Porsche 911 thế hệ thứ 8 thay đổi như thế nào?
XE HOT QUA ẢNH (15/12): 10 xe sedan an toàn nhất, giải mã nguyên nhân hút khách của Toyota Vios 2018 / Top 10 xe sedan an toàn nhất: Subaru Legacy số một
Thế hệ thứ 8 của dòng xe huyền thoại Porsche 911 đã chính thức ra mắt. Biểu tượng xe thể thao 911 hoàn toàn mới vừa được giới thiệu trong buổi tối trước thềm khai mạc triển lãm ô tô L.A. Auto Show.
Mẫu xe mới này của Porsche tiếp tục đặt ra những chuẩn mực về tính thể thao độc nhất. Mang những đặc trưng thiết kế DNA của Porsche không thể nhầm lẫn; xe có thiết kế ngoại thất hoàn toàn mới và nêu bật được sức mạnh về hiệu suất của dòng xe thể thao huyền thoại 911 thế hệ 992.
Ốp vành bánh xe rộng hơn đáng kể trên bánh trước 20 inch và bánh sau 21 inch. Phần đuôi xe giờ đây được thiết kế rộng tương đương với các dòng xe khác và nhấn mạnh hơn nhờ đường cong tinh tế ở trung tâm. Phần trước của thân xe rộng hơn 45 mm.
Tay nắm cửa tích hợp vào thân xe, đóng mở bằng điện làm nổi bật đường nét mượt mà của hông xe.
Chính giữa hai cụm đèn pha LED, nắp ca-pô với đường gân nổi bật gợi nhớ thiết kế của những thế hệ 911 đầu tiên.
Trên phiên bản mới nhất này, phần đuôi xe ấn tượng và nổi bật hơn cả bởi cánh gió đa vị trí, kích thước rộng hơn đáng kể cùng dải đèn liền mạch vô cùng tinh tế. Ngoại trừ phần đầu và đuôi xe, thân xe được chế tạo bằng nhôm.
Các phiên bản Carrera S sản sinh công suất từ 450 mã lực từ động cơ phẳng tăng áp 6 xy-lanh trang bị trên hai phiên bản 911 Carrera S và 911 Carrera 4S. Cả hai phiên bản 911 mới đánh bại mức 4 giây khi tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ.
Mức tiêu thụ nhiên liệu (theo tiêu chuẩn NEDC) của phiên bản 911 Carrera S ở mức 8,9 lít/100 km và phiên bản 911 Carrera 4 S đạt 9 lít/100 km.
Nội thất cũng được thiết kế mới hoàn toàn với các đường thẳng nổi bật trên táp-lô cùng cụm đồng hồ sắc sảo. Bên cạnh đồng hồ vòng tua trung tâm – chi tiết đặc trưng của Porsche – là hai màn hình mỏng không viền, cung cấp thông tin cho người lái. Màn hình trung tâm của hệ thống PCM mang thiết kế mới với kích thước 10,9 inch.
Lần đầu tiên trên thế giới, Porsche phát triển chế độ lái trên mặt đường trơn trượt (Wet mode), được trang bị tiêu chuẩn. Chế độ lái này phát hiện nước trên mặt đường, truyền thông tin đến hệ thống điều khiển tương ứng và cảnh báo người lái, người lái có thể thiết lập cài đặt trên xe nhằm tăng tối đa độ an toàn bằng thao tác bấm nút đơn giản hoặc sử dụng nút xoay chuyển chế độ lái trên vô-lăng – một phần của tùy chọn gói kích hoạt chức năng thể thao (Sport Chrono Package).
Dòng xe 911 Carrera S và 911 Carrera 4S hiện có giá tiêu chuẩn lần lượt là 7,61 tỷ đồng và 8,08 tỷ đồng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo