Mercedes V-Class thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam, giá gấp gần 5 lần Mitsubishi Xpander
Top 10 môtô adventure đẹp nhất: Yamaha góp mặt 2 cái tên / Top 10 xe thể thao tốt nhất thế giới: Mercedes-Benz AMG GT đầu bảng
Cụ thể, Mercedes V250 Luxury và V250 AMG được tinh chỉnh thiết kế và bổ sung thêm các tiện nghi mới đi cùng giá bán lần lượt là 2,579 và 3,129 tỷ đồng.
Con số này cao hơn so với 2 phiên bản cũ là V220 CDI máy dầu giá 2,499 tỷ và V250 giá 2,569 tỷ (gấp gần 5 lần Mitsubishi Xpander).
Tại Việt Nam, V-Class cạnh tranh với 2 mẫu MPV cao cấp là Toyota Alphard (4,038 tỷ) hoặc Honda Odyssey nhập tư nhân từ Mỹ (khoảng 3,8 tỷ).
Về ngoại hình, V-Class thế hệ mới nâng cấp sở hữu diện mạo trẻ trung hơn đời trước nhờ được cập nhật ngôn ngữ thiết kế hiện đại.
Bản V250 Luxury có lưới tản nhiệt to hơn và mâm xe hợp kim mới kiểu 5 chấu kép. Hệ thống chiếu sáng là loại đèn Full-LED thông minh với chức năng tự động bật tắt, tự điều chỉnh pha cốt để không làm chói mắt phương tiện khác trên đường.
V250 Luxury có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.140 x 1.928 x 1.901 mm đi cùng chiều dài cơ sở 3.200 mm. Hệ thống treo của xe là loại thích ứng Agility Control.
Mercedes trang bị cho V250 Luxury nhiều tiện ích như tay lái 3 chấu bọc da Nappa, màn hình trung tâm 5,5 inch, điều khiển cảm ứng touchpad và đầu đọc thẻ của hệ thống dẫn đường và định vị GPS. Ghế người lái và hành khách phía trước có thể điều chỉnh điện và tích hợp nhớ 3 vị trí.
Hàng ghế thứ hai trên V250 Luxury có 2 ghế độc lập có thể xoay 180 độ giúp hành khách có thể tương tác với nhau trong quá trình di chuyển. Bên cạnh đó, hàng ghế thứ 3 với 3 ghế, ghế ngoài cùng bên phải có thể xếp gọn lại hỗ trợ việc di chuyển ra vào dễ dàng hơn.
Phiên bản cao cấp Mercedes V250 AMG lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam với trục cơ sở kéo dài thêm 230 mm so kích thước tiêu chuẩn. Thông số dài x rộng x cao của V250 AMG đạt 5.370 x 1.928 x 1.909 mm và chiều dài cơ sở ở mức 3.430 mm.
Xe có các chi tiết trang trí ngoại thất AMG thể thao như như cản trước 3 khoang, lưới tản nhiệt kim cương, mâm xe thể thao AMG 19 inch 7 chấu kép. Mẫu MPV còn được trang bị sẵn baga để đồ trên nóc xe.
Khác với V250 Luxury, bản AMG của Mercedes V-Class sở hữu nội thất theo phong cách xe limousine với cấu hình 6 ghế (2 ghế độc lập ở mỗi hàng). Hàng ghế giữa với 2 ghế thương gia cỡ lớn điều chỉnh điện với bộ nhớ vị trí, tích hợp đệm đỡ bắp chân và có chức năng massage.
Về sức mạnh, cả 2 phiên bản Mercedes V-Class mới đều sử dụng động cơ xăng 2.0L đi cùng hộp số tự động 7G-Tronic Plus. Công suất tối đa đạt 211 mã lực ở 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm ở dải tua máy 1.200-4.000 vòng phút. Xe có 4 chế độ vận hành cùng tính năng Cruise Control và Speed limit.
Các trang bị an toàn trên xe gồm có: 10 túi khí, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist, hệ thống phanh ABS, chống trượt khi tăng tốc ASR, ổn định thân xe điện tử EPS, hỗ trợ ổn định xe khi gió thổi ngang Crosswind Assist, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, camera lùi, chức năng cảnh báo mất tập trung...
Phân khúc MPV đắt tiền ít được quan tâm tại Việt Nam. Trong khi đó ở phân khúc MPV phổ thông, 2 mẫu xe Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga hay Toyota Innova đang khá hút khách.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Mercedes-Benz V-Class