Công nghệ

Hyundai Santa Cruz không 'chất chơi' như kế hoạch, người dùng sốc nặng

Theo những báo cáo mới được hé lộ, mẫu xe bán tải Hyundai Santa Cruz sẽ sử dụng kết cấu khung thang rời thay vì unibody ưu tiên êm ái, tiết kiệm nhiên liệu như bản concept. Điều này khiến không ít người dùng cảm thấy hụt hẫng.

Mercedes SLR McLaren Roadster sau 10 năm vẫn hơn 9 tỷ đồng / Toyota C-HR sắp bán chính hãng tại thị trường Việt Nam?

>> DÒNG BÀI HOT: BẢNG GIÁ XE

Hyundai Santa Cruz không "chất chơi" như kế hoạch, người dùng sốc nặng
Hyundai Santa Cruz.
Có thể bạn quan tâm

Nguồn tin Which Car vừa trích dẫn lời phát biểu của John Kett, CEO Hyundai Australia: "Kết cấu khung liền khối unibody trên bản concept Santa Cruz không được ứng dụng vào sản xuất thương mại. Mẫu bán tải mới sẽ xây dựng dựa trên kết cấu khung thang rời".


Như vậy, hãng xe Hàn Quốc quay lại với định hướng sản xuất xe bán tải truyền thống với kết cấu thân trên khung, cạnh tranh thuần về công năng với các đối thủ chính là Ford Ranger.



Điều này trái ngược hoàn toàn với bản concept Santa Cruz mà Hyundai đã trình làng trước đây.



Ở thời điểm lần đầu ra mắt hồi 2015, xe bán tải concept Hyundai Santa Cruz phát triển dựa trên kết cấu thân liền khung, unibody.


Hãng từng cho biết, khách hàng mục tiêu của dòng bán tải này là những người muốn một chiếc xe êm và tiết kiệm nhiên liệu như xe con, nhưng thêm sự tiện dụng với thùng chở đồ phía sau. Xe bán tải Hyundai khi đi vào sản xuất, có thể chia sẻ nền tảng cùng mẫu Tucson.


Hiện tại Hyundai chưa xác nhận tên chính thức của mẫu bán tải mới, tuy nhiên ấn định thời điểm ra mắt bản thương mại vào 2020.

Khung thang rời (ladder frame) là kết cấu chung của hầu hết các mẫu xe bán tải hiện nay với hai thanh dầm chịu lực đặt dọc hình thang. Kiểu thiết kế này hướng đến một số ưu điểm như tiết kiệm chi phí sản xuất, khả năng tải trọng lớn.


Theo Xuân Hoàng/Bongdaplus
Loading...

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm