Hyundai và Kia sẽ trang bị mái sạc điện năng lượng mặt trời từ năm 2019
(DNVN) - Hyundai Motor Group đang nghiên cứu hệ thống mái sạc năng lượng mặt trời thế hệ đầu tiên sẽ được giới thiệu từ năm 2019.
Hé lộ hình ảnh Hyundai Santa Fe 2019 lắp ráp trong nước / Người Việt phải 'dài cổ' chờ xe giá rẻ Honda Brio 2018
Kia Motors và Hyundai Motor đã chính thức công bố kế hoạch giới thiệu công nghệ sạc “mái nhà năng lượng mặt trời” trên các loại xe hơi.
Hệ thống sạc điện tái tạo sẽ được tích hợp vào mái xe (nóc xe) hoặc nắp ca-pô của xe hơi và có thể hỗ trợ các phương tiện đốt trong, hybrid và pin điện.
Hệ thống nóc xe nạp năng lượng mặt trời thế hệ đầu tiên sẽ được giới thiệu từ năm 2019
Các loại xe của HYUNDAI Motor Group sẽ có các tấm thu năng lượng mặt trời từ năm 2019.
Năng lượng được tạo ra từ các tấm pin mặt trời này sẽ có thể sản xuất thêm sức mạnh, tăng hiệu suất nhiên liệu và phạm vi di chuyển. Công nghệ sạc điện cực sẽ được phát triển để hỗ trợ nguồn năng lượng chính của xe, cải thiện số dặm và giảm lượng khí thải CO2. Ngoài những xe trong động cơ đốt trong, công nghệ này có thể được sử dụng trên xe điện và xe hybrid.
Các loại xe của Hyundai Motor Group sẽ có các tấm thu năng lượng mặt trời từ năm 2019
Nguồn tin cho biết, Hyundai Motor Group đang phát triển ba loại hệ thống sạc bằng năng lượng mặt trời. Một số xe thuộc thương hiệu Kia và Hyundai sẽ được thiết kế tích hợp hệ thống sạc. Hệ thống thứ nhất sẽ được trang bị cho xe hybrid, sử dụng tấm pin mặt trời silicon được tích hợp trên mái nhà xe tiêu chuẩn. Hệ thống sẽ có khả năng sạc từ 30 đến 60% pin một ngày tùy điều kiện thời tiết.Tất nhiên, các yếu tố môi trường sẽ có tác động đến hiệu quả của công nghệ này.
Công nghệ thế hệ thứ ba là những tấm pin năng lượng mặt trời hạng nhẹ sẽ được ứng dụng muộn hơn, dùng làm nắp ca-pô hoặc nắp cốp.
Hyundai hy vọng các hệ thống sẽ có thể cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu, nâng cao hiệu quả và giảm lượng khí thải CO2. Các hệ thống bao gồm một bảng điều khiển năng lượng mặt trời, bộ điều khiển và pin.
Tân Gia (Theo Express)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo