Khách hàng Việt có nhiều lựa chọn cho phân khúc xe cỡ nhỏ, giá từ 300-400 triệu đồng
(DNVN) - Trong năm tới, với sự xuất hiện của các đối thủ tiềm năng như Toyota Wigo, Suzuki Celerio và Honda Brio, thị trường xe cỡ nhỏ nước ta sẽ nhộn nhịp hơn nhiều thời gian tới khi người dùng có thêm lựa chọn.
XE HOT QUA ẢNH (5/11): Nhiều ôtô giảm giá mạnh, những mẫu xe đáng mua tầm giá 600 triệu / 2 tháng hồi sinh Daewoo Cielo cũ nát thành xe thể thao mui trần hầm hố của 9X Việt
Thị trường xe hơi phân khúc A (xe cỡ nhỏ) tại nước ta là cuộc cạnh tranh cơ bản giữa các đối thủ mạnh như Kia Morning, Hyundai Grand i10, cùng với đối thủ yếu thế hơn như Chevrolet Spark.
Theo thống kê của VAMA và Hyundai Thành Công, doanh số xe phân khúc hạng A có giá dao động từ 300-400 triệu từ đầu năm đạt khoảng 26.810 chiếc, chiếm gần 20% lượng xe con bán ra. Trong đó, Hyundai Grand i10 có doanh số đầu bảng, với 16.220 chiếc.
Honda Brio
Trong năm tới, với sự xuất hiện của các đối thủ tiềm năng như Toyota Wigo, Suzuki Celerio và Honda Brio, thị trường xe cỡ nhỏ nước ta sẽ nhộn nhịp hơn nhiều thời gian tới khi người dùng có thêm lựa chọn.
Mẫu xe Wigo được nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường nước ta với 2 phiên bản, giá lần lượt 345 triệu đồng và 405 triệu đồng, như vậy đắt hơn so với phiên bản cao cấp nhất của Grand i10 khoảng 3 triệu đồng.
Suzuki Celerio
Cùng Wigo, Suzuki Celerio cũng là cái tên mới trong phân khúc xe nhỏ tại Việt Nam. Xe có 2 phiên bản số sàn và số tự động, giá lần lượt 329 triệu và 359 triệu. Dòng xe nhỏ này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Toyota Wigo
Ngoài 2 dòng xe Nhật đang bán, Honda cũng đã mang về triển lãm ôtô Việt Nam. Tuy nhiên, mẫu xe này lên lịch ra mắt Việt Nam vào năm 2019. Thông tin về cấu hình, cũng như giá bán của Brio thời điểm này chưa có. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Brio sẽ giúp người dùng có thêm những cân nhắc khi lựa chọn mua xe.
Tân Gia (Tổng hợp)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo