Khoa học - Công nghệ

Honda SH 2020 ra mắt tại Việt Nam: 'Lột xác' hoàn toàn, giá từ 70,1 triệu đồng

Honda SH 2020 vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với sự thay đổi mạnh mẽ về thiết kế cũng như được bổ sung thêm nhiều trang bị tiên tiến.

Một trong những yếu tố làm nên thành công của thương hiệu đến từ phong cách thiết kế đậm chất lịch lãm châu Âu với những đường nét được uốn cong chạy liền mạch từ đầu đến đuôi xe, tựa như dòng chảy ánh sáng giúp nổi bật ngoại quan của mẫu xe. mới được hình thành dựa trên định hướng phát triển phong cách xuyên suốt, giao thoa giữa tính truyền thống và công nghệ hiện đại trên bề mặt tổng thể được trau chuốt mượt mà.

Honda SH 2020.

Hệ thống đèn chiếu sáng trang bị đồng bộ công nghệ LED hiện đại và cao cấp. Cụm đèn trước được chia thành năm phần, trong đó bao gồm cả đèn chiếu xa và đèn chiếu gần, giúp tăng cường khả năng chiếu sáng. Cụm đèn LED hiện đại kết hợp hài hòa cùng thiết kế phần đầu xe cân đối là sự kết hợp những nét nguyên bản hòa trộn tính độc đáo riêng biệt, cho ra đời kiểu dáng phía trước đặc trưng dễ nhận diện của dòng xe SH.

Hệ thống đèn chiếu sáng phía trước trên SH mới có tính năng tự động bật sáng, giúp nâng cao tính an toàn và khả năng hiện diện của xe khi lưu thông trên đường phố, cả ban ngày và ban đêm mà không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của bóng đèn và ắc quy. Cụm đèn hậu được thiết kế độc đáo, tích hợp công nghệ mới và hệ thống LED đăc trưng, nổi bật diện mạo phía sau riêng biệt cho dòng xe SH và đảm bảo an toàn khi di chuyển vào ban đêm.

Mặt đồng hồ được thiết kế mới với phần đo vận tốc lớn được di chuyển vào vị trí giữa màn hình, giúp người lái dễ dàng quan sát các thông số tức thì. Đồng hồ tốc độ được thiết kế tách biệt với màn hình hiển thị thông số, đem đến nét độc đáo, hiện đại cho tổng thể cụm đồng hồ trung tâm.

Mặt ốp trong phía dưới sở hữu những đường nét dạng gấp nếp lượn sóng 3D độc đáo, tôn vinh sự mạnh mẽ và nét phá cách của mẫu xe. Dưới mọi góc nhìn, phiên bản SH mới luôn tỏa ra sắc thái ấn tượng đặc biệt, tràn đầy năng lượng. Đây là chi tiết thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam, được kỳ vọng đem lại sự tự hào và tăng thêm niềm vui sở hữu cho người sử dụng.

Bình xăng được di chuyển từ cuối yên xe xuống sàn xe, thay đổi hoàn toàn bố cục của khung xe, giúp tăng trọng lượng phần trước và hạ được trọng tâm xe. Những thay đổi này góp phần giúp các pha xử lý tốc độ cao được thực hiện một cách nhanh chóng và an toàn hơn. Hơn thế nữa, việc chuyển vị trí bình xăng giúp tăng dung tích hộc chứa đồ từ 18 lít lên 28 lít, tối ưu sự tiện dụng hàng ngày cho người lái.

Hệ thống ống xả với thiết kế mới, đoạn ống nối giữa các buồng cách âm trong ống xả được làm thẳng để giảm độ cản trở dòng khí xả và tối ưu vị trí của bộ chuyển đổi xúc tác nhằm nâng cao hiệu quả lọc khí thải. Những thay đổi này đem lại cho phiên bản mới SH khả năng vận hành mạnh mẽ và thân thiện hơn với môi trường.

Tư thế lái khoảng cách trục bánh xe được tăng lên tới 1.353mm, dài hơn 13mm so với phiên bản cũ. Góc lái tăng lên tới 46 độ, thêm 1 độ so với các đời trước, giúp khả năng di chuyển trong thành phố trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn.

