Shark Vương: "Khi xe Vinfast ra đời chắc chắn tôi sẽ mua"
Gian hàng của VinFast tại Paris Motor Show quá tải dịp cuối tuần / Những đối thủ đáng gờm của VinFast SA2.0 tại Việt Nam
Câu hỏi này cũng tương tự câu hỏi "con gà-quả trứng" nên khán giả đã bị chia làm hai phe, một bên nghĩ truyền thông phải đi trước khi sản phẩm ra đời còn một bên cho rằng sản phẩm có trước, truyền thông chỉ là yếu tố đi sau.
Không đắn đo nhiều, "cá mập" củaShark Tank Việt Nammùa 1, Shark Trần Anh Vương chọn phe truyền thông. Lý giải cho sự lựa chọn của mình, Shark Vương lấy một ví dụ liên quan đến 3 người đàn ông làm ô tô ở Việt Nam, ông Bùi Ngọc Huyên của Vinaxuki, ông Trần Bá Dương của Thaco và ôngPhạm Nhật Vượngcủa Vingroup.
Nói về ông Huyên của Vinaxuki, Shark Vương đánh giá ông là người cực kỳ tâm huyết với lĩnh vực sản xuất ô tô, đã dồn hết tiền bạc vào khâu sản xuất để cho ra sản phẩm nhưng cuối cùng vẫn không thành công.
Với người thứ 2 là ông Trần Bá Dương của Trường Hải, người gần đây được xếp hạng là một số trong những tỷ phú Việt Nam với tài sản khoảng hơn 1 tỷ USD, "cá mập" mùa 1 đánh giá ông Dương không thật sự coi sản phẩm hay truyền thông quan trọng hơn.
"Giữa sản phẩm hay truyền thông, tôi nghĩ anh Dương nghiêng về mỗi bên 50-50".
Trường hợp thú vị nhất là của người thứ ba làm xe hơi tại Việt Nam, ông Phạm Nhật Vượng.Shark Vương thừa nhận bây giờ đa số mọi người đều chưa ai biết xeVinfast thế nào, ngoài những người được sang Paris ngắm tận nơi; ngay cả bản thân anh cũng chưa biết hình dáng chiếc xe ra sao.
"Nhưng tôi cam đoan khi xe VinFast ra đời chắc chắn tôi sẽ mua bởi vì anh Vượng đã làm truyền thông trước", Shark Vương nhấn mạnh.
"Tôi cam đoan chiếc xe bây giờ anh Vượng đang nói với chiếc xe khoảng 1 năm nữa chúng ta mua, 2 chiếc xe ấy sẽ khác nhau, chắc chắn khác nhau. Vì sao? Vì truyền thông sẽ mang lại những giá trị cho anh Vượng, tiếng nói khách hàng sẽ giúp anh ấy biết nên làm chiếc xe thế nào".
Đồng ý với quan điểm của một khán giả bên "phe" sản phẩm, Shark Vương thừa nhận vẫn phải xây nhà máy, định hình sản phẩm là chiếc xe hơi trước nhưng ý kiến của khách hàng về chiếc xe sẽ quyết định sản phẩm cuối cùng ra đời thế nào. Đó là lý do truyền thông còn đi trước khi có sản phẩm.
"Đây là quan niệm của tôi. Tôi là doanh nhân nên tôi theo người giàu, tôi thấy anh Vượng giàu tôi nghĩ là anh ấy đúng, tôi thấy anh Dương giàu tôi nghĩ anh đúng thứ 2", Shark Vương hài hước kết luận trong tiếng vỗ tay của những người tham gia chương trình.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Công nghệ số: Động lực then chốt thúc đẩy kinh tế xanh
Chân dung Nhà khoa học Việt đầu tiên được trao Giải thưởng TechWomen 100
Các nhà khoa học đề xuất cách đo thời gian mới
Khốc liệt cuộc đua trên thị trường internet vệ tinh: Công ty Trung Quốc vươn lên mạnh mẽ, cạnh tranh với SpaceX của Elon Musk
Hàng loạt tính năng mới được Meta trang bị cho Messenger: Gọi video chất lượng HD, sử dụng AI để tạo phông nền