Hyundai Santa Fe 2019 hẹn ngày ra mắt, tung 1.000 xe cho khách Việt chơi Tết
XE HOT QUA ẢNH (9/12): Bảng giá ôtô Honda, Cường Đô la đưa bộ đôi siêu xe ra Lạng Sơn ra mắt nhà gái / XE HOT QUA ẢNH (10/12): Kia Cerato 2019 ra mắt thị trường Việt, dàn xe Honda Dream II với biển 'khủng'
Hyundai Thành Công (HTC) công bố mẫu Santa Fe 2019 dự kiến ra mắt vào ngày 9/1/2019. Thời gian này chưa cố định mà có thể thay đổi tuỳ tình hình. Cùng với đó, HTC hứa hẹn tung ra 1.000 xe tới các đại lý cùng ngày ra mắt để phục vụ khách hàng.
Theo dự kiến, xe sẽ có 6 phiên bản, gồm 3 bản máy xăng và 3 bản máy dầu. Các đại lý đã nhận đặt cọc từ tháng 10, khi mẫu Santa Fe cũ ngừng lắp ráp.
Hyundai Santa Fe 2019 có rất nhiều thay đổi so với thế hệ cũ, từ thiết kế lột xác, công nghệ đến hộp số 8 cấp. Nội thất xe bố trí dạng 5+2 chỗ ngồi. Giá xe được dự đoán sẽ cao hơn so với hiện tại. Giá tạm tính mà đại lý chào khách đặt cọc từ 1,1 tỷ đến 1,3 tỷ đồng.
Nội, ngoại thất chiếc Santa Fe 2019 bản mẫu.
Trước đó, Santa Fe thế hệ mới được phía đại lý thông báo có thể ra mắt ngay trong tháng 11 khiến không ít người tiêu dùng háo hức chờ đợi. Mẫu xe này xuất hiện đúng lịch nhưng không phải ra mắt mà chỉ là xe mẫu trưng bày cho khách tham quan. Trang bị trên xe khi đó còn chưa đầy đủ.
Bước sang đầu tháng 12, chưa thấy động tĩnh gì từ phía HTC, không ít khách hàng đã huỷ cọc và đổi kế hoạch mua xe khác như Toyota Fortuner hay Ford Everest bởi nhu cầu cần xe đi Tết. Theo chia sẻ từ tư vấn bán hàng một đại lý Hyundai, lượng xe Santa Fe 2019 lô đầu sẽ rất hạn chế nên nhiều khả năng không giao đủ cho khách trước Tết.
Santa Fe tiếp tục được lắp ráp tại nhà máy của HTC ở Ninh Bình. Linh kiện nhập khẩu từ Hàn Quốc. Hạn chế nguồn linh kiện là lý do khiến lượng xe ban đầu không nhiều.
Đối thủ của Hyundai Santa Fe là những mẫu crossover 5+2 chỗ như Honda CR-V, Mitsubishi Outlander hay cao cấp hơn có Peugeot 5008. Trong số đó, CR-V bán chạy nhất với doanh số những tháng gần đây trên dưới 1.000 xe/tháng. Doanh số trung bình tháng của Santa Fe khoảng hơn 600 chiếc.
End of content
Không có tin nào tiếp theo