Honda SH mới sở hữu khối động cơ hoàn toàn mới – eSP cho khả năng vận hành vượt trội nhưng với mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn (khoảng 3% so với phiên bản trước). Động cơ này lần đầu tiên được áp dụng trên mẫu xe tay ga của HVN với sự tinh chỉnh từ phiên bản tiền nhiệm, giúp độ ma sát thấp hơn đáng kể bằng việc áp dụng bộ tăng cam thủy lực. Bên cạnh đó, dây truyền động hai mặt với cấu trúc mới nhằm tăng khả năng chịu áp lực; thiết kế hệ thống nạp mới với đường dẫn rộng hơn nhằm cải thiện hiệu quả nạp cho xe cùng hệ thống ống xả mới cũng là những yếu tố quan trọng giúp mẫu xe đạt được độ ma sát hoàn hảo.

Nhờ đó, hiệu quả nhiên liệu được cải thiện, công suất động cơ vượt trội và thân thiện hơn với môi trường, đưa người dùng đến với những trải nghiệm lái đẳng cấp hơn. Mức công suất phiên bản mới SH sở hữu vượt trội hơn hẳn so với những phiên bản tiền nhiệm nhờ 3 yếu tố chính: áp dụng động cơ 4 van thế hệ mới với diện tích bề mặt van được mở rộng, cải thiện hiệu suất khí nạp và khí xả; kết hợp với đó là sự gia tăng về hệ số đường kính x hành trình piston cùng thiết kế trục khuỷu mới, cải thiện độ cứng và ngăn chặn sự lệch do lực quán tính và năng lượng đốt cháy được tạo ra ở vòng tua, dẫn đến giảm tiếng ồn và độ rung nhằm mang lại công suất cao cho cỗ máy.

Lần đầu tiên, HVN phát triển chức năng kết nối bluetooth trên một mẫu xe máy, cụ thể là SH 150i đi kèm với ứng dụng My Honda+ trên điện thoại thông minh (thiết bị Apple iOS và Google Android) để thông báo cuộc gọi, tin nhắn SMS/SNS trên màn hình đồng hồ xe, đồng thời khách hàng có thể đọc toàn bộ các thông tin xe như tình trạng vận hành, thông tin sửa chữa, bảo dưỡng, bảo hành, thông tin các sản phẩm mới hoặc sự kiện của HVN... cũng như đưa ra các lời khuyên hoặc gợi ý hữu ích cho người sử dụng xe qua ứng dụng My Honda+ trên điện thoại thông minh. Bước tiến này nhằm khẳng định đẳng cấp và vị thế của thương hiệu SH trong phân khúc xe ga cao cấp, đồng thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng, mang lại trải nghiệm đẳng cấp như với một chiếc xe hơi.

Với phiên bản phanh ABS của Honda SH 2020, HVN đã có được một bước đi dài về công nghệ khi trang bị hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC), công nghệ vốn thường chỉ áp dụng trên những mẫu xe phân khối lớn hay xe tay ga phân khối lớn như SH300. Hệ thống HSTC giúp phát hiện ra bất kỳ sự sai khác nào về tốc độ giữa bánh trước và bánh sau khi xe di chuyển trong điều kiện đường trơn trượt, từ đó tính toán được tỉ lệ trượt, kiểm soát được mô-men xoắn của động cơ thông qua hệ thống phun xăng và lấy lại độ bám đường cho bánh sau. SH mới được trang bị hệ thống phanh đĩa trên cả bánh trước và bánh sau. Hệ thống chống bó cứng phanh hai kênh hoạt động ở cả bánh trước và bánh sau, giúp người lái an tâm hơn khi phanh gấp trong cả những trường hợp đường trơn trượt hay dưới điều kiện trời mưa.

Không chỉ dừng lại ở việc đem đến một diện mạo mới với cỗ máy vận hành ấn tượng cho mẫu xe, HVN còn nỗ lực trang bị hàng loạt tiện ích như lời khẳng định mạnh mẽ về đẳng cấp dẫn đầu của SH trong phân khúc của mình.

Với những thay đổi trong cấu trúc xe, nắp bình xăng được di chuyển vào mặt ốp trong của xe giúp tăng sự thuận tiện cho chủ sở hữu mỗi lần đổ xăng mà không cần phải mở yên xe. Hộc đựng đồ nay trở nên đa năng hơn khi được tích hợp thêm ổ cắm USB tiện dụng, cho phép khách hàng sạc pin cho thiết bị di động vào mọi lúc, mọi nơi.

Tiếp tục trang bị hệ thống khóa thông minh Honda SmartKey, mang nhiều ưu điểm so với hệ thống khóa truyền thống. Tay lái bên trái có thêm công tắc đa dụng để dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các màn hình và chế độ khác nhau.

Phiên bản mới SH 125i/150i sẽ được chính thức bán ra thị trường vào ngày 24/11 tới thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với thời gian bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước) và mức giá bán lẻ đề xuất như sau:

Ngọc Hân (Theo Honda)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo