Lamborghini đạt doanh số kỷ lục nhờ siêu SUV Urus
Ferrari 488 GTB là siêu xe đầu tiên về Việt Nam năm 2019 / BMW lên kế hoạch ra siêu xe chạy điện thách thức McLaren 570S
So với doanh số 3.815xe của năm 2017, lượng xe bán ra của Lamborghini trong năm 2018 đã tăng gần 51% - thành tích đáng nể đối với một hãng siêu xe trong bối cảnh áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường.
Sự ra mắt của mẫu siêu SUV Urus vào tháng 7/2018 có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng của Lamborghini khi có tới 1.761 chiếc Urus được giao đến tay khách hàng trong năm qua.
Doanh số bán hàng của các mẫu siêu xe khác như Huracan và Aventador cũng đạt mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2018. Cụ thể, mẫu siêu xe sử dụng động cơ V10 bán được 2.780 xe, tăng 5% so với năm trước, và mẫu siêu xe V12 bán được 1.209 chiếc, tăng 3%.
Lamborghini hiện có tổng cộng 156 đại lý chính hãng đặt tại 50 quốc gia trên toàn cầu. Tuy nhiên, thị trường chính của thương hiệu siêu xe Ý này trong năm qua vẫn là Mỹ với 1.595 xe bán ra, chiếm hơn 1/3 tổng doanh số của Lamborghini.
Ngoài ra, Lamborghini còn cho biết thêm doanh số bán hàng của hãng tại các thị trường khác cũng đạt mức tăng trưởng ấn tượng, đóng góp vai trò quan trọng giúp hãng đạt được mức doanh số kỷ lục trong năm 2018. Cụ thể, lượng xe bán ra của Lamborghini tại các thị trường Anh, Nhật Bản, Đức, Trung Quốc và Canada lần lượt là 636 xe, 559 xe, 463 xe, 342 xe và 316 xe. Trong khi đó, doanh số xe của hãng tại thị trường quê nhà Ý chỉ đạt được 295 xe.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Các nhà khoa học đề xuất cách đo thời gian mới
Hàng loạt tính năng mới được Meta trang bị cho Messenger: Gọi video chất lượng HD, sử dụng AI để tạo phông nền
Phát hiện một hành tinh “sơ sinh” mới lạ đang hình thành khiến các nhà thiên văn học tò mò
Khốc liệt cuộc đua trên thị trường internet vệ tinh: Công ty Trung Quốc vươn lên mạnh mẽ, cạnh tranh với SpaceX của Elon Musk
OpenAI đang phát triển trình duyệt web riêng, tích hợp ChatGPT và nhiều công cụ AI, quyết đấu Google