Mua ô tô mới, dân Việt phải đợi khoảng 11 ngày mới được giao xe
Toyota Camry đời mới độ JDM: Đã đẹp nay còn chất như Lexus / Siêu xe nào được tìm kiếm nhiều nhất trên Google?
Ngày 26/2, hãng nghiên cứu thị trường J.D Power đã công bố nghiên cứu chỉ số hài lòng về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam năm 2018 về lĩnh kinh doanh xe hơi.
Theo nghiên cứu, các chủ xe mới ở Việt Nam cảm thấy ít hài lòng nhất với thời gian phải bỏ ra để hoàn tất quá trình giao nhận xe và các thủ tục giấy tờ. Bởi thời gian thực hiện quá trình giao nhận xe trung bình là 50 phút, trong khi sự hài lòng của khách hàng đạt mức cao nhất nếu quá trình này có thể hoàn tất trong vòng 30 phút.
Khách hàng được đề nghị trải nghiệm dịch vụ lái thử xe cảm thấy hài lòng hơn so với những người không được đề nghị trải nghiệm tương tự. Nghiên cứu cho thấy năm 2018 có nhiều khách hàngđược đại lý đề nghị trải nghiệm lái thử xe hơn so với năm trước (95% so với 85%) và cũng có nhiều khách hàng đã đồng ý lái thử xe hơn so với năm 2017 (88% so với 70%).
J.D Power cũng cho biết, khách hàng cần hỗ trợ tài chính để chi trả khi mua xe cảm thấy ít hài lòng hơn trên tất cả các yếu tố đánh giá so với khách hàng mua xe bằng tiền mặt. Sự khác biệt lớn nhất về mức độ hài lòng dịch vụ liên quan đến sự thuận lợi trong việc thỏa thuận về giá cuối cùng, tính minh bạch của quy trình thủ tục giấy tờ, tài chính và thời gian hoàn tất quy trình thủ tục giấy tờ.
Theo J.D Power, thời gian chờ giao xe ngắn hơn sẽ giúp khách hàng tăng sự hài lòng về dịch vụ. Nghiên cứu cho thấy, chủ sở hữu xe mới phải đợi trung bình là 11 ngày để nhận được xe giao từ showroom. Trong khi đó, khách hàng nhận được xe trong vòng 3 ngày sau khi mua sẽ cảm thấy hài lòng hơn so với những người mua phải chờ hơn 7 ngày mới nhận được xe.
Trong 8 hãng xe được xếp hạng trong khảo sát nghiên cứu chỉ số hài lòng về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam năm 2018 thì Hyundai và Toyota cùng xếp ở vị trí cao nhất với 838 điểm.
Hyundai thực hiện tốt các yếu tố: chất lượng trang web của đại lý, cơ sở vật chất của đại lý và cách giải quyết các thỏa thuận. Trong khi đó, Toyota thực hiện tốt ở các yếu tố còn lại là tư vấn bán hàng, hoàn tất thủ tục giấy tờ và quá trình giao xe.
Nghiên cứu Chỉ số hài lòng về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam năm 2018 (SSI) dựa trên phản hồi của 1,257 chủ sở hữu xe mới, những người đã mua xe từ tháng 10/ 2017 đến tháng 12/2018. Nghiên cứu này được thực hiện trực tuyến từ tháng 6 – 12/2018.
End of content
Không có tin nào tiếp theo