Khoa học - Công nghệ

Hơn 241 tỷ USD tiền ròng: Lợi nhuận của Huawei đạt con số ấn tượng

DNVN - Huawei vừa công bố Báo cáo Thường niên năm 2021, theo đó nhấn mạnh tập đoàn đã duy trì tỷ lệ doanh thu trên tiền mặt rất tốt với khoản tiền ròng hiện tại là 241,2 tỷ USD, đảm bảo cho các khoản đầu tư R&D định hướng trong tương lai.

Huawei Việt Nam tặng 100 bộ thiết bị trạm sạc dự phòng di động cho các điểm trường vùng sâu, vùng xa / Huawei ký hợp tác với tổ chức giáo dục hàng đầu Singapore

Báo cáo Thường niên năm 2021 của Huawei, doanh số đạt 99,88 tỷ USD, tổng lợi nhuận đạt 17,8 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng đạt 75,9%.

Huawei duy trì tỷ lệ doanh thu trên tiền mặt rất tốt với khoản tiền ròng hiện tại là hơn 241 tỷ USD, đảm bảo cho các khoản đầu tư R&D định hướng trong tương lai.

“Lợi nhuận của chúng tôi đạt được những con số ấn tượng như vậy là nhờ vào việc điều chỉnh danh mục sản phẩm sao cho lợi nhuận kinh doanh được cải thiện. Bên cạnh đó, chúng tôi tăng cường quy hoạch, hợp tác, cũng như rút ngắn các quy trình biên độ tài chính để cải thiện doanh thu và lợi nhuận. Huawei cũng phát triển kiến thức cổng thông tin truyền thông, cũng như việc Huawei đã mua lại các công ty khác”, báo cáo nhấn mạnh.

Lợi nhuận của Huawei đạt con số ấn tượng trong năm 2021.

Trong chiến lược kinh doanh của mình, Huawei đã đề cao giá trị khách hàng, cao hơn cả so với giá trị của cổ đông, dành rất nhiều lợi nhuận để đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (chiếm 10% doanh thu).

Đối mặt với doanh thu giảm đáng kể do ảnh hưởng của nguồn cung chip Smartphone, Huawei đã tìm kiếm những giải pháp đảm bảo phát triển bền vững ở mảng kinh doanh Smartphone và các thiết bị đeo (smart wearables).

Năm 2021, Huawei Cloud đã thành công trở thành nhà cung cấp trong thuộc top 5 trên toàn cầu. Tại Châu Á Thái Bình Dương và Bắc Mỹ, điện toán đám mây (ĐTĐM) của Huawei có tốc trưởng tăng trưởng nhanh nhất.

Đáng chú ý, trong Báo cáo tài chính 2021, 60% doanh thu của Huawei đến từ các giải pháp doanh nghiệp. Tập đoàn đã thay đổi các đội ngũ chuyên ngành để cấu thành các giải pháp đáp ứng nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp, giải quyết khó khăn về vấn đề kinh doanh của họ.

“Chúng tôi đã học hỏi mô hình của Google, thu hút tài năng, thành lập và cải tiến đội ngũ chuyên trách để thúc đẩy tốc độ ra quyết định tăng giá trị. Đội ngũ này gặp gỡ khách hàng và doanh nghiệp để tìm hiểu về nhu cầu, đưa ra được giải pháp phù hợp cho họ”, báo cáo của Huawei cho biết.

Năm 2022, lĩnh vực quan trọng mà Huawei tập trung thúc đẩy là nâng cao năng lực cạnh tranh của ĐTĐM.

Tại Trung Quốc, Huawei đang phục hơn 600 khách hàng chính phủ và đã giúp 35 thành phố nâng cấp cơ sở hạ tầng ICT bằng ĐTĐM.

Trong mảng tài chính, tập đoàn đang phục vụ 6 ngân hàng nhà nước lớn nhất cũng như các ngân hàng cổ phần lớn nhất tại Trung Quốc và khoảng 70-80% các công ty bảo hiểm thuộc top 50 ISP tại nước này.

Với chiến lược Everything-as-a-Services, Huawei sẽ triển khai thêm hạ tầng Data center và hạ tầng mạng ở khắp nơi trên thế giới.

Cùng với đó, Huawei tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu phát triển, chủ yếu vào 3 lĩnh vực: Kiến trúc hệ thống, quản lý phần mềm và nghiên cứu khoa học cơ bản.


Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm