Khoa học - Công nghệ

Người Việt vẫn chuộng xe sedan nhất năm 2018

Mặc dù sức hút của các mẫu SUV ngày càng lớn, sedan vẫn là phân khúc xe hơi đắt khách nhất trên thị trường Việt Nam trong năm 2018.

Honda Rebel 250/500 thêm màu mới, giá từ 122 triệu đồng / Vợ chồng Tuấn Hưng tậu Mercedes-Benz S450 L Luxury hơn 4,7 tỷ

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong năm 2018, toàn thị trường đã bán ra 288.683 xe ôtô các loại, tăng 5,9% so với 2017. Trong khi đó, Hyundai Thành Công (không thuộc VAMA) cũng có năm đầu tiên công bố doanh số với 63.526 xe bán ra. Như vậy, cộng dồn cả năm, người Việt đã mua đến hơn 352.000 ôtô.

Đáng chú ý, bấp chấp đà tăng trưởng đáng kể về doanh số của các mẫu xe SUV, sedan vẫn là phân khúc xe hơi được nhiều người Việt lựa chọn nhất. Cụ thể, theo số liệu của VAMA, trong năm 2018 đã có tổng cộng 98.891 xe sedan được giao đến tay người tiêu dùng, tăng 35% so với năm trước.

Bằng chứng rõ ràng nhất cho sức hút của các mẫu sedan với người tiêu dùng Việt chính là sự xuất hiện của hàng loạt các mẫu sedantrong Top các mẫu xe bán chạy nhất 2018 nhưToyota Vios, Mazda 3, Honda City… Trong đó, Toyota Vios tiếp tục giữ vững ngôi vương mẫu mẫu xe hút khách nhất Việt Nam trong năm 2018.Riêng trong tháng cuối năm 2018 đã có 3.657 xe Vios được giao đến tay người tiêu dùng, nâng tổng lượng xe Vios bán ra tại Việt Nam trong cả năm qua lên tới 27.188 xe.

Vios 2018.jpg

Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam 2018

Với kiểu dáng thiết kế thời trang, trẻ trung, đi kèm với nhiều công nghệ hiện đại cùng mức giá hợp lý, Mazda 3 đã bán được tổng cộng 13.446 xe trong năm 2018, đứng thứ 4 toàn thị trường và đứng đầu phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam.

Năm 2018 được đánh giá là một năm thành công của mẫu sedan Honda City với doanh số cả năm đạt 8.819, tăng gần 28% so với doanh số hơn 6.900 xe của năm 2017.

honda-city-2017-13.jpgHonda City có một năm thành công.

Phân khúc SUV/Crossover trong năm 2018 cũng đạt được mức tăng trưởng đáng kể. Nếu gộp cả SUV và Crossover thì doanh số cả năm 2018 đạt 47.801 xe, tăng gần 20% so với năm trước. Đây cũng là phân khúc có doanh số tốt thứ 2 trong các dòng xe du lịch. Những mẫu xe đắt khách nhất trong phân khúc này phải kể đến Mazda CX-5 (12.243 xe), Honda CR-V (8.819 xe), Toyota Fortuner (6.035 xe)…

do-soul-red-crystal-cao-cap-moi-la-mot-trong-nhung-mau-sac-dang-duoc-yeu-thich-tai-nhieu-nuoc.jpg

Xếp vị trí thứ 3 sau 2 phân khúc trên là các dòng xe đa dụng MPV với tổng doanh số 20.305 xe, tăng 32,7% so với năm 2017. Đại diện tiêu biểu nhất của phân khúc này chính là Toyota Innova. Với 14.581 xe bán ra trong năm 2018, Toyota Innova tiếp tục thống trị phân khúc MPV phổ thông ở Việt Nam và đứng vị trí thứ 3 toàn thị trường. So với các đối thủ cùng phân khúc, mẫu MPV của hãng xe Nhật Bản sở hữu lợi thế về thiết kế rộng rãi và mức giá cạnh tranh, dao động từ 771 - 979 triệu đồng. Những lợi thế này đã giúp Toyota Innova trở thành lựa chọn của nhiều khách hàng cho mục đích sử dụng cho gia đình cũng như kinh doanh dịch vụ.

 

-dsc4096-copy.jpg

Dòng xehatchback cũng là một mẫu xe du lịch được quan tâm trong năm qua. Tính chung cả năm 2018 đã có 13.767 xe hatchback đến tay khách hàng, tăng 22% so với năm 2017. Dù không nằm trong doanh số thống kê của VAMA nhưng theo báo cáo của Hyundai Thành Công, mẫu xe ăn khách nhất của phân khúc này thuộc về mẫuhatchback Grand i10 với 22.068 xe được bán ra trong cả năm.

Theo autodaily.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm