021. Thị trường dự kiến tăng trưởng hàng năm đạt mức 6.2% (CAGR 2021-2025). Trong đó, được ưa chuộng nhất các sản phẩm chăm sóc da, với hơn 60% người tiêu dùng sử dụng mỗi ngày, nguyên do cũng bởi đặc điểm khí hậu nóng nực về mùa hè với chỉ số UV cao và hanh khô về mùa đông với độ ẩm thấp khiến cho làn da nhạy cảm dễ bị tác động nhiều nhất.

Chủ đề Chăm sóc sắc đẹp thu hút sự chú ý của nhiều đại biểu.

Số lượng cửa hàng mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân toàn quốc tăng 40%. Phần lớn các cửa hàng tập trung tại hai trung tâm kinh tế lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Đây là thị trường được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, tăng trưởng tốt do các yếu tố: Kinh tế phục hồi sau đại dịch, nhận thức giá trị về sức khỏe, về ý nghĩa cuộc sống được nâng cao, sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng truyền thông xã hội đã tạo xu hướng đẩy mạnh tiếp thị tiêu dùng ngành mỹ phẩm mới tại Việt Nam.

Với sự bùng nổ của thương mại điện tử, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp được tiếp thị sâu rộng và hiệu quả, người tiêu dùng ngày càng hướng đến các sản phẩm, thương hiệu làm đẹp dựa trên sự tin cậy và minh bạch cùng với chứng chỉ khoa học và hiệu quả lâm sàng sẽ gây được tiếng vang lớn với người tiêu dùng. Người tiêu dùng đang quan tâm đến vấn đề “làm đẹp sạch” và thay đổi hoàn toàn theo hướng an toàn và tương thích sinh học, bất kể nguồn gốc của các thành phần.

Tại tọa đàm, bà Nguyễn Thị Thu Thảo - đại diện Làng Công nghệ Chăm sóc sắc đẹp miền Nam đã khẳng định vai trò và vị thế của ngành chăm sóc sắc đẹp trong tương lai và nhấn mạnh, hiện nay, nhu cầu về chăm sóc sắc đẹp không chỉ giới hạn cho chị em phụ nữ mà cả nam giới cũng quan tâm đến.

Các diễn giả đã chia sẻ về một số công nghệ chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, công nghệ laser, một số kinh nghiệm marketing... phát triển ngành chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

Theo TS Thái Doãn Thanh, đại diện BGH trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh, trường chúng tôi luôn tạo điều kiện thuận lợi để học sinh sinh viên có môi trường học tập tốt và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Do đó, toạ đàm khoa học về lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ và công nghệ chăm sóc sắc đẹp không chỉ giúp sinh viên có cái nhìn khách quan và chân thực về tiềm năng phát triển của ngành này, mà còn giúp các doanh nghiệp tiếp cận nguồn lao động trẻ và tài năng trực tiếp.

TS Thanh cho biết thêm, đây cũng là diễn đàn để chuyên gia, doanh nghiệp và nhà trường trao đổi thông tin, kiến thức để cải thiện chương trình giảng dạy và phương pháp điều trị các vấn đề về nhan sắc. Từ đó, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ của sinh viên."

Bà Lê Thị Thanh Tâm - đại diện Làng Sáng chế và Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo nêu bật vai trò sở hữu trí tuệ với các công nghệ làm đẹp, từ đó nâng cao giá trị của các dịch vụ cũng như bảo vệ các tác giả của phát minh, sáng chế, bảo vệ người tiêu dùng.

Đại diện Làng Sáng chế và Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Làng Công nghệ Chăm sóc sắc đẹp tại lễ ký kết.

Tại sự kiện, các làng công nghệ đã ký kết hợp tác thúc đẩy sự phát triển chung của ngành. Ngành chăm sóc sức khỏe và làm đẹp được kỳ vọng sẽ sớm trở thành một ngành đào tạo của trường Đại học Công thương TP Hồ Chí Minh, tạo ra nhiều việc làm, nhiều doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, mang lại lợi ích cho khách hàng.

Hương Mai
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo