Khoa học - Công nghệ

Mazda3 2019 - Nhiều trang bị động cơ

Mẫu Mazda3 2019 đã rục rich ra mắt tại thị trường Mỹ với khá nhiều thay đổi về nội/ngoại thất, nhưng đáng quan tâm nhất là trang bị động cơ khá phong phú.

Range Rover Sport 2019 chính hãng về Việt Nam / Top 10 mẫu xe concept kỳ lạ nhất thế giới

Mazda3 2019 - Nhiều trang bị động cơ - 1

Tại thị trường Mỹ, Mazda3 2019 sẽ được cung cấp động cơ SkyActiv-G 4 xi-lanh 2.5L, cho công suất 186 mã lực và mô-men xoắn 186 lb-ft (252Nm), kết hợp với hộp số tự động 6 cấp trên tất cả các mẫu xe, trừ phiên bản hatchback Premium Package sẽ có hộp số sàn 6 cấp. Hệ thống i-Activ AWD của Mazda có thể được cung cấp dưới dạng tùy chọn.

Trong khi đó, động cơ tăng áp SkyActiv-X 2.0L sẽ là trang bị cho các phiên bản kế tiếp. Đây là dòng động cơ mới nhất của Mazda khi phối hợp cách đánh lửa của động cơ diesel và động cơ xăng (dùng cả bugi đánh lửa và cả dùng cách đánh lửa nhờ áp suất nén cao).

Phiên bản tại châu Âu sẽ có 2 tuỳ chọn động cơ là bản diesel SkyActiv-D 1.8L với công suất 114 mã lực và mô-men xoắn 199 lb-ft (270Nm), hoặc động cơ xăng hybrid SkyActiv-G 2.0L với công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 157 lb-ft (213Nm).

Mazda3 2019 - Nhiều trang bị động cơ - 2

Động cơ SkyActiv-X có tới hai cơ chế đánh lửa khác nhau

Ngoài ra, có thông tin từ Mazda Slovakia cho biết động cơ SkyActiv-X 2.0L tăng áp cho phiên bản châu Âu sẽ sản sinh công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 164 lb-ft (222Nm), nhưng tất cả chỉ mang tính tham khảo cho đến khi những thông số chi tiết được Mazda chính thức công bố.

Tại Việt Nam, động cơ xăng SkyActiv-G dung tích 1.5L hiện vẫn được Mazda áp dụng trên phiên bản mới nhất của Mazda3 (ra mắt tháng 5/2017) đã gặp khá nhiều khó khăn do gặp phải lỗi "cá vàng (check-engine) dẫn đến phải triệu hồi 4.800 chiếc Mazda2 và khoảng 10.000 chiếc Mazda3 lắp ráp trong nước.

Hiện tại, chưa biết liệu với các công nghệ cao như SkyActiv-X, liệu nhà sản xuất có "dám" đưa về Việt Nam hay không hay là vẫn sẽ khai thác dòng động cơ SkyActiv-G hiện tại.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm