Không còn được quân đội sử dụng, cũng như không được trang bị vũ khí, nhiều mẫu xe quân sự đã được bán ra thị trường.
Chiếc Mercedes đầu tiên thế giới đã tròn 120 năm tuổi /
Hyundai Kona N với động cơ tăng áp, giá ngon, khiến Honda HR-V, Ford EcoSport 'xanh mặt'

Paramount Marauder – 485.000 USD. Ra mắt thị trường năm 2007 tại Abu Dhabi, Paramount Marauder gây ấn tượng với thiết kế hầm hố có thể bảo vệ người ngồi trong trước các vụ nổ mìn. Tải trọng của xe ấn tượng tới mức có thể lắp thêm súng máy hoặc bệ phóng tên lửa. Xe được trang bị động cơ tăng áp diesel 6 xi-lanh, công suất 221 mã lực, mô-men xoắn 801 Nm. Paramount Marauder chỉ bán theo đơn đặt hàng, tới nay đã có 250 mẫu được xuất xưởng.
Oshkosh L-ATV – 450.000 USD. Thay thế cho Humvee già cỗi của quân đội Mỹ, Oshkosh L-ATV không chỉ cơ động trên chiến trường mà còn giúp bảo vệ sinh mạng người ngồi trong trước các vụ tấn công bằng súng và mìn. Phiên bản 450.000 USD được lắp sẵn vũ khí và bọc giáp, tất nhiên không dành cho thường dân. Bản dân sự chạy hợp pháp trên đường có giá từ 250.000 USD, nặng trên 4,5 tấn, có thể đạt vận tốc 112 km/h. Xe được trang bị động cơ diesel Duramax, công suất 340 mã lực, mô-men xoắn 616 Nm (chưa được xác nhận), hộp số tự động 6 cấp.
Humvee – 10.000 USD. Tuy không còn được quân đội Mỹ sử dụng, Humvee vẫn được sản xuất. Tính tới năm 2014, quân đội Mỹ bán được 4.000 chiếc Humvee cho dân thường. Có mặt từ năm 1984, ban đầu Humvee dành cho quân nhân, chuyên chở hàng hóa vừa phải dưới dạng hậu cần. Bản M998 đời đầu sử dụng động cơ V8 6.2L, đạt vận tốc tối đa 112 km/h. Humvee không còn thông dụng nhưng vẫn là xe quân sự mang tính biểu tượng. Giá bán xe cũ chỉ khoảng 10.000 USD.

Dodge WC Utility Truck – 5.000 USD. Được sản xuất trong Thế chiến 2, dòng xe quân sự WC Series khác biệt với cơ chế lái 6 bánh (hoặc lái 4 bánh). Quá nửa số xe được cung cấp cho quân đội Mỹ trong Thế chiến 2 là Dodge WC. Xe sử dụng động cơ 6.5L làm mát bằng chất lỏng, không có cửa và mui (mui mềm).SdKfz 251 – 624.000 USD. Phương tiện này có thể kiêm cả hai vai, vừa là xe tải, vừa là xe tăng. SdKfz 251 từng được dùng chuyên chở binh sĩ Đức ra chiến trường. Xe có 22 biến thể, được bọc giáp, gắn súng máy. Khoảng 15.000 chiếc được sản xuất, phần lớn không còn hoạt động. Chính vì vậy, một chiếc SdKfz 251 có thể lên tới hơn nửa triệu USD, chủ yếu cho mục đích sưu tầm.

SdKfz 251 – 624.000 USD. Phương tiện này có thể kiêm cả hai vai, vừa là xe tải, vừa là xe tăng. SdKfz 251 từng được dùng chuyên chở binh sĩ Đức ra chiến trường. Xe có 22 biến thể, được bọc giáp, gắn súng máy. Khoảng 15.000 chiếc được sản xuất, phần lớn không còn hoạt động. Chính vì vậy, một chiếc SdKfz 251 có thể lên tới hơn nửa triệu USD, chủ yếu cho mục đích sưu tầm.
Steyr Puch Pinzgauer – 25.000 USD. Được sản xuất từ đầu năm 70, đến nay xe vẫn giữ nguyên nét hầm hố vốn có. Dù có bề ngoài giống minivan, Steyr Puch Pinzgauer vẫn là pháo đài di động thực sự với kỹ thuật cơ khí rất thông minh. Xe được trang bị khung gầm dạng ống trung tâm, trục truyền dẫn có thể phân bổ trọng lực đồng đều, giữ cho trọng tâm thấp nhất ở mức có thể. Vi sai đặt trong không gian kín nên không cần thay dầu thường xuyên.
Renault Sherpa – 272.000 USD. Xe có kiểu dáng giống chiếc Gurkha F5 của diễn viên Dwayne Johnson trong series phim Fast and Furious. Sherpa có tất cả 6 biến thể với các cấp bảo vệ khác nhau. Đặt mua xe không dễ, cần có mối quan hệ đặc biệt. Renault Sherpa sử dụng động cơ 4.76L 4 xi-lanh công suất trên 200 mã lực.

Theo Gia Nguyễn/Zing