Ngắm siêu xe “khủng” nhất trong lịch sử Pagani Huayra
Mang tên gọi của một đường đua nổi tiếng nước Ý, Pagani Huayra Imola mới đã có phần thân xe được thay đổi thiết kế một cách triệt để nhằm đạt hiệu năng cao nhất cho dòng xe này.
Siêu xe Bugatti Chiron hầm hố với thân xe sợi carbon xanh / Cận cảnh siêu xe Tushek TS 900 với sức mạnh 950 mã lực
>> DÒNG BÀI HOT:BẢNG GIÁ XE
Trước khi siêu xe Pagani Huayra Imola xuất hiện, phiên bản với hiệu năng cao nhất thuộc dòng hypercar này từng là Huayra BC. Trên thực tế, những thông tin đầu tiên về Huayra Imola đã bị rò rỉ khi chiếc xe bị bắt gặp khi đang thử nghiệm trên đường đua hồi tháng 3 năm nay, và vào lúc đó giới thạo tin vẫn cho rằng nó sẽ có tên gọi Huayra Dragon.
>> Xem thêm: XE HOT (15/9): Cập nhật giá xe Mazda tháng 9, 10 xe bán tải ‘đắt khách’ nhất thế giới
Tuy nhiên tại một sự kiện bí mật vừa được Pagani tổ chức tại đường đua Imola, Ý để bàn giao xe cho vị khách hàng đầu tiên, tên gọi chính thức của mẫu xe này mới được "chốt".
>> Xem thêm: XE HOT (13/9): Yamaha Exciter giảm giá mạnh, chi tiết siêu xe Lamborghini Urus thứ 4 ở VN
So với Huayra BC vốn đã được cải tiến lớn về mặt khí động học, Pagani Huayra Imola mới trông còn "điên rồ" hơn. Ngoài cánh gió lớn bên dưới cản trước, chiếc xe còn được tích hợp nhiều vây, cánh khí động học và những khe, hốc gió khác nhau trên toàn bộ thân xe.
Tương tự như một số phiên bản 760 của người tiền nhiệm Zonda, Huayra Imola cũng có hốc hút gió của động cơ trên mui được tích hợp vào vây dọc chạy nối liền với cánh đuôi lớn phía sau.
Với các chi tiết khí động học mới, chắc chắn Huayra Imola sẽ đạt được lực nén thân xe lớn hơn bất kỳ phiên bản Huayra nào từ trước tới nay, từ đó nâng cao độ ổn định và giúp chiếc xe có thể đạt tốc độ cao hơn ở mỗi khúc cua.
Ngoài sự khác biệt lớn về thiết kế, chiếc xe còn có trọng lượng siêu nhẹ nhờ vào bộ vỏ làm bằng sợi carbon và bộ mâm 7 cây hợp kim nhôm siêu nhẹ.
Các thông tin chi tiết về Huayra Imola hiện chưa được Pagani công bố. Chính vì vậy hiện không rõ khối động cơ V12 6.0l tăng áp kép của chiếc xe có thể đạt công suất lớn hơn con số 745 mã lực/1100Nm của Huayra BC hay không.
Tuy nhiên những thông tin về chủ nhân đầu tiên của chiếc xe lại được cung cấp khá đầy đủ: đó chính là Oleg Egorov - Người sáng lập kiêm sở hữu hãng độ TopCar Design tới từ Nga. Ngoài Huayra Imola, ông Egorov còn có một chiếc Zonda "hàng thửa" khác có tên gọi Unica.
Để có thể sở hữu chiếc Pagani Huayra Imola khủng nhất, chắc chắn Egorov đã phải bỏ ra số tiền lên tới hàng triệu USD cho chiếc xe.
Theo Thảo Mai/Kiến thức
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo