Hơn 11.500 chiếc Hyundai Grand i10 tại Việt Nam dính lỗi
Bảng giá xe Mazda tháng 10/2018: Biến động mạnh / Top 10 sự lựa chọn thay thế Mazda 6
Cụ thể, sau khi báo cáo và được sự chấp thuận từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Hyundai Thành Công đã chính thức công bố đợt triệu hồi 11.540 chiếc Grand i10 lắp ráp trong nước để thay thế bu lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu.
Theo Hyundai Thành Công, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do bu-lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu trên các mẫu Grand i10 năm trong diện triệu hồi không đảm bảo chất lượng, dẫn đến việc bị gãy. Điều này tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn và ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng trong quá trình vận hành.
Xe Grand i10 nằm trong diện triệu hồi lần này bao gồm cả hai mẫu sedan (4 vửa) và hatchback (5 cửa) đều cùng sử dụng động cơ 1.2L. Số xe này được lắp ráp trong nước và có thời gian sản xuất từ 07/06/2017 đến 31/03/2018.
Theo báo cáo Cục Đăng kiểm Việt Nam, đợt triệu hồi Grand i10 của Hyundai Thành Công sẽ được thực hiện tại tất cả các đại lí ủy quyền của công ty trên toàn quốc và bắt đầu từ nay và kéo dài đến hết 31/12/2021 (dự kiến), với thời gian kiểm tra và thay thế linh kiện khoảng 1 giờ/xe.
Mọi chi phí liên quan đến đợt triệu hồi này đều do nhà sản xuất chịu trách nhiệm.
Đại diện Hyundai Thành Công cho biết, tính đến ngày 12/10/2018, đã ghi nhận được 56 trường hợp bị gãy bu-lông bắt puli đầu trục khuỷu. Tất cả các trường hợp này đều không ảnh hưởng tới sự an toàn của người ngồi trên xe. Hiện nhà sản xuất đã có sự hỗ trợ xử lí và thay thế phụ tùng cho toàn bộ các trường hợp này.
End of content
Không có tin nào tiếp theo