Chiếc Porsche 911 Cabriolet từ thập niên 90 đã có kiểu dáng đầy vẻ "nguy hiểm" giống như phiên bản 911 GT2 nhờ gói widebody của thương hiệu RWB Nhật Bản.
So với các phiên bản khác của dòng 911, những chiếc Porsche 911 Cabriolet thường ít được độ hơn. Với thiết kế mui mở, chúng thường được chủ nhân lựa chọn để trở thành "xe kiểng", dạo chơi trong những ngày đẹp trời. Tuy nhiên với giá bán của các thế hệ 911 cũ như 964 (1989-1994) hay 993 (1994-1998) đã trở nên rẻ hơn, ngay cả các phiên bản mui trần như Cabriolet và Targa cũng đã được nhiều dân độ xe lựa chọn.
Khi nói về những bản độ thuộc 2 thế hệ 911 này, những người yêu Porsche sẽ dễ dàng liên tưởng tới cái tên RWB (Rauh Welt Begriff). Được thành lập vào năm 1996 bởi nghệ nhân độ xe Akira Nakai, những bộ widebody của RWB sẽ nới rộng các vòm bánh của 2 thế hệ 911 này bằng các tấm ốp siêu rộng, lấy cảm hứng từ mẫu xe đua Porsche 911 GT2 thế hệ đầu tiên. Hiện tại mỗi tháng, ông Nakai lại bay khắp Thế giới để độ lại khoảng 3 chiếc 911 lên cấu hình RWB.
Việc độ xe được ông Nakai thực hiện hoàn toàn một mình, và cho tới nay ông đã "phù phép" cho hàng trăm chiếc 911 từ thế hệ 993 đổ xuống trên khắp Thế giới. Trên thực tế, RWB cũng là một trong những thương hiệu góp phần to lớn phổ biến trào lưu độ xe widebody bắn đinh tán ra toàn Thế giới, bên cạnh Liberty Walk và Rocket Bunny/Pandem cũng tới từ Nhật.
Quay trở lại với chiếc 911 Cabriolet thuộc thế hệ 993 mà các bạn đang thấy trong bài viết, nó đã được hãng SR Auto ở Vancouver, Canada đặt hàng ông Nakai trang bị gói widebody RWB. Trong 2 ngày làm việc gần như không ngừng nghỉ, ông đã biến ngoại hình của nó trở nên cực kỳ ấn tượng bởi các vòm bánh "béo". Mượn ý tưởng từ những chiếc xe đua 911 cổ điển, ông còn trang bị cho nó bộ cánh đuôi dạng "đuôi vịt" gắn trên nắp máy, vuốt về phía sau.
Để chuẩn bị trước cho việc hoàn thành gói độ RWB, SR Auto trước đó cũng đã nâng cấp sẵn "dàn chân" của chiếc 911 Cabriolet cũ. Dù có các vòm bánh siêu rộng, tuy nhiên chiếc xe trông vẫn khá cân đối nhờ có bộ mâm lòng sâu PUR LG01. Bộ mâm này có thiết kế nhiều nan - một lần nữa giống kiểu dáng mâm BBS rất thường xuyên được trang bị cho những chiếc 911 đua. Cuối cùng, hãng đã hạ gầm và nâng độ phản hồi của hệ thống treo với bộ giảm xóc hiệu năng cao của H&R.
Theo Nghe nhìn Việt Nam