Ít ai biết rằng vô lăng cũng có những thiết kế dị hợm như thế này
XE HOT QUA ẢNH (26/11): VinFast công bố thông số kỹ thuật ôtô Fadil, 10 xe sedan giá rẻ đáng mua nhất 2018 / XE HOT QUA ẢNH (27/11): Toyota ra mắt Vios 2019, những quy tắc vàng cần nhớ khi lái xe trong trời mưa bão
Subaru XT 1985
Thử nghiệm những thiết kế mới với chấu vô lăng là một công việc "thiêng liêng". Có một số hãng xe hơi, ví dụ như Citroen, rất thích kiểu vô lăng chỉ có 1 chấu, trong khi hãng khác lại luôn sản xuất xe hơi với vô lăng 3 hoặc 4 chấu.
Và dù số chấu có khác nhau nhưng nguyên tắc đối xứng luôn được các nhà sản xuất xe hơi tuân thủ và áp dụng nghiêm ngặt. Thế nhưng vô lăng của mẫu xe Subaru XT 1985 thì quả thật là khác thường.
Nissan Nails 2001
Khi tạo ra concept bán tải "thần thánh" Nails, các nhà thiết kế của Nissan đã quyết định "không cần đắn đo với 3 hay 4 chấu làm gì cả" - họ đã tạo ra chiếc vô lăng chẳng có chấu nào cả!
Và thế là mẫu concept Nails đã được trang bị một chiếc vô lăng cao su tròn nguyên cục với một quả bóng màu cam nổi bật trên nền đen. Có ý kiến cho rằng kiểu vô lăng này trông không khác gì một cây nấm độc.
Citroen Osmose 2000
Lại thêm một nguyên mẫu theo phong cách "không chấu" không kém phần điên rồ đến từ thương hiệu Citroen.
Vô lăng trên mẫu concept Osmose của thương hiệu xe hơi Pháp không hoàn toàn là một chiếc vô lăng đơn thuần. Nó là một màn hình lớn theo phong cách retro (hoài cổ), và thay vì đánh lái để đổi hướng thì người lái chiếc Osmose 2000 sẽ xoay màn hình này. Khá thú vị phải không các bạn?
Lancia Medusa 1980
Vào những năm 1980, việc tích hợp một màn hình cảm ứng vào vô lăng quả thực là rất khó, vì vậy các tác giả của concept Lancia Medusa đã quyết định sử dụng các nút bấm.
Trên vô lăng của chiếc Lancia Medusa 1980 được bố trí một dàn nút với đủ các chức năng như: chỉnh đồng hồ, điều khiển hệ thống ánh sáng, cần gạt nước, hệ thống âm thanh hay thậm chí là cả điều hòa không khí.
Lancia Orca 1982
Ra đời sau mẫu Medusa 2 năm, mẫu concept Orca 1982 của Lancia dường như vẫn không thoát khỏi nỗi ám ảnh "phải tích hợp thật nhiều nút" vào tay lái của các nhà thiết kế.
Lancia Orca 1982 là mẫu xe hatchback năm cửa với thiết kế khí động học, còn máy móc thì là của mẫu xe Delta Integrale.
Pontiac Pursuit Concept 1987
Vô lăng của mẫu xe này trông rất giống với tay cầm chơi game, chỉ có điều là nhiều nút hơn mà thôi.
Nó thậm chí còn được tích hợp cả một dãy phím đầy đủ để gọi điện thoại bởi trên chiếc xe này có trang bị (hay chính xác hơn là giả định trang bị) hệ thống liên lạc di động cùng và khả năng gửi tin nhắn văn bản.
BMW Z22 Concept 2001
Mẫu concept BMW Z22 được giới thiệu năm 1999 như một đột phá công nghệ của BMW với "70 cải tiến và 61 bí kíp công nghệ". Thế nhưng rất nhanh sau đó Z22 đã phải hứng chịu vô số các ý kiến tiêu cực.
Vấn đề không phải là vô lăng có thiết kế xấu kiểu "một cục" mà lý do nằm ở hệ thống dẫn động cầu trước của Z22 – vốn gây nhiều tranh cãi ở thời điểm đó.
Maserati Boomerang 1971
Năm 1971, nhà thiết kế Giorgetto Giugiaro đã cho ra đời mẫu concept Maserati Boomerang thực sự tuyệt vời. Chiếc xe có thiết kế sắc cạnh hình nêm – vốn là một nét đặc trưng trên các mẫu xe thể thao nổi tiếng trong suốt thập kỷ đó.
Boomerang sở hữu các cặp lốp độc đáo cùng những cánh cửa bằng kính to bản có thể nhìn xuyên qua để khoe nội thất bên trong – đặc biệt là chiếc vô lăng. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa những nút bấm, cần gạt (hình vuông), đồng hồ (hình tròn) và được thiết kế hoàn toàn cân xứng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Ra mắt ứng dụng 'Sáng kiến Hưng Gia', kết nối các thế hệ và phát triển văn hoá gia tộc Việt
Liên kết đào tạo với doanh nghiệp ngoại: Đòn bẩy bứt phá ngành bán dẫn
Đà Nẵng tìm giải pháp huy động nguồn lực xã hội cho đề án thành phố đổi mới sáng tạo
Việt Nam chỉ mới đáp ứng khoảng 20% nhu cầu lao động trong lĩnh vực bán dẫn
Tàu siêu tốc Hyperloop thu nhỏ hoàn thành thử nghiệm dài nhất
10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được nhận Giải thưởng Quả Cầu Vàng 2024