Loạt xe Toyota trong top bán chạy nhất năm 2018
Bảng giá xe Audi tại Việt Nam tháng 1/2019 / Pega ra mắt xe điện trang bị loa, cổng USB giá chỉ 25 triệu đồng
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức công bố kết quả kinh doanh và các hoạt động tiêu biểu trong năm 2018.
Theo kết quả kinh doanh của Toyota Việt Nam, về doanh số bán hàng, TMV đã đạt mức tăng trưởng kỉ lục với 65.856 xe (không bao gồm Lexus), tăng 11% so với năm 2017, nâng tổng doanh số bán tích lũy đạt 518.742 xe. Trong đó, Vios luôn là mẫu xe dẫn đầu thị trường và đặc biệt trong tháng 12 vừa qua Vios đã đạt mức kỷ lục mới với 3.600 xe. Các mẫu xe khác như Innova và Fortuner cũng nằm trong số những mẫu xe bán chạy nhất năm 2018.
Loạt xe Toyota chờ xuất xưởng |
Việc đẩy mạnh sản xuất trong nước của TMV đã giúp sản xuất trong nước của TMV tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái (đạt 52.662 xe), nâng sản lượng tích lũy lên 480.735 xe.
Về đầu tư, trong năm 2018, TMV đã đầu tư trên 21 triệu USD, nâng tổng số tiền đầu tư từ trước tới nay lên 216 triệu USD. Kim ngạch xuất khẩu của TMV đạt mức kỉ lục gần 71 triệu USD, nâng tổng giá trị xuất khẩu cộng dồn lên tới gần 535 triệu USD.
Cũng trong năm 2018, TMV đã cho ra mắt loạt mẫu xe mới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam.
Theo đó, trong tháng 9/2018, TMV lần đầu tiên cùng lúc ra mắt 3 mẫu xe hoàn toàn mới là Wigo, Avanza và Rush với thiết kế trẻ trung, cá tính và nhiều tính năng nổi trội, ngay lập tức đã được khách hàng Việt Nam nồng nhiệt đón nhận.
Vios luôn là mẫu xe dẫn đầu thị trường và đặc biệt trong tháng 12 vừa qua Vios đã đạt mức kỷ lục mới với 3.600 xe |
Xe Innova nằm trong top xe bán chạy nhất năm 2018 |
Hai mẫu xe Vios & Yaris thế hệ mới 2018 “Thay đổi để bứt phá” với thiết kế đầy cảm xúc cùng những trang bị tiện nghi & an toàn tiên tiến đạt tiêu chuẩn 5 sao ASEAN NCAP cũng được giới thiệu. Bên cạnh đó, các phiên bản cải tiến của các mẫu xe: Altis, Innova, Hilux, Hiace và Fortuner cũng lần lượt được đưa ra thị trường với nhiều thay đổi hướng tới sự năng động, tiện dụng và an toàn.
Nâng tỉ lệ nội địa hóa
Theo Toyota Việt Nam, trong năm qua, TMV đã thành lập riêng một bộ phận chuyên trách hỗ trợ các nhà cung cấp, ưu tiên cho các nhà cung cấp Việt Nam, giúp họ cải tổ năng lực quản lý sản xuất, từ đó tăng hiệu suất lao động và nâng cao chất lượng sản phẩm. Chương trình này là yếu tố tiên quyết để nâng cao tỉ lệ nội địa hoá của Toyota nói riêng và đóng góp cho ngành Công nghiệp ô tô Việt Nam nói chung.
Dây chuyền sản xuất xe Toyota tại Việt Nam |
Đến nay, Toyota đã trở thành doanh nghiệp ô tô FDI có tỉ lệ nội địa hóa cao trong ngành với trên 400 chi tiết. Số lượng nhà cung cấp tham gia chuỗi cung ứng của Toyota đã tăng lên 33 nhà cung cấp, trong đó có 5 nhà cung cấp Việt Nam. TMV sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu nâng tỉ lệ nội địa hóa cao hơn nữa để tăng năng lực cạnh tranh của các dòng sản phẩm nội địa.
Trong năm 2018, TMV đã đóng góp thuế vào ngân sách nhà nước xấp xỉ 699 triệu USD, nâng tổng số đóng góp thuế từ ngày thành lập đến nay lên tới gần 7,7 tỉ USD. TMV luôn là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong hoạt động đóng thuế tại tỉnh Vĩnh Phúc trong những năm vừa qua.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn 2024: Bước tiến tham gia chuỗi giá trị toàn cầu
Estonia tìm kiếm cơ hội hợp tác chuyển đổi số với Việt Nam
Tạp chí khoa học cần được chú trọng
Phát huy ngành công nghiệp phụ trợ để tham gia sâu vào chuỗi cung ứng bán dẫn
Hà Nội ban hành kế hoạch thí điểm thực hiện Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID