Khoa học - Công nghệ

Những lỗi thường gặp trên Honda CR-V mới tại Việt Nam

Đột ngột chết máy, bất ngờ bốc cháy, rỉ sét ở gioăng cao su trục bánh xe hay sự cố chân phanh không hoạt động là những lỗi thường gặp trên mẫu xe Honda CR-V mới bán tại Việt Nam.

Những ôtô cũ "dùng chán", bán vẫn nên mua năm 2020 / SYM Attila 125 2020 ra mắt tại Việt Nam với giá hơn 30 triệu, 'chất' hơn Honda Air Blade 2020

>> DÒNG BÀI HOT: BẢNG GIÁ XE

Lỗi rỉ sét ở phần gioăng cao su trục bánh xe

Ảnh minh họa.

Một trong những lỗi đáng chú ý của Honda CR-V mới bán tại thị trường Việt Nam là rỉ sét ở phần gioăng cao su trục bánh xe. Cụ thể, lỗi này được khách hàng phàn nàn vào thời điểm tháng 8/2018 khi chiếc xe chỉ mới chạy khoảng 2.500km.

>> Xem thêm: XE HOT (25/12): 10 xe máy Honda đáng sở hữu nhất năm 2020, ôtô đua nhau giảm giá hàng trăm triệu

Thời điểm đó khá nhiều người dùng đều lên tiếng và phàn nàn về hiện tượng trên, nhưng phía Honda Việt Nam không đưa ra khuyến cáo nào về sự cố trên.

Vụ việc lên đỉnh điểm sau khi Cục Đăng kiểm Việt Nam vào cuộc và yêu cầu phía Honda Việt Nam giải trình về lỗi trên.

>> Xem thêm: XE HOT (22/12): 10 ôtô bán chạy nhất VN năm 2019, so sánh Honda Air Blade 2020 với Air Blade 2019

 

Theo lý giải quả Honda Việt Nam, bề mặt kim loại có xuất hiện hiện tượng rỉ sét chỉ là bề mặt ngoài của trụ kim loại bao ngoài không phải là bề mặt làm việc của khớp liên kết. Trong quá trình sử dụng, khớp liên kết này thường được thay thế khi phần cao su giảm chấn bị lão hóa hoặc bị hư hại trong quá trình sử dụng.

>> Xem thêm: Toyota Hilux bị triệu hồi tại Việt Nam

Lời giải trình này của Honda Việt Nam thời điểm đó khiến đa số người dùng xe CR-V không hài lòng.

Honda CR-V gặp sự cố cụm đèn pha lọt nước

Sau phản ánh của khách hàng về hiện tượng rỉ sét, Honda CR-V 2018 tiếp tục gặp “bệnh” mới khi một số người dùng lại phàn nàn về hiện tượng hơi nước xuất hiện trong cụm đèn pha trước.

 

>> Xem thêm: Chi tiết Mercedes-Benz GLC 300 2020 vừa ra mắt tại Việt Nam

Sự cố nước lọt vào cụm đèn pha trước và tạo thành lớp sương mù mỏng làm hạn chế khả năng chiếu sáng của cụm đèn pha, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn xuất hiện trên phiên bản E.

Theo chia sẻ của chủ nhân chiếc xe bị lỗi trên, mặcn dù đã được phía đại lý thay cho cụm đèn pha mới nhưng hiện tượng này vẫn không được giải quyết triệt để.

Honda CR-V bất ngờ “phát nổ” không rõ nguyên nhân

Mới đây, chủ nhân của chiếc Honda CR-V thế hệ mới ở Nam Định đang đậu xe dưới trời nắng không khỏi bất ngờ khi chiếc xe của mình tự dưng phát nổ và bốc cháy.

 

Ngay sau đó, một số diễn đàn lớn về ô tô trên mạng xã hội đã nảy ra cuộc tranh cãi về sự cố “bất thường” này. Một số người dùng cho rằng nguyên nhân có thể là do liên quan tới yếu tố thời tiết, khi thời điểm này ở khu vực miền Bắc đang trong giai đoạn nắng, nóng kỷ lục của mùa hè.

Tuy nhiên, các chuyên gia ô tô có thâm niên lâu năm cho rằng, nguyên nhân xe bốc cháy do thời tiết là không khả thi, bởi mỗi chiếc xe khi đi vào sản xuất đều được tính toán, thử nghiệm để chịu đựng điều kiện thời tiết khắc nghiệt hơn nhiều.

Được biết, chiếc Honda CR-V bị cháy không rõ nguyên nhân được Honda nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước.

Honda CR-V gặp lỗi Cruise Control

Tháng 6/2019, nhiều khách hàng sử dụng dòng xe Honda CR-V tiếp tục phàn nàn về lỗi chân phanh Cruise Control khi đang di chuyển tốc độ cao trên đường.

Sự việc bắt nguồn từ phản ánh của một chủ xe tại Quảng Trị đã phàn nàn về lỗi chân phanh của xe. Cụ thể, chiếc xe của anh khi đang di chuyển ở tốc độ 90 km/h bật chế độ Cruise Control thì bất ngờ từ xe phát ra tiếng kêu lớn và hệ thống cảnh báo của xe vang lên. Theo phản xạ, chủ xe lập tức đạp phanh để dừng xe kiểm tra, tuy nhiên hệ thống phanh trên xe lúc này hoàn toàn không có tác dụng.

 

Không chỉ riêng mỗi trường hợp của chủ xe ở Quảng Trị, nhiều chủ xe khác đang sử dụng dòng xe CR-V cũng phàn nàn về lỗi tương tự và được chia sẻ rầm rộ trên nhiều diễn đàn ô tô lớn tại Việt Nam.

Trước phản ánh mạnh mẽ từ người dùng, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã vào cuộc và yêu cầu Honda Việt Nam báo cáo về vụ việc.

Gói trang bị an toàn Honda Sensing trên Honda CR-2018 bán ra tại Việt Nam bị hãng "lược bỏ"

Ngoài những lỗi thường gặp ở trên, Honda CR-V mới bán tại Việt Nam cũng bị nhà phân phối lược bỏ gói trang bị an toàn Honda Sensing.

Gói trang bị an toàn Honda Sensing với nhiều tính năng tích hợp như: hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống phanh chủ động (CMBS - Collision Mitigation Braking System), hệ thống giữ làn đường, hệ thống cảnh báo lái xe khi buồn ngủ, hệ thống cảnh báo an toàn trong thành phố (khi xe phía trước lăn bánh khi hết đèn đỏ), đèn pha tự động, hệ thống cảnh báo người đi bộ...

 

Gói trang bị hoạt động theo nguyên lý sử dụng một radar sóng mm đặt trong lưới tản nhiệt và một camera theo dõi ở đầu kính chắn gió để cung cấp thông tin hoạt động cho những tính năng an toàn.

Phiên bản 7 chỗ CR-V bán ra tại Việt này chỉ sở hữu hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ, giúp phát hiện tình trạng mất tập trung của người lái khi điều khiển xe, phát ra tín hiệu cảnh báo bằng hình ảnh, âm thanh và rung vô lăng để nhắc nhở.

Bảng giá xe
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm