Khoa học - Công nghệ

Mazda CX-5 2019, CX-8 tiếp tục giảm giá mạnh, đấu Honda CR-V, Hyundai Santa Fe

Mazda Việt Nam tiếp tục giảm giá mạnh bộ đôi Mazda CX-5 mới và Mazda CX-8 để tăng sức cạnh tranh trước những đối thủ như Honda CR-V, Hyundai Santa Fe 2019.

Ảnh minh họa.

Hiện tại, Mazda CX-5, CX-8 là bộ đôi xe gầm cao chủ lực của Mazda cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ như Honda CR-V, Hyundai Santa Fe 2019.

>> Xem thêm:

Mới đây, Mazda vừa thông báo về việc tăng ưu đãi giảm giá đối với bộ đôi xe chủ lực của hãng tại Việt Nam hiện nay là CX-5 mới và CX-8 ngay trong những ngày cuối tháng 10.

>> Xem thêm:

Cụ thể hồi đầu tháng 10 này, Mazda CX-5 mới chỉ được ưu đãi từ 30 – 40 triệu đồng, giúp giá bán xe thực tế còn từ 869 – 1.149 triệu đồng. Tuy nhiên sau khi tăng ưu đãi lên tới 50 triệu đồng, Mazda CX-5 mới có giá bán thực tế chỉ còn từ 859 triệu đồng, bằng với Mazda CX-5.

>> Xem thêm:

Bên cạnh đó, Mazda CX-8 hồi đầu tháng chỉ được ưu đãi 20 triệu đồng thì vào những ngày cuối tháng 10, mức ưu đãi đã nâng lên cao nhất tới 40 triệu đồng. Phiên bản 2.5 Luxury được nhận ưu đãi cao nhất này, còn bản Premium giữ nguyên giảm giá như hồi đầu tháng, bán ra từ 1,329 tỷ đồng.

>> Xem thêm:

Sau ưu đãi, bản Mazda CX-8 2.5 Luxury có giá bán thực tế chỉ 1,159 tỷ đồng, cao hơn so với Mazda CX-5 mới bản cao cấp nhất chỉ 10 triệu đồng.

Với những động thái trên, Mazda kỳ vọng bộ đôi CX-5 và CX-8 sẽ tăng sức cạnh tranh trên thị trường và giành thêm thị phần từ đối thủ Honda CR-V hay Hyundai Santa Fe.

Theo đánh giá của các chuyên gia, Mazda CX-8 đang làm rất tốt công việc của mình là đánh thẳng vào nhóm khách hàng yêu thích CX-5 nhưng lại cần không gian nội thất rộng rãi, đủ chỗ cho 7 người ngồi.

Điểm nâng cấp đáng chú ý nhất trên Mazda CX-8 so với CX-5 chính là việc có hàng ghế thứ 3. So với CX-5, Mazda CX-8 dài và cao hơn. Cụ thể, Mazda CX-8 có chiều dài tổng thể 4.900 mm, rộng 1.840 mm và cao 1.730 mm trong khi chiều dài cơ sở của Mazda CX-8 nhỉnh hơn 230 mm so với CX-5 và ngang bằng CX-9, giúp xe có thể bố trí thêm hàng ghế thứ 3.

Đây chính là điểm còn thiếu của Mazda CX-5 để cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ như Honda CR-V nhập khẩu hay Hyundai Tucson. Tuy nhiên, Mazda CX-8 sẽ ở phân khúc cao cấp hơn CX-5 đôi chút, cạnh tranh với Hyundai Santa Fe.

Có thể hiểu đơn giản rằng Mazda CX-5 đang chia sẻ khách hàng có nhu cầu cao hơn sang cho CX-8. Điều này cũng giống với trường hợp của Hyundai Santa Fe và Tucson trước đây khi cả 2 mẫu xe này có thiết kế có nhiều điểm tương đồng. Chỉ khác Hyundai SantaFe là 7 chỗ còn Tucson là 5 chỗ.

Dù có chia sẻ thị phần với Mazda CX-8 nhưng từ đầu năm 2019 tới nay, Mazda CX-5 vẫn là một trong những mẫu crossover bán chạy nhất với 7.942 xe tới tay khách hàng, chỉ đứng sau Honda CR-V.

Theo Xuân Hoàng/Bóng đá Plus
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo